Bạn có tự hào mình là người Việt Nam?

  1. Phong cách sống

dien-tich-dan-so-viet-nam-hien-nay-la-bao-nhieu

Nhân câu hỏi của bạn @Hồng Lương, mình lại muốn tiếp cận một góc nhìn khác.

Câu trả lời dĩ nhiên là có rồi, "Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước. Đó là một truyền thống quý báu của ta." Đã yêu nước Việt Nam thì chắn hẳn luôn tự hào mình là người Việt Nam.

Hồi mình còn nhỏ mình có coi bộ phim Chuyện tình Harvard (Love story in Harvard, 2004). Trong đó có một tình tiết là 2 thanh niên người Hàn Quốc mới chân ướt chân ráo qua đó du học, một anh A luôn tự hào mình là người Hàn Quốc, đi đâu, nói vấn đề gì anh cũng nói mình là người Hàn Quốc. Còn anh kia là anh B thì không như vậy. Có một lần anh B hỏi anh A: cậu không thấy xấu hổ khi nói mình là người Hàn Quốc sao? Anh A ngớ người, trầm ngâm suy nghĩ. Ngay lúc đó mình đã nhận ra anh B nói quá hay. Ý của anh B là bạn phải làm được cái gì đó, bạn phải cống hiến và được người khác công nhận thì mới khoe khoang mình là người Hàn Quốc, vậy mới không làm đất nước xấu hổ.

Mình tự thấy mình sau này lớn lên cũng phải vậy. Mình phải cố gắng để xứng đáng là người Việt Nam. Chúng ta tự hào là người Việt Nam, vậy hãy cùng nhau đoàn kết dựng xây và bảo vệ đất nước ngày càng văn minh, giàu mạnh, góp phần đưa uy thế nước nhà lên cao.

Mọi người có thể xem thêm bài báo dưới đây. Một bài báo để lại ấn tượng sâu sắc cho mình.

"...chỉ những người am hiểu văn hóa truyền thống mới có thể cứu vãn danh dự cho đất nước, chỉ những người không lãng quên những giá trị cổ xưa mới có thể gìn giữ tôn nghiêm của dân tộc."

Từ khóa: 

việt nam

,

phong cách sống

Bạn nói đúng, chứ tự hào mà mình cư xử không đúng làm ảnh hưởng đến hình ảnh đất nước thì không nên.

Trả lời

Bạn nói đúng, chứ tự hào mà mình cư xử không đúng làm ảnh hưởng đến hình ảnh đất nước thì không nên.

Việt nam là dân tộc ko lớn nhưng có thể nhiều lần đánh bại bá chủ thế giới. Yêu việt nam.