Bạn giới thiệu dịch vụ tư vấn, nhưng khách hàng chỉ muốn được tư vấn và làm việc cho họ free, và ngạc nhiên khi bạn charge tiền, bạn có gặp trường hợp vậy chưa?

  1. Hỏi xoáy Đáp hay

Từ khóa: 

dịch vụ

,

khách hàng

,

hỏi xoáy đáp hay

Khôn như khách thì cho next =)))

Trả lời

Khôn như khách thì cho next =)))

Em nghĩ việc này liên quan đến tệp khách hàng mình lựa chọn anh ạ. 

Đa số mọi người quen với nếp nghĩ tư vấn là để bán hàng -> tư vấn là phải miễn phí (?) Ngoài ra, bấy lâu nay một số nhà cung cấp dịch vụ đã nuông chiều khách hàng thông qua việc cho sử dụng mọi thứ miễn phí. Nên không ít khách hàng quan niệm rằng dùng thứ miễn phí là đương nhiên, là bản thân sẽ có lợi. Đây là cách nghĩ rất "lợi bất cập hại", vì khi chúng ta sử dụng thứ gì đó miễn phí tức là bản thân chúng ta chính là món hàng. 

Thói quen dùng đồ miễn phí ban đầu cũng khiến cho người tiêu dùng dễ phải trả các loại phí sau này hơn, dễ bị dụ dỗ, dẫn dắt hơn. Nhưng đáng tiếc là vì lợi nhỏ trước mắt, ít người để ý đến tác hại lâu dài.

Còn về phía nhà tư vấn, em nghĩ có lẽ mình nên đánh giá lại tổng thể sản phẩm xem đã phù hợp với nhu cầu của khách hàng mình hướng đến hay chưa?. Với khách hàng trong nước, em nhận thấy đa số chỉ quan tâm đến việc giải quyết (nhanh chóng) các vấn đề cụ thể của họ. Vì họ thường không quá quan tâm đến kiến thức (nền tảng lý thuyết, học thuật), kinh nghiệm (vốn sống, thành tựu cá nhân), uy tín của nhà tư vấn (đạo đức nghề nghiệp).

Do đó, nếu dịch vụ của nhà tư vấn chắc chắn giải quyết được khao khát trước mắt, thì họ sẽ trả tiền.

Suy nghĩ cá nhân của em, anh tham khảo nhé anh.