Bạn định nghĩa Thông Tin là gì ?

  1. Khoa học

cong-nghe-thong-tin(1)

Theo mình biết định nghĩa của các nhà khoa học về thông tin là "Cách sắp xếp của các hạt cơ bản". Cùng một thứ với khối lượng vật chất giống nhau nhưng được thay đổi thông tin sẽ cho ra nhưng thứ khác nhau, ví dụ: Cùng được cấu tạo từ Carbon nhưng thay đổi cách sắp xếp ta sẽ có than hoặc là kim cương và Carbon cũng chính là một loại thông tin vì được cấu tạo từ các hạt electron,neutron và proton. Nói đúng hơn là thông tin lại được cấu tạo từ chính thông tin, tạo ra tầng tầng lớp lớp vật chất. Nhiều nhà khoa học cũng cho rằng vụ trụ được tạo ra bằng thông tin.

Qua đây ta có thể thấy thông tin tồn tại khắp mọi nơi nhưng đồng thời lại không ở đâu cả, suy nghĩ đến đây mình thấy tư tưởng này rất giống với các tôn giáo khi nói về đấng tối cao của họ như Chúa,Phật,Đạo....Tất cả các tôn giáo đó đều có chung quan điểm về thứ tồn tại ở khắp mọi nơi, cội nguồn tạo ra vạn vật,nhưng cũng rất mơ hồ huyền ảo,vô hình.

250px-Religious_syms.svg


Thời đại chúng ta sống là thời công nghệ - thông tin. Dữ liệu và thông tin đang dần trở thành 2 nguồn tài nguyên quý giá nhất và có tiềm năng sử dụng vô hạn. Phải chăng "Thông tin" trong thời đại này chính là thứ mà các tôn giáo các thời kỳ ca tụng và tôn thờ nhưng được gọi theo một cách khác thôi ?

Từ khóa: 

khoa học

,

tâm linh

,

khoa học