Bạn đã phải đánh đổi những gì trong các năm đầu tiên của sự nghiệp?

  1. Phong cách sống

  2. Xã hội

Thường thì khi mới bắt đầu xây dựng sự nghiệp, ai cũng muốn đi nhanh và cố gắng học hỏi nhiều nhất có thể. Nhưng điều đó có phải đánh đổi bằng một thứ gì đó khác? Tất nhiên là có. Đôi lúc mình thấy thật mình thật siêu nhân nhưng cũng thật mệt mỏi. 
Vậy mọi người thì sao?
Từ khóa: 

phong cách sống

,

xã hội

Những ngày đi xe máy quần nát Hà Nội bán sản phẩm, những trải nghiệm khó quên của nghề sales.
Trả lời
Những ngày đi xe máy quần nát Hà Nội bán sản phẩm, những trải nghiệm khó quên của nghề sales.
Sức khỏe là điều mình đã trả giá đắt nhất. Việc không quan tâm, ỷ lại sức trẻ, thường xuyên ngồi làm việc mười mấy tiếng một ngày khiến cho cột sống mình bị tổn thương nặng nề. Mình cứ tưởng mình đi nhanh, nhưng cuối cùng lại thành chậm vì thời gian sau đó lại phải vật lộn với sức khỏe kém cỏi của bản thân. Đến giờ vẫn chưa thể phục hồi được hoàn toàn như ngày xưa nên có nhiều việc rất muốn cũng không thể thực hiện được. Thật một bài học quá thấm thía!

Có lẽ là thời gian, sức khỏe và tình yêu bạn ạ. Nhưng mình nghĩ chúng ta nên thử xây dựng nhiều sự nghiệp trước khi quyết định tập trung cho một sự nghiệp cụ thể. Để nhận được giá trị thực, mỗi người phải chấp nhận đánh đổi bằng giá trị thực. Nên học cách lựa chọn, chấp nhận và nâng lên đặt xuống các giá trị đúng lúc sẽ mang đến nhiều cơ hội tốt hơn.