Bạn có tin vào bói toán nói về số mệnh mình không?

  1. Chiêm tinh

Có nên tin hoàn toàn vào bói toán để đánh cược bản thân không? Nhiều thầy bói cũng phán đúng nhiều đặc điểm của bản thân nhưng nhiều người lạm dụng tin tưởng và nghe theo mù quáng khiến nhiều sự việc đáng tiếc xảy ra
Từ khóa: 

bói toán

,

chiêm tinh

Câu hỏi được gộp với Có nên tin vào số mệnh, bói toán...?

Người trong nghề không bao giờ bình phẩm lẫn nhau vì như thế là thiếu tôn trọng nhau. Nếu con tin thì hãy theo, còn chưa tin thì đừng theo.
Trả lời
Người trong nghề không bao giờ bình phẩm lẫn nhau vì như thế là thiếu tôn trọng nhau. Nếu con tin thì hãy theo, còn chưa tin thì đừng theo.
Mình tin vào tướng số, tử vi, nhân tướng học...
Tuy nhiên không phải thầy nào cũng tin, vì thầy bói chỉ là "người đọc" người nào giỏi mới đọc được chính xác.
thầy bói họ xem được "video về cuộc đời chúng ta" và đưa ra các hướng dẫn.Tuy nhiên cuộc đời cân bằng như các định luật vật lí vậy , có thể bạn sợ ra đường bị xe đâm nhưng lại ngã cầu thang ngay trong nhà...vì thế xem bói đôi khi chẳng giúp ích được gì, chỉ làm hoảng sợ thêm nếu thầy nói không tốt.
Mình hay đi xem tướng số, ví dụ muốn mua nhà chẳng hạn, mặc dù bản thân đã quyết, nhưng xem thêm thầy chủ yếu là lấy thêm động lực.

Mình tin vào bói toán theo kiểu khôn. Kiểu tốt thì tự tin làm, mà ko tốt thì bói đó cũng ko quan trọng lắm. Mình chỉ thực sự tin vào phong thủy (vì nghề của mình cần phải vậy), và đạo Phật (để tự răn mình mà đừng làm ác thôi)

Có một thống kê của bản thân mình thế này, rằng mình thấy đa số (hơn 90%) các đám cưới ở Việt Nam đều được xem ngày cẩn thận. Tuy nhiên, tỉ lệ ly hôn, hôn nhân không hạnh phúc là có, và rất cao. Ủa, thế xem ngày để làm gì ?

Rồi ngay từ bản thân mình, khi mình quyết định lấy vợ cũng gặp phải những vấn đề liên quan đến hợp tuổi, hợp mệnh. Mình đã nói với phụ huynh rằng, có hạn thì có giải hạn, phàm những gì mình không biết mới sợ, chứ cái gì mình biết rồi thì thể nào chẳng có cách để hóa giải, dung hòa.


Nói con người sinh ra có số mệnh cũng không hề sai và nó dựa trên cơ sở khoa học chứ không phải là phán bừa.

Ví dụ bạn sinh ra trong gia đình nghèo khó thì khả năng bạn thành công sau này sẽ thấp hơn những người khác, cái này đã được nghiên cứu rồi nhé, tỷ lệ thành công của những người có cha mẹ vững mạnh về tài chính, giáo dục cao hơn rất nhiều so với những người khác.

Một ông bố, bà mẹ ngu dốt lười biếng, thì khả năng họ sinh ra một đứa con thiên tài là gần như không có, nếu có thì tỉ lệ là rất thấp.

Ngoài các yếu tố gia đình thì có thể dựa vào rất nhiều yếu tố khác như môi trường, thời gian trưởng thành, địa lý, ẩm thực, ngôn ngữ, văn hóa để đưa ra những nhận định về tương lai của một con người.

Nếu có đủ dữ liệu và biết kết hợp lại một cách đúng đắn thì việc đoán được tương lai của một người là hoàn toàn khả thi chứ không phải là chuyện viển vông hay xa vời đâu nhé mọi người.

Cuốn Thuật quản trị trong bộ Tứ thư lãnh đạo của Hoà Nhân đã mở đầu thế này: Tướng mạo xấu đẹp không liên quan đến tài năng cao thấp. Trông mặt mà bắt hình dong là căn bệnh phổ biến của xã hội từ xưa đến nay. Về điểm này thì Khổng Tử đã sớm nhận ra, ông nói: "Bất hữu Chúc chi nịnh, bất hữu Tống Triều chi mỹ, nan hồ miễn ư kim chi thế hỹ" nghĩa là Nếu quan đạo phu họ Chúc không có tài ăn nói và công tử Triều nước Tống không có tướng mạo đẹp thì khó mà được lưu danh đến ngày nay. Đức Khổng Tử nhận thấy nhiều người tuy không có thực tài như dựa vào tài ăn nói xu nịnh và tướng mạo đẹp là có thể giành được sự trọng dụng của người quân chủ.


Trang Tử cũng có quan điểm tương tự về vấn đề này. Trong cuốn Phi Tương, ông phê phán thuật đánh giá con người của chủ nghĩa duy tâm, chỉ ra sự hoang đường của việc trông mặt mà bắt hình dong. Ông nói: "Nhìn tướng mạo dáng vóc của một người không bằng đi tìm hiểu tư tưởng của anh ta. Tìm hiểu tư tưởng của một người không bằng xem anh ta chọn phương pháp tư duy như thế nào". 


Tuân Tử chỉ ra rằng dáng người cao hay thấp, gầy hay béo tướng mạo xấu hay đẹp, đều không phải nhân tố quyết định một người có tư tưởng phẩm chất tốt hay xấu, năng lực cao hay thấp. 


Trong lịch sử không thiếu những câu chuyện để chứng minh cho điều này. Nguyễn Hiền thời nhà Trần đỗ Trạng nguyên khi mới 13 tuổi. Mạc Đĩnh Chi do tướng mạo xấu xí nên khi đỗ Trạng nguyên vừa nhìn thấy vua đã cau mày rồi cho lui, Mạc Đĩnh Chi lui và làm bài Ngọc Tỉnh Liên Phú nổi danh thiên hạ, nhà vua đọc xong liền mời Mạc Đĩnh Chi tới gần và tự tay rót một chén rượu bồ đào ban cho. Nick Vujicic dù cụt cả tay lẫn chân nhưng đã truyền cảm hứng cho biết bao nhiêu người trên thế giới. Bác Nguyễn Ngọc Ký, từ năm lên 4 tuổi đã bị bệnh và bị bại liệt cả hai tay, nhưng bác đã cố gắng vượt qua số phận của mình và trở thành nhà giáo ưu tú, lập kỷ lục Việt Nam "Người thầy đầu tiên của Việt Nam dùng chân để viết". Giáo sư Stephen Hawking vĩ đại trong thân hình bé nhỏ của mình. Xưa nay người tài thì thường dị tướng, nhưng dưới con mắt của những kẻ tầm thường thì khó mà nhìn ra được.


Mình là người rất hứng thú với việc nghiên cứu về con người nên ngày trc cũng có học qua xem tướng số, xem tay, nhìn người, đúng là có vài đặc điểm có thể nhận biết được nhưng xét về tổng thể thì câu nói: Đức năng thắng số vẫn là đúng hơn cả.

Nếu tin vào bói toán là bản thân đã tạo ra 1 nửa cơ hội để biến những điều các thầy phán thành sự thật. Bói hợp tuổi trước khi lấy vk, lấy ck chắc là pha thử thách phút chót dành cho các cặp đôi. Khi nghe những điều không may, nếu yếu lòng, bạn chấp nhận nó, thế là chính bạn đã tạo điều kiện cho nó trở thành sự thật.

Nếu ngay từ đầu không quan tâm thì thôi bỏ qua, hoặc kiểu nửa vời hay mù quáng quá thì nên xem xét lại nhé. Bói toán hay tảot , chỉ tay là tuỳ theo cảm nhận của mỗi người và khi xem nó sẽ giúp mình nhìn nhận lại bản thân có đúng hay không. Lúc này tuỳ từng quan điểm mỗi người để chọn lựa chứ đừng mù quáng ngồi đợi hay lười biếng tin vào số phận thì không bao giờ có gì có thể nói đúng được nhé. 
Nó như kiểu một năng lượng truyền đến cũng giống như bạn tin vào Luật hấp dẫn nhé!

Hôm qua.e mới được ôg này xem tử vi.tự dưng hoang mang tột độ.lo lắng.bảo vk ck lấy nhau.1 trog 2 chết trc 69.ko thì bỏ nhau.con sinh vào mồng 1 lại kỵ nữa.nghe đến bỏ nhau tự dưng nản lòng.hazz. 

Rồi ôg này nói.việc này sẽ hóa giải được.nhưng phải làm nhiều lễ và tốn nhiều tiền

Với tư cách là một tarot reader thì mình khuyên các bạn không nên phó mặc số phận cho bói toán. Trong thời gian mình xem tarot, mình nhận được rất nhiều câu hỏi gần như kiểu "định mệnh đã an bài sẵn", từ câu hỏi xem có đậu đại học không đến yêu người này thì có hạnh phúc không. Và mình đều từ chối xem cho những câu như thế, bói toán chỉ cho bạn những khả năng có thể xảy ra, những điều xấu để bạn phòng tránh, nếu bạn quá sợ hãi tương lai mà cứ tin vào bói toán thì bạn đang huỷ hoại nó, còn bạn quá tin vào bản thân mà phớt lờ những lời cảnh báo thì nó sẽ ứng nghiệm.