Bạn có sử dụng Lotus không?

  1. Công nghệ thông tin

Mạng xã hội do VCcorp phát triển là Lotus vừa ra mắt ngày hôm qua. Mọi người có tham gia sử dụng và ủng hộ không ?
Từ khóa: 

lotus

,

mạng xã hội

,

công nghệ thông tin

Mình cũng đang sử dụng thử nó. Nhưng nó cần thời gian để hoàn thiện những tính năng. Ở đó mình đọc báo là nhiều, giống như các app đọc báo khác. Có vẻ như nó khởi sắc hơn MXH Gapo ra mắt trước đó. Vì giai đoạn thử nghiệm nên nội dung mình đọc trên Lotus có nhiều cái giống hệt trên Fb... Nhưng trước mắt phải trải nghiệm trước đã, mình vẫn sữ dụng Fb quen hơn !

Trả lời

Mình cũng đang sử dụng thử nó. Nhưng nó cần thời gian để hoàn thiện những tính năng. Ở đó mình đọc báo là nhiều, giống như các app đọc báo khác. Có vẻ như nó khởi sắc hơn MXH Gapo ra mắt trước đó. Vì giai đoạn thử nghiệm nên nội dung mình đọc trên Lotus có nhiều cái giống hệt trên Fb... Nhưng trước mắt phải trải nghiệm trước đã, mình vẫn sữ dụng Fb quen hơn !

Mình mới đăng ký hồi chiều, sau khi dạo một vòng mình thấy rất rối và không thích lắm.

Trong quảng cáo mình tưởng đâu Lotus sẽ là một nơi tập trung nội dung do người Việt sáng tạo ra, được bảo hộ bản quyền các thứ, mới mở ra thì thấy toàn ảnh gái đập vào mặt, rồi tin tức từ các báo như 1 cái portal baomoi.com ấy, rồi các nội dung khác thì xào nấu các thứ chán ngấy của mấy trang mà mình chả bao giờ theo dõi bên FB (hài nhảm, ảnh có chữ, meme...). Thậm chí mình còn không được lựa chọn mình sẽ xem cái gì.

Đặc biệt cái đoạn hội girl xinh gì gì ấy, không hiểu đâu ra cả trăm cái hội na ná như nhau. Làm content đơn giản là đi sưu tầm hình gái đẹp rồi up vậy á hả?? Thua.

Nếu sắp tới thay đổi theo hướng quản lý nội dung tốt hơn thì mình tham gia tiếp, còn không thì hàng Việt cũng thôi đi.

đã mấy năm rồi và dự án này đã dừng lại rồi thì phải, mình cũng chưa từng vào xem cái Lotus này như thế nào :)))

Mình có sử dụng vì tò mò. Mình sẽ dùng vì nó có 1 giá trị j đó chứ ko phải dùng vì phải ủng hộ.

Hiện tại thì sản phẩm feed nội dung thiên về tin tức nhiều hơn, mình quen duyệt baomoi với nhu cầu này nên cảm thấy nó chưa giải quyết được nhu cầu gì quá rõ ràng với nhóm thụ hưởng như mình. Nhưng sản phẩm mới ra mắt cần thời gian, nên 1 tuần nữa mình sẽ back lại dùng xem cảm giác của mình có thích hơn ko.

Mình chưa có ý định sử dụng nó, và sẽ suy nghĩ về điều đó sau khi Lotus công bố mã nguồn client Android và iOS của mình.

Xem ở đây: 

Theo đó, họ nói tính năng chat dùng mã nguồn Telegram và "tuân thủ đúng giấy phép". Telegram dùng giấy phép GPL v2, giấy phép này có điều khoản: Mọi sửa đổi xuất phát từ phần mềm cần phải được tái công bố lại dưới cùng giấy phép.

Đây là điều khoản bị xem là nhảm nhí, và gây tranh cãi nhiều nhất của GPL. Nhưng Telegram vẫn sử dụng vì họ tin rằng điều đó là tốt nhất cho cộng đồng open source Telegram.

Nếu Lotus thật sự tuân thủ, Lotus cần phải công bố mã nguồn client Android/iOS của họ, và kèm theo changelog.

Mình là dân sống và ủng hộ open source từ mười mấy năm nay, nên không thể đi chung với bất cứ bên nào chưa chịu tuân thủ luật chơi chung. Kiểu "đạo bất đồng, bất tương vi mưu" thôi ấy mà... He he...

Trước tiên mình trả lời đúng vào nội dung câu hỏi. Với mình: mình có sử dụng lotus và theo dõi suốt cả buổi lễ ra mắt lotus, kèm theo các lời giới thiệu của CEO  Nguyễn Thế Tân.

Mình sử dụng trước hết là sự tò mò, sau đó là trải nghiệm sản phẩm dưới góc nhìn của người làm sản phẩm. Mình đánh giá có một vài ý tích cực và cả chưa ổn so với một vài mạng xã hội ra mắt trước đây như khái niệm về token, nhiều format mới, cộng tác với nhiều đối tượng content creator, ...

Tuy nhiên, mình cho rằng sản phẩm mạng xã hội nó rất đặc thù không như các sản phẩm truyền thống. Khi truyền thông rầm rộ, sẽ tạo ra hiệu ứng lan truyền rất lớn nên sẽ có hai kịch bản: nếu yếu tố tích cực mang lại cho người dùng lấn át mặt chưa tốt của sản phẩm, sản phẩm sẽ thành công; và ngược lại ... Mình cho rằng, sản phẩm dần quay trở lại giá trị thực của nó mang lại cho người dùng, bất chấp nó có được boots mạnh tới cỡ nào ở thời điểm ra mắt.

Mình đã tạo tk vài hôm. Feed nội dung của Lotus mình không thích lắm vì toàn thấy tin từ các báo thôi, không có gì đặc biệt và hấp dẫn cả. Nhưng định dạng media hình ảnh, editor khi đăng nội dung mình có dùng thử thì thấy cũng nhiều thứ. :D

Mình cũng dùng thử nhưng không thấy match với nhu cầu của mình nên đi ra

Trước mình có vào để sử dụng thử cũng như để ủng hộ sản phẩm Việt nhưng nó tệ thật, giao diện rối mắt thao tác phức tạp nên từ đấy ko sử dụng nữa luôn

Mình đã dùng nhưng chưa thấy concept chạy đúng như truyền thông. Vẫn có 1 niềm tin họ sẽ cải thiện sớm. Mình vẫn dùng và theo dõi.