Bạn đang mua cổ phiếu bởi GIÁ THÀNH hay GIÁ TRỊ

  1. Đầu tư & Tài chính

  2. Tip & Trick

🙂 Giá thành là số tiền phải trả cho một sản phẩm, dịch vụ, hàng hóa hay một tài sản nào đó. Giá thành được quyết định bởi nhiều yếu tố bao gồm chi phí vận hành sản xuất, chi phí quảng cáo, bán hàng, quản lý và cả lượng cung cầu của thị trường.
🙂 Giá trị là một khái niệm trừu tượng, là ý nghĩa của sự vật trên phương diện phù hợp với nhu cầu của con người. Tạm thời có thể xem giá trị kinh tế của sự vật liên quan mật thiết đến ba mặt chính yếu của nhu cầu là sản xuất, tiêu thụ, sở hữu, của chủ thể kinh tế ở bất kỳ cấp bậc nào (cá nhân, công ty, nhà nước, toàn thế giới)
Nếu bạn coi cổ phiếu trên thị trường chứng khoán là những chiếc áo 9k trên Shopee trong ngày hội săn sale, thì giá chiếc váy (giá cổ phiếu) sẽ được cập nhật mỗi buổi sáng và thay đổi theo từng giây từng phút.
Những nhà đầu tư non nớt và thiếu kiến thức đầu tư chứng khoán thường chỉ chăm chăm nhìn vào biến động giá của cổ phiếu để quyết định mua hay bán mà không hề quan tâm tới giá trị dài hạn của cổ phiếu (tức là cổ tức có được khi sở hữu cổ phiếu này, hoặc khi so sánh với cổ phiếu khác)
Nếu cứ như vậy, chắc chắn sẽ không bao giờ thành công trong đầu tư cổ phiếu.
Nếu bạn muốn thu được lãi khi đầu tư cổ phiếu, thì bạn phải biết nhìn thấy GIÁ TRỊ từ những con số mệnh giá cổ phiếu được niêm yết.
Hãy đầu tư cổ phiếu giống như cách bạn đi mua sách vậy. Bạn lựa kỹ, bạn phân tích và đánh giá trước khi quyết định đầu tư, bạn chọn mua cổ phiếu tại thời điểm giá tốt nhất so với với giá trị thực của công ty đầu tư. Đó mới là chiến lược lâu dài trong đầu tư chứng khoán.
Vẫn câu hỏi đó: Bạn đang mua cổ phiếu bởi giá trị hay giá thành?
Đọc bài viết đầy đủ tại Blog Phụ Nữ Tự Do nhé các cô gái!
---------------------------
Nếu muốn nhận ebook tài chính cá nhân cho phụ nữ, hãy inbox cho Hương.
#phunutudo #dautuchungkhoan

 

Từ khóa: 

đầu tư & tài chính

,

tip & trick

Giá thành nha. Đau tim quá :D

Trả lời

Giá thành nha. Đau tim quá :D