Bạn đã bao giờ bực bội đến mức không tập trung làm gì khác được khi nhận hàng mà món hàng đó không giống bạn nghĩ chưa. Nếu có, bạn đã làm gì để cân bằng lại cảm xúc?

Từ khóa: Tâm lý học
Mình chia sẻ một câu chuyện của mình như thế này.
Cách đay mấy hôm. Trong một group về học làm blog mình đã hỏi một câu ngớ ngẩn. 
Kết quả là mình đã bị gọi là gà.. với một câu châm biếm thế này
" Gà cũng có loại 2 kg và loại 45kg".
Nếu là bạn bạn có tức giận hay khó chịu không?
Cuộc sống sẽ có vô vàn thứ không như ý bạn muốn. Chẳng ai có trách nhiệm phải làm hài lòng bạn nên cứ tự hài lòng với chính mình. Nếu bạn gặp một việc không vừa ý hoặc một phán xét của bất cứ ai. Bạn chỉ cần tự nói với mình rằng:
1. Không có ai có trách nhiệm phải làm hài lòng tôi. Vì thế nếu bạn thấy tự mình chấp nhận được thì ok còn không thì đó là một bài học rút kinh nghiệm.
2. Mọi thứ đều có giá trị riêng. Cái giá của việc mua hàng qua mạng kết quả là như vậy và đó là hành động bạn lựa chọn vì thế hãy tự cho mình bài học.
3. Mọi thứ đều sẽ thay đổi. Một món hàng không vừa ý không có nghĩa sẽ mãi như vậy. Hôm nay bạn là một kẻ vô danh tiểu tốt không có nghĩa ngày mai cũng vậy. Bạn có thể nhận một món hàng không đúng ý muốn vì đó là lựa chọn. Nhưng bạn có quyền khước từ sự gian trá của người bán để bớt đi mệt nhọc đúng không nào.
Giống như mình vậy. Khi bị nói là gà mình đã mỉm cười. Mình đón nhận ngôn từ họ viết và nói với mình rằng biết đâu vài năm nữa thôi ai cũng biết đến Eva lúc đó gà đã hóa phượng hoàng rồi. Và mình khước từ sự coi thường của họ trên câu nói ấy bằng một lời cảm ơn.
Kết quả là bạn ấy chỉ biết im lặng và một vài bạn khác đã trả lời mình rất nghiêm túc.
Chúng ta không thể quyết được lối hành xử và suy nghĩ của người khác nhưng đối đãi với bản thân thế nào là do chúng ta.

Trả lời

Mình chia sẻ một câu chuyện của mình như thế này.
Cách đay mấy hôm. Trong một group về học làm blog mình đã hỏi một câu ngớ ngẩn. 
Kết quả là mình đã bị gọi là gà.. với một câu châm biếm thế này
" Gà cũng có loại 2 kg và loại 45kg".
Nếu là bạn bạn có tức giận hay khó chịu không?
Cuộc sống sẽ có vô vàn thứ không như ý bạn muốn. Chẳng ai có trách nhiệm phải làm hài lòng bạn nên cứ tự hài lòng với chính mình. Nếu bạn gặp một việc không vừa ý hoặc một phán xét của bất cứ ai. Bạn chỉ cần tự nói với mình rằng:
1. Không có ai có trách nhiệm phải làm hài lòng tôi. Vì thế nếu bạn thấy tự mình chấp nhận được thì ok còn không thì đó là một bài học rút kinh nghiệm.
2. Mọi thứ đều có giá trị riêng. Cái giá của việc mua hàng qua mạng kết quả là như vậy và đó là hành động bạn lựa chọn vì thế hãy tự cho mình bài học.
3. Mọi thứ đều sẽ thay đổi. Một món hàng không vừa ý không có nghĩa sẽ mãi như vậy. Hôm nay bạn là một kẻ vô danh tiểu tốt không có nghĩa ngày mai cũng vậy. Bạn có thể nhận một món hàng không đúng ý muốn vì đó là lựa chọn. Nhưng bạn có quyền khước từ sự gian trá của người bán để bớt đi mệt nhọc đúng không nào.
Giống như mình vậy. Khi bị nói là gà mình đã mỉm cười. Mình đón nhận ngôn từ họ viết và nói với mình rằng biết đâu vài năm nữa thôi ai cũng biết đến Eva lúc đó gà đã hóa phượng hoàng rồi. Và mình khước từ sự coi thường của họ trên câu nói ấy bằng một lời cảm ơn.
Kết quả là bạn ấy chỉ biết im lặng và một vài bạn khác đã trả lời mình rất nghiêm túc.
Chúng ta không thể quyết được lối hành xử và suy nghĩ của người khác nhưng đối đãi với bản thân thế nào là do chúng ta.

tui là 1 đứa nghiện shopping online luôn í. Cứ đợt nào shopee sale là cả đống đơn. Săn sale có giới hạn nên mình cũng mua vội mua vàng không có xem đánh giá kĩ được.

rồi hàng về nhiều món không giống sản phẩm tí nào, còn không dùng được nữa. Gần đây nhất là tui mua cái balo cũng khá đắt về dùng được vài hôm nó bắt đầu vỡ vải không thấm hút được nước và mất thẩm mĩ kinh khủng. Tức lắm chứ, tui có khiếu nại bên shop xử lý nhưng quy trình nhì nhằng quá nên thôi.

Những lúc như này tui sẽ bình tĩnh lại xem có phải vấn đề là mình không, ví dụ như mình xem mà không đọc kĩ thông tin, mô tả sản phẩm, hoặc không đọc kĩ review, thì bác rút kinh nghiệm lần sau là được nè :>

Mua hàng Online thì ai cũng đôi lần gặp phải tình trạng này thôi! Chuyện mình cáu nhất là việc mua phải sách giả trong khi người bán hàng nói là sách thật. Mình thích sách nên rất có ác cảm với sách giả. Mình thích sách đến mức biết rõ từng nhà xuất bản họ sẽ dùng loại giấy như thế nào, đó lại là cuốn mình đã mua và tặng cho bạn, còn mình mua tiếp để đọc lại thôi. Mình đã tức đến cả 1 buổi chiều, nhưng sau đó mình hít một hơi thật sâu và tự hỏi chuyên gì đang xảy ra với mình thế này?? lỗi cũng ở mình khi chọn mua hàng Online mà không báo chụp ảnh xem sản phẩm trước, không bảo là kiểm hàng rồi mới nhận....Và việc mình tức giận cũng chẳng làm được gì nữa, chỉ làm mình khó chịu thôi. Nên mình quyết định cho 2 cuốn sách giả vào thùng rác và quên nó đi :D :D

với 1 đứa hay mua hàng như mình thì mình hay gặp chuyện đó thời gian đầu. nhưng giờ thì ko nữa, đặt món gì mình sẽ đoán được chất lượng ở mức nào.

ngày trc mỗi lần nhận hàng ko như thế thì mình đem tặng lại cho ngkhac =)))) rút kinh nghiệm rồi sau mua cái khác để ý kĩ hơn thôi, chứ bực tức cx ko giải quyết được vde gì cả =((