1. Marketing

Bạn có nghĩ người mẫu ảo (AI) sẽ thay thế các influence trong tương lai hay không?

Từ khóa: ai, nguoi_mau_ao, influence, marketing

Thật sự là, mình nghĩ là có thể thay thế được á. Chúng ta cũng không thể dự đoán tương lai, nhưng một điều chắc chắn là...AI sẽ rất phát triển trong tương lai và khả năng nó thay thế được con người trong việc quảng cáo sản phẩm là rất cao.

Trả lời

Thật sự là, mình nghĩ là có thể thay thế được á. Chúng ta cũng không thể dự đoán tương lai, nhưng một điều chắc chắn là...AI sẽ rất phát triển trong tương lai và khả năng nó thay thế được con người trong việc quảng cáo sản phẩm là rất cao.

Mình không bao giờ nghĩ AI có thể thay thế con người hoàn toàn, bởi vì con người luôn có đặc trưng riêng của mình là có cảm xúc và màu sắc cá nhân

Với sự phát triển công nghệ như hiện nay thì mình nghĩ hòn toàn có thể xảy ra một tương lai như vậy. Bằng chứng là hiện nay đã có không ít người mẫu ảo trở thành gương mặt đại diện cho các thương hiệu lớn như: Hatsune Miku (Nhật Bản) và Luo Tianyi (Trung Quốc) là hai thần tượng ảo thu hút hàng triệu người hâm mộ. Họ đã tổ chức các buổi hòa nhạc theo phong cách ba chiều và hầu hết sự kiện đều được bán "cháy vé".

https://cdn.noron.vn/2022/06/17/574193096615939515-1655433359.jpg

Ngoài ra, KOLs ảo có thể làm việc suốt ngày đêm mà không phàn nàn hay mệt mỏi. Thêm nữa, ngành công nghiệp giải trí hiện vướng nhiều tranh cãi do đời tư bê bối của nghệ sĩ. Trong khi đó, các nhân vật ảo cũng không có nguy cơ bị khai quật quá khứ tai tiếng bởi họ chịu sự kiểm soát từ con người.

Vậy nên trong tương lai, thị trường giữa các người mẫu ảo và influence sẽ cạnh tranh ngày khốc liệt. Buộc các influecer phải có sự thay đổi và sáng tạo nhiều hơn, cũng như biết quản lý hình tượng của bản thân và tận dụng các cơ hội.