Bạn có thể sống thọ đến bao nhiêu tuổi?

  1. Sức khoẻ

Có thể các bạn không tin, hoặc không dám tin, nhưng chiếu theo nguyên lý sinh học, thì con người chúng ta có thể sống tới 120 tuổi!
Ảnh: Internet
Thực tế thì con người đa số đều chết trước thời gian này, vì mắc bệnh, tàn tật, hầm bà lằng đủ thứ... Nhưng ít ai biết được là, khả năng sống của con người là vô cùng lâu, và dai. Chỉ là ít ai trong chúng ta biết cách tận dụng.
Theo định nghĩa của Tổ chức Y tế thế giới, thì giai đoạn trung niên là trước tuổi 65, từ 65 -74 là người cao tuổi trẻ, còn 75 -90 tuổi mới chính thức là người già, 90 tuổi đến 120 tuổi mới là người cao tuổi già.
Theo đó, chiếu theo nguyên lý sinh học, nếu giai đoạn sinh trưởng của con người được tính từ thời điểm mọc chiếc răng sau cùng (từ 20 – 25 tuổi), thì tuổi thọ ngắn nhất phải là 100 tuổi, dài nhất là 150 tuổi, và tuổi thọ bình quân được công nhận chính là 120 tuổi! Tức là những ai mà sống tới, thậm chí là qua 100 tuổi, cũng chẳng phải điều gì ghê gớm, vì đó là qui luật sinh học rất bình thường.
Vậy tại sao chúng ta lại không thể sống qua 100 tuổi, thậm chí tuổi thọ bình quân cũng chỉ đạt tới 70, nghĩa là sống ít hơn 50 tuổi so với qui luật thường? Phải chăng là do ngày nay chúng ta dễ dàng đau yếu khi chỉ mới 40 tuổi? Hay vô phước mắc chứng bệnh nhồi máu tim khi 50? Để rồi chết khi mới hơn 60?
Người thường quan niệm chỉ có ăn không ngồi rồi, sức khỏe mới yếu. Nhưng thật ra, thiếu hiểu biết về chăm sóc sức khỏe ban đầu mới là nguyên nhân chính dẫn đến sức khỏe yếu, hay nói khác đi là do sự nghèo nàn về văn minh tinh thần, yếu kém về kiến thức y học. Nói nôm na một cách dân dã thì là "ngu thì chết chứ bệnh tật gì"!
Có câu: "Bác sĩ tốt nhất là chính mình, thuốc men tốt nhất là thời gian, tâm trí tốt nhất là yên tĩnh, thể dục tốt nhất là đi bộ", bạn có nghĩ rằng mình đáp ứng được những điều này không? Và với lối sống hiện tại, bạn nghĩ/muốn mình sẽ sống thọ đến bao nhiêu tuổi? 
Từ khóa: 

tuổi thọ

,

sống thọ

,

sức khỏe

,

chăm sóc sức khỏe

,

sức khoẻ

Tính ra giờ con người quay về ăn uống thực dưỡng, ăn hạt ăn rau, bớt ăn thịt, luyện tập hít thở, đi bộ...

Bớt áp lực, bớt stress, bớt lo lắng sân si thì mới sống lâu được chị nhỉ :))

Trả lời

Tính ra giờ con người quay về ăn uống thực dưỡng, ăn hạt ăn rau, bớt ăn thịt, luyện tập hít thở, đi bộ...

Bớt áp lực, bớt stress, bớt lo lắng sân si thì mới sống lâu được chị nhỉ :))

Ai cũng muốn sống thọ, nhưng tiếng chuông báo tử một khi đã gõ thì khó mà tránh. Ngày nay khoa học tiến bộ và phát triển, nhiều phương pháp chữa bệnh được nghiên cứu áp dụng cũng khá thành công, khiến nhiều người dù bệnh nặng đến đâu vẫn có thể kéo dài sự sống, thậm chí là rất nhiều năm sau đó. Cho nên quan trọng vẫn là thái độ sống tốt, biết yêu bản thân đúng cách thì vẫn có thể sống thọ. Đương nhiên là còn phải có nhiều tiền nữa kaka

Tinh thần nội thủ bệnh an tùng lai. Con người sinh ra, tiếng khóc đầu tiên là tiếng súng báo hiệu bắt đầu một cuộc chạy đua, trành giành, đấu đá nhau cho đến lúc nằm xuống. Thì lấy đâu ra cho tinh thần trong sáng, điềm đạm, tĩnh tại mà nội thủ. Như thế thì bệnh đến thôi. Mà bệnh rồi thì tử là điều tất yếu. Con người yểu mệnh âu cũng là cái giá cho việc là giống loài đứng đầu trên Trái Đất. Tỷ như Vua ngày xưa được tung hô vạn tuế nhưng đâu ai đến đc 100.

Với tình trạng của em bây giờ em có cảm giác em chỉ sống được đến 50 tuổi thôi ý chị ạ. :(( Người ngợm èo uột chán vô cùng.