Bạn có tin rằng kết hôn phải xem tử vi, nếu hợp tuổi, hợp mạng mới hạnh phúc mọi mặt?

  1. Văn hóa

Việc xem tuổi, xem mạng để lựa chọn vợ chồng ở Việt Nam mình thấy còn khá phổ biến, nhất là ở phía Bắc. Thậm chí nhiều gia đình, cặp đôi còn khá cực đoan khi bỏ nhau chỉ vì đi xem tử vi thấy rằng không thể cưới được. Mình có đứa bạn là nam, nó yêu một bạn nữ được khoảng 9 năm nhưng đi xem 10 chỗ thì 9 chỗ kêu cưới về là 1 trong 2 đứa chết. Mẹ thằng bạn mình khóc lên khóc xuống dứt khoát không cho cưới, thế là hai đứa bỏ nhau.

Nhiều người thì không đến mức bi thảm thế, nhưng cũng đi xem và bị phán là lấy nhau về làm ăn không khấm khá nổi, khắc nhau, sẽ cãi vã nhiều,... từ đó cũng ảnh hưởng đến tâm lý các cặp đôi và khiến nhiều cặp tan vỡ. Cá nhân mình thì không tin lắm, nhưng tự xem trên mạng cho biết thôi chứ không đi xem thầy gì cả. 

Mọi người thì nghĩ thế nào về việc này nhỉ? Việc xem tử vi để xét hợp tuổi, hợp mạng khi yêu nhau hoặc lựa chọn đối tượng kết hôn có ảnh hưởng thế nào đến hạnh phúc của chúng ta? Việc này có tính là mê tín dị đoan và có nên bài trừ trong xã hội hiện đại bây giờ không?

xem tuoi vo chong co hop hay khong
Từ khóa: 

tử vi

,

kết hôn

,

mê tín dị đoan

,

văn hóa

Mình nghĩ là nếu mẹ mình khóc lên khóc xuống ko cho cưới và bắt hai đứa chia tay,thì cũng có thể “giả vờ” lam việc đó mà,rồi nghĩ cách dần dần,là mẹ mình chứ có phải pháp luật ngăn cấm đâu mà ko thuyết phục dc
Trả lời
Mình nghĩ là nếu mẹ mình khóc lên khóc xuống ko cho cưới và bắt hai đứa chia tay,thì cũng có thể “giả vờ” lam việc đó mà,rồi nghĩ cách dần dần,là mẹ mình chứ có phải pháp luật ngăn cấm đâu mà ko thuyết phục dc
Rất tiếc về trường hợp của bạn. Bạn muốn hỏi chuyện đó có quan trọng ko. Thưa là nếu bạn xem trọng nó thì nó quan trọng mà bạn ko tin vào nó thì tuổi nào chẳng đc.
Đối với vấn đề này, tuổi trẻ thường ít quan tâm, họ chỉ quan tâm đến cảm xúc thôi. Người già thì họ quan tâm tương lai thế nào chứ ko chú trọng hiện tại lắm. Nên người già thì tin rất nhiều còn ng trẻ thì cũng rất nhiều nhưng ngược lại. 
Nên việc bạn hỏi ở đây mình ko cần nhìn cũng biết câu trả lời thôi. Vả lại khi đã có thời gian lâu lại tâm đầu ý hợp thì có xấu cũng ít ai nói ko đc lắm (ông thầy kia cũng hơi bậy, hoặc ông cũng nói giảm bớt hoặc cũng có thể cách hỏi lừa của tín chủ).
Giờ đây, tuổi 2 bạn là cái ko thể thay đổi, chuyện có nhiều hay ít ng tin hay ko cũng ko thay đổi đc việc mẹ bạn ấy tin. Nên chuyện ở đây là bạn cần hướng tới tương lai. Mình thì ko biết tuổi 2 bạn, cũng ko biết ông thầy nói thế nào, nên mình chỉ nói cho bạn 1 câu thôi: "Đức năng thắng số". Phước đức thay đổi đc số mệnh. Có không hợp thì các bạn sống tốt, biết nhường nhịn, thay đổi bản thân,... thì cái xấu cũng dần thành cái tốt. Ngay cả thể hiện của bạn cũng có thể khiến mẹ bạn ấy thay đổi. Có câu ngạn ngữ Nhật là "1 người kiên trì ngồi 3 năm trên 1 hòn đá thì nó cũng ấm lên".
Và nếu có ko đc, 1 mối tình 7 năm vẫn chưa phải là dài so với nhiều người khác đâu. Tất nhiên bạn sẽ đau khổ. Nhưng buông tay điều cũ đi rồi thì sẽ có điều tốt đẹp khác đến. Ai rồi cũng có 1 nửa của đời mình. 
Và nhớ, nếu có lần sau thì xem tuổi trước đã nhé :D.
Chúc bạn sẽ ko phí 7 năm thanh xuân nhé.
P/s: xin lỗi mình đọc ko kỹ. Rất tiếc về trường hợp bạn của bạn nhé. Trên là viết cho bạn của bạn. Hì

Sách vở, ở đây là mảng tử vi, âm dương..., bát tự trong hôn nhân là đúc kết kinh nghiệm của tiền nhân theo từng chuỗi thời gian.

Về cơ bản, coi bát tự trong hôn nhân cũng là tham khảo. Còn nếu quy kết chúng là mê tín, lạc hậu là sai; còn nếu quá tin vào chúng thì lại sai theo một dạng khác.

Tôi tán đồng xem bát tự trong hôn nhân với thái độ tham khảo cho từng người, cụ thể: nếu là sơ giao thì nên xem để đong đếm, còn nếu cắn câu rồi thì xem cho vui.

Mạnh tử, thiên Tận Tâm thượng nói: 盡信書不如無書 (quá tin vào sách, thà đừng đọc sách còn hơn).

Mình thích câu "Đức năng thắng số" của bạn Vinh bên dưới, nhưng cũng muốn comment thêm xíu.

Người lớn có cái cố chấp của người lớn, cái này không dễ thay đổi, trừ khi có một biến cố nào đó lớn hơn. Mình không rành về hợp mệnh/tuổi, nhưng thắc mắc là nếu có một ông thầy khác phán ngược lại thì thế nào nhỉ?

Theo mình, hợp mệnh/tuổi không quan trọng, vợ chồng sống với nhau cái cần nhất là sự đồng cảm. Có được sự đồng cảm mới quan trọng trong việc vượt qua những khó khăn trong cuộc sống. Chỉ có những người trong cuộc mới thật sự biết được họ có sự đồng cảm lẫn nhau hay không.

Cuối cùng, chấp nhận hay chiến đấu đến cùng trước quyết định của mẹ bạn kia cũng là một quyết định, nó cần có sự đồng cảm giữa những người trong cuộc và bố mẹ của họ, nó cần cả sự hỗ trợ của những người thân xung quanh vào những lúc nguy nan nhất.

Việc xem tử vi là tốt để ta biết ta sửa cái ko hợp giữa hai người, chứ ko thể nhất quyết rằng tử vi định đoạt đời ta mà đánh mất người ta yêu thương, ở đời số mệnh là do người định đoạt, làm nhiều việc thiện lành, làm điều tốt, sống tích cực là ta đón nhận mọi thứ đến với ta trong cuộc đời này một cách nhẹ nhàng, mọi thứ đều có thể giải quyết, còn nếu niềm tin yếu đuối ko đủ kiên trì dù tử vi có hợp thì trong cs hôn nhân vợ chồng ko nhường nhịn, chia sẽ, tin tưởng ... thì cũng khó mà ở với nhau lâu dài

Không có mệnh hợp,tuổi hợp,chỉ có người hợp mà thôi.

Quan điểm của người lớn thường mê tín tiêu cực mà . Lứa trẻ bây giờ đa số thấy bình thường chả quan trọng . Tuổi tác hợp nhau cưới về vẫn xích mích ,cãi vã  và làm ăn cũng bấp bênh đó thôi. Quan điểm hiện đại là phải suy nghĩ thoáng , yêu nhau thì cưới thôi.

Woo Map
tất cả là do nhân duyên tiền định :)))

Thực ra cũng không thể chỉ dựa vào sách vở để có thể lựa chọn !