Bạn đã bao giờ thấy mình như 1 người tự kỷ?

  1. Phong cách sống

Ở công ty hay ở bên ngoài mình là người có thể nói là khá vui tính và hoạt ngôn nhưng cứ về tới nhà là mình không thích nói chuyện với ai. Chỉ thích một mình hoặc đọc sách hoặc nghịch điện thoại.
Có lúc mình cảm thấy không thích nói chuyện với một ai cả.
Bạn đã từng thế chưa? Đó có phải là tự kỷ hay không?
Từ khóa: 

phong cách sống

Mình nghĩ như vậy là một cách cân bằng đó chứ. Mình cũng như bạn, ra ngoài mình rất vui vẻ hoạt ngôn nhưng về nhà mình lại lặng yên và tận hưởng cuộc sống theo nhiều cách khác nhau khi ở một mình. Đó là một cách nạp lại năng lượng của mình.

Trả lời

Mình nghĩ như vậy là một cách cân bằng đó chứ. Mình cũng như bạn, ra ngoài mình rất vui vẻ hoạt ngôn nhưng về nhà mình lại lặng yên và tận hưởng cuộc sống theo nhiều cách khác nhau khi ở một mình. Đó là một cách nạp lại năng lượng của mình.

Mình nghĩ bạn là type Introvert (hướng nội) và đây là 1 dạng nạp năng lượng của bạn thôi.

Mình cũng như bạn, ở công ty hay một số môi trường thì mình khá hoạt náo, pha trò và hầu hết ai cũng nghĩ mình là hướng Ngoại (Extrovert). Nhưng thật ra phần lớn thời gian mình ở nhà hay cuối tuần thì mình chỉ muốn ở 1 mình, chơi với chó, nấu vài món đơn giản và có khi cả ngày mình chẳng nói gì, bạn mình qua nhà chơi thì đứa làm việc, đứa đọc sách, cả ngày nói với nhau vài câu. Còn đi du lịch thì chỉ đi, ngắm nghía xung quanh, ăn món ngon, hỏi thăm dân địa phương và chụp cảnh chứ cũng ít khi selfie. 

Việc mình tương tác và nói quá nhiều khiến mình bị mất năng lượng, và chỉ khi mình ở 1 mình thì năng lượng của mình mới được bù đắp và được sử dụng vào các ngày hôm sau. 

Nếu bạn ở 1 mình mà vẫn tự enjoy được cuộc sống của bạn thì không sao cả, Bạn hãy hỏi thử đứa chính xác là hướng ngoại (chứ ko như trường hợp của mình nhé :3) xem nó có thể ở nhà 1 ngày mà ko nói gì được không? Mình cá chắc với bạn là nó nói là nó sẽ phát điên lên đó, vì tụi này cách nó nạp năng lượng là được tương tác với người.

Có hẳn 1 kiểu người nửa hướng ngoại, nửa hướng nội như bạn đó :D họ gọi là Ambivert

Cuộc sống bây giờ khá áp lực. Ở Nhật Bản (quốc gia chăm chỉ nhất thế giới) hiện tượng như bạn mô tả là rất phổ biến kể cả với người hướng ngoại (Extrovert).

Bây giờ thời gian ngủ nhiều người còn cắt đi, vậy bạn nên hiểu là nó có thể chỉ là cơ chế tiết kiệm "pin" của bạn thôi.

Chuyện bình thường thôi, ai cũng cần một không gian riêng của bản thân mình, một khoảng lặng để "nạp lại năng lượng" như các bạn ở dưới comment.

Nếu mà chỉ như thế mà đã là tự kỷ thì thể loại đi xem film 1 mình, đêm ra công viên đi dạo 1 mình như mềnh chắc là giai đoạn cuối vô phương cứu chữa rồi =)).

Mình nghĩ bạn hướng nội. Còn "tự kỷ" nó khủng khiếp hơn thế.

Em nghĩ một người khi dồn quá nhiều năng lượng vào một khoảng thời gian để nói và hoạt động thì cần có một khoảng "tự kỷ" để nạp lại. Chứ ngày có 24h mà lúc nào cũng năng nổ, hoạt ngôn, vui tính thì chắc dần dần sẽ mình gầy xác ve mất hi.