Bạn có thích sống một mình không?

  1. Tâm sự cuộc sống

  2. Phong cách sống

Tất nhiên sống một mình, sống với bạn bè, sống với gia đình đều có những cái hay và ko hay riêng... mình thì đang sống một mình và thấy khá thích cuộc sống này, chỉ có nhiều lúc hơi buồn tí :)) Các bạn thấy thế nào?

Từ khóa: 

một mình

,

tâm sự cuộc sống

,

phong cách sống

trước kia mình khá thích sống một mình, nhưng dần dần mình phát hiện mình không còn thích nữa. mình muốn được sống cùng với những người mình yêu thương để có thêm thật nhiều thời gian ở cạnh, chăm sóc những người đó. nhưng mình vẫn muốn có một khoảng thời gian, không gian riêng tư nhất định. 
Trả lời
trước kia mình khá thích sống một mình, nhưng dần dần mình phát hiện mình không còn thích nữa. mình muốn được sống cùng với những người mình yêu thương để có thêm thật nhiều thời gian ở cạnh, chăm sóc những người đó. nhưng mình vẫn muốn có một khoảng thời gian, không gian riêng tư nhất định. 
Mình thích sống 1 mình, dù thỉnh thoảng đi làm về có chuyện gì hay hay cũng muốn có người để chia sẻ nhưng dù sao thì call rồi nói cũng đc. Ở 1 mình muốn sắp xếp phòng thế nào cũng đc ko bị ai phá vỡ trật tự mình thích, ko phải bực mình vì hôm muốn ngủ sớm mà bạn lại chong đèn, ko phải mệt mỏi vì nghe bạn nấu cháo điện thoại với bồ... nhiều lắm, lúc đi học ĐH mấy cảnh này mình trải qua hàng ngày nên giờ đc ở 1 mình thấy rất bình yên cả tâm hồn :))
Lâu lâu muốn lười biếng bày bừa lung tung cũng ko bị ai nói gì. Nhưng có 1 điều là ở 1 mình thì mình lười nấu ăn lắm, cũng ước gì có ai nấu cho để khỏi phải ăn tiệm
Túm lại thì lợi ích vẫn nhiều hơn nên mình ở 1 mình đc 2 năm gòi thấy rất ổn

Có 1 chuyện đó là..... Sống 1 mình nó không phải là tự nhiên. Và thứ gì không phải tự nhiên thì nó rất hại & rất là không nên (trừ phi bất khả kháng quá thì mới chọn con đường cùng thôi).

Từ thuở xa xưa, khi mà con người xuất hiện, thì chúng ta đã có các bộ lạc, các nhóm cộng đồng nguyên thuỷ nhỏ. Cái lý do mà có các nhóm đó chính là nếu bạn nhìn vào thiên nhiên & so sánh nó với con người, bạn sẽ thấy rất lạ khi mà hầu hết các loài vật đều có vũ khí tự nhiên (như nanh, vuốt, da dày, v.v..) để tự vệ, còn con người thì không. Và chính lý do đó khiến chúng ta phải tạo thành 1 cộng đồng để sinh sống, nương tựa nhau, chăm sóc cho nhau để sinh tồn.

Dù rằng bạn có chối bỏ cỡ nào, thì quá trình tiến hoá trải dài vài triệu năm cũng đã ấn định trong đầu bạn 1 cái folder nhỏ mang tên "chăm sóc người khác". Và cái việc mà sống trong một cộng đồng; rồi xây dựng, gìn giữ cộng đồng đó là một việc mà tồn tại trong ADN của chúng ta rồi.

Chính những cái mà mình nói trên, nó khiến việc kết hôn & chăm sóc ai đó, cũng như sinh con đẻ cái. Lại là 1 vấn đề vô cùng tự nhiên (Xây dựng & giữ gìn cộng đồng đó).

Cho nên rằng sống độc thân là 1 sự tách biệt ra khỏi cộng đồng. Và bạn sẽ chỉ đáp ứng cái vế xây dựng cộng đồng thôi. Còn cái vế giữ gìn cộng đồng là coi như chưa đạt: Vì có sinh con đẻ cái đâu mà giữ gìn đc cái tư duy của bạn, cái cốt lõi giá trị của bạn - Bạn phải có người kế thừa những giá trị và phát huy truyền thống của bạn chứ, thì bây giờ ai?? Ai sẽ là người kế thừa??? Không lẽ con ông hàng xóm đi sang kế thừa hả??? Phải là con bạn mới kế thừa những tinh hoa từ bạn chứ.

Vì thế, thực tình mà nói, sống độc thân là 1 lối sống trái tự nhiên.

Như tớ thì vẫn thích sống 1 mình hơn. Vui mà. Tự do thoải mái. Chỉ có cái sợ ma nhưng ở lâu quen cũng k sợ nữa. Nhưng mà mấy bạn k chịu đc cô đơn thì k nên sống 1 mình đâu. 

Có chứ.Nếu ở một mình chúng ta có thể đi chơi thoải mái không sợ bị cha mẹ la rầy.Được làm những điều mình thích thì chẳng phải rất tuyệt vời sao.Không cần phải lập gia thất thì cũng vui vẻ như bình thường.Dù đi đâu,ở với ai,ngủ ở nhà ai thì cũng chẳng cần xin phép rồi.Không cần phải gánh thêm vợ/chồng,con cái gì nữa chỉ cần lo chu toàn,làm tròn chữ hiếu cho cha mẹ là được rồi.

thật là lãng phí món quà được làm cha được làm mẹ quá=]]cuộc đời chỉ sống 1 lần nếu bác nào nói thích sống 1 mình thì tốt nhất chui vào hang trong rừng ngồi thiền như các bậc thầy ấy=]]ế thì nói ế cuộc đời chỉ sống 1 lần=]] cái gì cũng trải nghiệm cho biết.

Chào bạn, mình cũng thích sống một mình hoặc ít nhất là có khoảng thời gian, không gian một mình. Bạn có thể chia sẻ cụ thể hơn về những điều hay và không hay khi sống một mình được không?