Bạn hiểu như thế nào về Minimalism?

  1. Phong cách sống

Minimalism, hay còn gọi là phong cách Tối giản là một phong trào nghệ thuật nổi lên ở New York- Mỹ vào những năm đầu thập niên 1960. Tối giản được hiểu là đơn giản hóa trong việc thiết kế ở nhiều lĩnh vực khác nhau, và đơn giản nhiều thành phần như đường nét, kiểu dáng hay các chi tiết trang trí.

Quan trọng hơn, dù tối giản nhưng nhìn vẫn có sự hài hòa cơ bản cứ không phải là cẩu thả. Sự sử dụng hạn chế về màu sắc là tiêu biểu để nhận diện xu hướng thiết kế này.


Minimalism ảnh hưởng như thế nào?

Minimalism ảnh hưởng đến tất cả loại hình nghệ thuật và công nghệ trong những năm cuối thế kỷ 20, chẳng hạn như hình thức gallery. Ngoài sức ảnh hưởng sâu sắc của mình đối với nghệ thuật hiện đại và các nghệ sĩ, Tối giản đã trở nên phổ biến như một triết lý và một cách sống. Nghĩa là Tối giản giải quyết các vấn đề trong cuộc sống chỉ với những yếu tố cần thiết, xua đuổi bất cứ điều gì mà họ cho là không cần thiết.

Trái với những gì mọi người thường nghĩ, Tối giản được coi là phong cách của giới siêu giàu. Nó không bao giờ được lấy cảm hứng từ sự nghèo đói hay tiết kiệm. Người tạo ra và sử dụng phong cách này có ý nghĩ là: Tôi có thể có bất cứ điều gì, nhưng tôi sẽ không làm lộn xộn, thay vào đó tôi sẽ chỉ trang trí nhưng thứ thanh lịch nhất, đối tượng đơn giản có sẵn. Người biết sẽ không bao giờ nói minimalism là một lựa chọn rẻ.

Từ khóa: 

minimalism

,

phong cách sống

Là sống đơn giản mọi mặt, từ đó có cái nhìn rộng hơn xa hơn, sáng tạo hơn và gọn hơn trong việc giải quyết bất kì vấn đề nào trong cuộc sống.

Trả lời

Là sống đơn giản mọi mặt, từ đó có cái nhìn rộng hơn xa hơn, sáng tạo hơn và gọn hơn trong việc giải quyết bất kì vấn đề nào trong cuộc sống.