Bạn có tin rằng mọi điều xảy ra trong cuộc sống này đều có lý do của nó không?

  1. Phong cách sống

Bạn có tin không & vì sao bạn lại có niềm tin như vậy.


user upload
Từ khóa: 

cuộc sống

,

life advice

,

phong cách sống

yes.(i am starseed chúng tôi là những người phụng sự ánh sáng).và trên đời này không có gì là ngẫu nhiên trên thế giới có 7tỷ5 người sao có những người chúng ta gặp và có những người ở bên ta đến suốt cuộc đời có người đến dạy ta bài học yêu thương có người đến dạy ta bài học đau khổ có những người đến trao cho chúng ta hy vọng và cũng có những người giúp ta vô điều kiện.

Trả lời

yes.(i am starseed chúng tôi là những người phụng sự ánh sáng).và trên đời này không có gì là ngẫu nhiên trên thế giới có 7tỷ5 người sao có những người chúng ta gặp và có những người ở bên ta đến suốt cuộc đời có người đến dạy ta bài học yêu thương có người đến dạy ta bài học đau khổ có những người đến trao cho chúng ta hy vọng và cũng có những người giúp ta vô điều kiện.

Với em thì hẳn là có. Nó là nhân quả thôi, cái gì xảy ra cũng có nguyên nhân của nó cả, lá rụng từ trên cây xuống là do gió thôi chẳng hạn. Gió lại được sinh ra do sự chênh lệch áp suất khí quyển ở 2 vùng khác nhau. Nhưng chỉ đến đó thôi nhé, ko có kiểu nhân quả bạn làm việc ác và bạn sẽ bị quả báo. Nếu bạn giết người và che dấu hoàn hảo ko ai phát hiện ra thì bạn sẽ vẫn sống ngon lành cho đến hết đời.

Còn nếu là nói về mấy thứ kiểu fate hay destiny thì theo em là ko. Mỗi sự kiện xảy ra là tổng hợp của nhiều nguyên nhân khác nhau (tất nhiên và ngẫu nhiên). Em tin vào cái gọi là hiệu ứng cánh bướm, một sự kiện xảy ra ở rất xa và có vẻ chẳng liên quan gì cũng có thể gây ảnh hưởng và thay đổi tương lai theo một hướng khác hoàn toàn.

E thì tin vào định mệnh và luật nhân quả. Rằng khoảnh khắc khi mà một con người đc sinh ra, thì toàn bộ cuộc đời của cô/anh ấy đã diễn ra hết rồi. Tất nhiên chỉ là những sự kiện lớn nhất, quan trọng nhất trong cuộc đời của cô/anh ấy thôi, ví dụ như khi nào tạ thế, sinh ra và lớn lên trong gia cảnh ntn. v.v...Còn những sự kiện nhỏ hơn, ít quan trọng hơn, ví dụ như học tập và làm việc ở đâu, lấy vợ lấy chồng ntn, v.v...vẫn có thể bị thay đổi.

Nguyên nhân là bởi vì có sự tồn tại của những vũ trụ song song. Tức là những vũ trụ gần như giống hệt với vũ trụ của chúng ta, chỉ có điều là những sự kiện nhỏ nhặt đó của mỗi cá nhân bị thay đổi chút ít. Như vậy, khi nói định mệnh và duyên số của 1 con người bị thay đổi, thì cũng có nghĩa là con người đó đã bước vào 1 vũ trụ song song khác, nơi các sự kiện nhỏ trong đời người đó diễn ra sai lệch đi 1 chút.

Còn chuyện nhân quả thì cá nhân e đã chứng kiến quá nhiều vụ việc mà ko thể nào giải thích theo 1 cách nào khác hơn là do nhân quả. E sẽ kể ở đây 1 câu chuyện ngắn có thật cho c Hường & mng cùng chiêm nghiệm:

E có 1 đứa bạn chí cốt rất thân, tên này mê nhất là xe đua, ô tô, v.v...những thứ như vậy. Hắn thường chạy những chiếc mà chỉ có dân đua mô tô mới chạy: những chiếc mô tô to đùng, có những brandname lạ hoắc mà e chẳng bao giờ nhận ra đc. Khi giao thông trên đường, hắn cũng ít khi nhường nhịn ai. Ví dụ, nếu bị 1 chiếc taxi lạ lao lên cắt đầu xe hắn, hắn sẽ ko ngần ngại phóng lên chèn chiếc taxi và chửi bác tài 1 chập ra trò. Hắn là con người như vậy. Và chuyện gì phải đến đã đến. 1 hôm đẹp trời e rủ hắn đi cafe, và hắn đã kể chuyện bữa nọ hắn cố tình chèn ép 1 gã chạy xe máy khác trên đường Cộng Hòa, làm gã đó ngã sóng xoài, làm người dân chỗ vỉa hè hoảng hốt lao ra xem. Hắn vừa kể lại vừa cười cợt đắc thắng. Bẵng đi 1 thời gian, khoảng hơn 1 tháng, e lại rủ hắn ra cafe, thì bất ngờ nghe hắn kể là bữa trước vừa chạy xe và gặp tai nạn, chấn thương khá nặng, giờ đang phải bó bột. Điều khiến e giác ngộ qua câu chuyện của hắn là: khi chúng ta gây tổn thương cho người khác ntn, thì chúng ta cũng sẽ nhận lại 1 tổn thương tương tự.

Còn rất rất nhiều câu chuyện khác về nhân quả nữa mà e đã chứng kiến, nhưng kể hết ra đây e rằng hơi dài :)))

Có ạ. Thất bại của mình hôm nay là sự chuẩn bị không tốt của ngày hôm qua hiuhiu

Cũng tùy nha. Như Superman được mẹ dạy cho là "con sinh ra đời là có lý do, con là anh hùng, con sinh ra là để giải cứu thế giới" bla bla bla. Nhưng với Batman thì mẹ anh í lại dạy cho bài học "con người sinh ra, rồi chết oan uổng ở một cống rãnh nào đó, chả vì lý do gì". :))


Mình tin vào nhân quả, cũng tin vào vận mệnh (destiny), và càng tin tưởng vào bản thân mình hơn tất thảy.

Mình tin như thế, khi sinh ra bạn đã đóng một vai trò gì đó trong xã hội rồi :D

Có nhé, mọi việc diễn ra đều có lí do. Nếu không thì mình tạo lí do cho nó thôi 😂😂😂
Ví dụ như bản thân mình bị từ chối hay không đạt được mục tiêu hẳn phải có có lí do khách quan lẫn chủ quan.
Muốn hay không muốn cơ bản cũng là lí do mà.

Em có tin ạ. Không có gì là tự nhiên xảy ra. Với em nó giống như một chân lý vô hình :)

Phổ quát của câu hỏi này có lẽ là câu: Bạn tin vào thuyết nhân quả (hoặc định mệnh) hơn hay tin vào xác xuất ngẫu nhiên hơn?