Bạn có từng tự hỏi "Liệu ta có đang yêu đúng người?"?

  1. Giới tính

Khi "quyết định" yêu một ai đấy, hoặc giả chí ít là cảm thấy mình đang rơi vào lưới tình với một ai đấy (giờ gọi là "crush"), người ta thường không nghĩ rằng mình rồi sẽ có lúc được đáp trả lại, giống như cách mình đã 'yêu' người ấy. Trước mắt, họ chỉ cần biết rằng mình thích người ấy, cá tính người ấy có gì đó đặc biệt, đến nỗi có thể thu hút mình một cách mãnh liệt, để rồi không thể tìm ra lý do nào để phủ nhận tình cảm đó (dù rất có thể nó là cảm nhận sai). Kết quả là mình nâng người đó lên một tầm cao mới, vượt lên trên tất cả mọi tiêu chuẩn của bản thân, rằng ở đâu lại có một người tuyệt vời như thế, rằng tại sao người đó lại có thể hấp dẫn đến như vậy, thu hút đến độ như thế... đến mức khiến bản thân hoàn toàn chấp nhận mình sẽ có khả năng phải ấp ủ một mối tình đơn phương không "môn đăng hộ đối", hay nói cách khác là một mối tình mang tên "đôi đũa lệch".

Vốn dĩ, tâm lý chung con người ta (hoặc cũng có thể là tâm lý riêng của bản thân) thường hay đề cao người và hạ thấp mình cho dù với mục đích là gì (như chẳng qua chỉ là "khen đểu" chẳng hạn). Cho nên khi yêu một ai đó trước, người ta thường nghĩ rằng: Chắc anh/cô ấy sẽ chẳng yêu mình đâu nhỉ? Làm sao mà anh/cô ấy có thể thích một người khô khan/ủy mị/sến súa/thực tế... như mình nhỉ? Một người như vậy chắc tiêu chuẩn chọn người yêu phải khắt khe lắm...

Ấy vậy nhưng rồi, người đó bỗng nhiên đáp trả lại tình cảm của ta, tức là người đó cũng yêu ta, hệt như ta yêu người đó, thì ta lại bỗng dưng trào lên một cảm giác... xem thường. Rằng hóa ra tiêu chuẩn của người ấy cũng chỉ đến mức đó mà thôi. Tại sao một người hoàn hảo như cô ấy/anh ấy lại có thể thích một người (tầm thường) như mình... Trong khi đó, ta lại không hề biết rằng ta hoàn toàn xứng đáng với tình cảm đó, thậm chí là vượt xa mức xứng đáng đó.

Thế rồi, ta bỗng dưng trở nên cáu gắt với người mà ta đã thừa nhận là mình yêu thích họ. Những thứ ta vốn dĩ không thích nhưng đã "cố gắng" để thích chỉ vì yêu người nay trở nên lố bịch. Kiểu như ta đã từng thấy người đáng yêu khi ăn cơm rơi vãi tứ tung, từng thấy người cá tính khi yêu thích thứ không theo xu hướng... thì nay ta có thể vì điều đó mà trở nên... sốt ruột.

Liệu rằng ta có đang yêu đúng người không nhỉ?

Bạn đã từng tự hỏi bản thân một câu hỏi tương tự chưa?

Từ khóa: 

yêu đúng người

,

crush

,

tương tư

,

giới tính

Yêu 1 người con gái nhưng k đc chấp nhận. Biết là k nên đau lòng mà cứ nhớ ng đó nhiều k hết.

Trả lời

Yêu 1 người con gái nhưng k đc chấp nhận. Biết là k nên đau lòng mà cứ nhớ ng đó nhiều k hết.