Bạn liệu có phải kiểu người hướng trung (Ambivert) hay không?

  1. Tâm lý học

  2. Xã hội

  3. Tâm sự cuộc sống

Người hướng ngoại có xu hướng khá hướng ngoại và nói nhiều. Họ thích dành thời gian với người khác và cảm thấy tràn đầy năng lượng trong các tình huống xã hội. Thông thường, những người hướng ngoại thích trở thành tâm điểm của sự chú ý.

Người hướng nội có xu hướng thích sự cô độc và dành thời gian yên tĩnh một mình. Họ tiêu hao năng lượng trong các tình huống xã hội và không muốn trở thành trung tâm của sự chú ý.

Người hướng trung tức là họ ở đâu đó giữa sự liên tục của hướng ngoại và hướng nội, bạn có xu hướng có những phẩm chất phù hợp với cả hai đầu của quang phổ. Bạn thích dành thời gian cho người khác, nhưng bạn cũng thích dành thời gian cho chính mình. Bạn có thể không bận tâm đến việc thỉnh thoảng trở thành trung tâm của sự chú ý, nhưng có lẽ bạn thích tránh xa sự chú ý hàng ngày.

Từ khóa: 

hướng ngoại

,

hướng nội

,

tính cách

,

tâm lý học

,

xã hội

,

tâm sự cuộc sống

Có khả năng thích ứng cao nhưng lại khó cân bằng cảm xúc thì có được coi là trong nhóm này không? 

Trả lời

Có khả năng thích ứng cao nhưng lại khó cân bằng cảm xúc thì có được coi là trong nhóm này không? 

Cái này phải có bài test về tính cách mới biết ấy nhỉ, cho mình tự đánh giá khéo mình chả biết hướng nội hay ngoại, hay là trung :D

Em tưởng trước giờ chỉ có 2 kiểu tính cách là hướng nội và hướng ngoại thôi mà, em chưa nghe đến hướng trung bao giờ :v

Nghe dòng mô tả của bạn thì tôi nghĩ tôi là một người hướng trung ấy, kiểu như đôi khi tôi cảm thấy thích tiếp xúc với người khác nhưng có lúc tôi thà ở một mình còn hơn, mọi người mô tả tôi là người ít nói, nhưng thật ra đã thân rồi tôi nói nhiều vch. Nên chắc là kp lúc nào cũng là ngoại hay là nội, chắc chuẩn nhất là hướng trung này này. 

Nhiều lúc bản thân cũng nghĩ mình là người hướng trung luôn,khi giao tiếp với người khác thì mình có nói chuyện bình thường  nhưng không nhiều (kiểu không muốn nói nhảm nhiều quá)  thích ở 1 mình nhưng lại thích đám đông toàn là người quen,chứ người lạ thì thôi rồi nói qua thôi và không muốn ở lại quá lâu.