Bạn đã gặp ma như thế nào?

  1. Tâm linh

Các đã gặp ma (vong,linh hồn người đã mất) như thế nào? Hãy chia sẻ những trải nghiệm thực tế của bản thân hoặc của người thân nhé.
Từ khóa: 

ma quỷ

,

vong hồn

,

linh hồn

,

tâm linh

Mình rất tò mò về trải nghiệm thấy ma hay linh hồn. Mình chưa từng tận mắt chứng kiến, nhưng có 1 lần đó là khi đi cúng 49 ngày đem cốt của cậu mình lên chùa, trong lúc thầy đọc kinh, cúng thì mình đứng kế bên thằng cháu lúc đó khoảng 4 tuổi.

Nó quay đầu về phía cửa nó nói ông ngoại (tức cậu mình) đang đứng, và nhìn nó cười, nó còn vẫy tay. Vì ko tận mắt chứng kiến nhưng mình thấy rất kinh ngạc về việc này, vì con nít thướng ko biết nói dối.

Trả lời

Mình rất tò mò về trải nghiệm thấy ma hay linh hồn. Mình chưa từng tận mắt chứng kiến, nhưng có 1 lần đó là khi đi cúng 49 ngày đem cốt của cậu mình lên chùa, trong lúc thầy đọc kinh, cúng thì mình đứng kế bên thằng cháu lúc đó khoảng 4 tuổi.

Nó quay đầu về phía cửa nó nói ông ngoại (tức cậu mình) đang đứng, và nhìn nó cười, nó còn vẫy tay. Vì ko tận mắt chứng kiến nhưng mình thấy rất kinh ngạc về việc này, vì con nít thướng ko biết nói dối.

Mình đã từng gặp rất nhiều trường hợp thấy ma, thậm chí bản thân mình đã thấy vô số lần.

Có lẽ bạn không tin nhưng mình từng thấy và tiếp xúc với nhiều hồn ma khác nhau.

Trước đây khi còn nhỏ mình từng theo mẹ làm ở bệnh viện tỉnh Daklak. Việc thấy ma là thường xuyên thậm chí khi đang ngủ trên giường bị đạp xuống và nghe tiếng người đó nói "mày đang nằm trên người tao cút xuống dưới". Việc mình thấy các linh hồn thường là những người mới mất và báo cho mẹ mình đang trong phòng thấy gõ cửa bệnh nhân mặc áo người bệnh mặt trắng toát nói rằng bên phòng có người mới mất, khi đi qua đó thì mới nhận ra là người hồi nãy báo là người đã mất.

Có lẽ bạn khá tò mò về hình dáng ma như thế nào? Ma thực sự là chỉ nhớ hình dáng mính lúc mất đi mà thôi, khi họ vượt qua 7,7, 49 ngày thì họ biết mình chết. Lúc này họ có thể nhìn thấy hình dáng mình lúc họ đang phân huỷ hoặc họ sẽ có cho bản thân mình hình dạng tốt nhất khi họ còn sống. Nếu như ma không siêu thoát hoặc không muốn luân hồi thì họ dần quên lãng hình dạng của mình và chỉ nhớ những hình dạng kinh khủng nhất khi họ bị phân huỷ hay 1 lý do nào đó.

Trước đây mình có bạn thân khi đi chung cả 2 thường xuyên gặp ma đặc biệt là Quỷ. Đối với các bạn chưa từng thấy nên chưa tin nhưng khi bạn thấy được hồn ma lâu năm và không bị khống chế bởi mặt đất thì chúc mừng bạn đó không phải là ma hay hồn ma đâu mà đó là quỷ. Ma rất sợ khí dương của người sống nhưng quỷ thì không. Đặc biệt quỷ rất thích những kẻ thấy được ma bởi nếu nó nắm được thân xác người thấy được ma thì nó có thể sống trong ban ngày và thuận lợi cho việc nuốt và bắt những hồn ma của người khác. Mình từng đọc điều này trong 1 tư liệu cổ và đồng thời thấy được quỷ trong 1 lần đi chơi với thằng bạn đó. Hai đứa đang chạy xe đạp thì thấy bóng trắng lướt qua mặt hai đứa hết hồn nhìn theo phía bóng trắng. Dường như nó cảm thấy 2 người nhìn thấy nó liền vòng lại. ngay lập tức cả 2 thấy lạnh cả người. Sau đó dừng xe giả vờ như chưa hề thấy nó. 2 đứa giả vờ nói chuyện nhưng con quỷ đó nó có vờn quang thậm chí sát mặt hai đứa nhìn chằm chằm, cả 2 cố gắng nhìn không có tiêu cự cố định như đang nhìn xa xa. Lúc này mặt nó gớm lắm mắt mũi chảy máu dòi bò lúc nhúc, mặt xanh như chết đuối máy tháng nhìn tởm kinh lại sát mặt như muốn chạm vào. lúc này 2 đứa cố gắng không nôn. Bỗng đằng xa có chiếc xe máy mình nó thằng bạn " tránh qua 1 bên xe máy đang tới kìa xong đi xuyên qua con quỷ đó xong lại nói " Moá thôi về đi nghe nói cho này trước có nhiều ma lắm không về thì nó nhập là toi". Thế là 2 thằng lại lên xe chạy tiếp chẳng ngó ngàng tới nó nữa. Mà con quỷ vẫn cảm thấy chưa an tâm tiếp tục theo 1 đoạn gần về tới phố nó mới lướt đi mất. Lần đó trở về sau cả 2 không dám ra khu đó nữa và đặc biệt có thấy cũng không dám nhìn chằm chằm như trước nữa.

Quả thật con người khi chết thường trở thành linh hồn không thể xác, có người biết mình đã chết nhưng có người thì không, chỉ sau 77, 49 ngày hoặc 99, 81 ngày họ mới sẵn sàng để về địa ngục. Tuy nhiên vẫn có những người quyến luyến nhân gian không muốn luân hồi thì sau 10 năm họ sẽ trở thành ma và tự do đi lại không bị ước thúc bởi phạm vi mình chết hay bị bó buộc. Sau 100 năm thì hồn mà sẽ trở thành quỷ không bị khống chế và có thể khống chế người. Tuy nhiên nếu như bị chết oan do bị hại, tự sát thì những người đó sẽ nhanh chóng trở thành quỷ hay lệ quỷ. Lúc đó họ sẽ vì báo thù mà chọn mọi thủ đoạn và họ sẵn sàng hại bất người nào.

Mình là quân nhân, thi thoảng trong tháng phải trực ban, có đêm đi kiểm tra gác về mình gặp 3 người Tây trog đó có 1 sỹ quan và 2 người lính đi ngược chiều với mình. Điểm kỳ lạ là 3 người đều là người Pháp, mặc tiêu chuẩn quân phục 1929 và chào bằng những câu tiếng Pháp. Khi quẹt qua mình, mình cảm thấy khí tức rất lạnh và sởn gay ốc. Thất thần 1 hồi chả thấy họ đâu nữa