Bạn nào đang kiểm soát hoặc bị người yêu kiểm soát quá mức - "Bơi" vào đây nha!

  1. Tình yêu

Mình từng được nghe chia sẻ của rất nhiều về việc nhiều cặp đôi khi mới yêu tình cảm rất măn nồng, cháy bỏng theo đúng nghĩa đen, tuy nhiên do bị người thương kiểm soát quá mức (nhất là những bạn nữ) thì dẫn tình cảm bị nguội lạnh đến mức muốn chia tay và cảm thấy rất sợ người yêu luôn! 

Đơn giản vì một lý do duy nhất thôi, các bạn đang yêu sai cách! 

Từ đâu mà lại muốn kiểm soát người yêu đến như vậy! Vì bản năng của mỗi chúng ta là muốn sở hữu cho nên trong ngôn ngữ đời sống chúng ta rất hay nói: nhà của tôi, xe của tôi, điện thoại của tôi,.... và người yêu của tôi! Khi yêu ai cũng đều muốn khẳng định chủ quyền với người khác bằng nhiều cách như là đăng lên các trang mạng xã hội điều đó không sai tuy nhiên khi mà chia tay thì không ít người phải khốn khổ để xóa hết những điều đó! 

Kiểm soát điện thoại, đi đâu làm gì phải báo cáo nhắn tin, gọi điện,.... đó là những biểu hiện cho một tình yêu mù quáng, vì ai cũng cần những không gian riêng, nơi mà chỉ có một mình, đặc biệt là đàn ông, họ có những đam mê riêng, với bạn bè,..... 

Bạn nào đang kiểm soát người yêu quá mức, bản chất đó là bạn muốn người yêu mình chỉ chung thủy với một mình thôi, ra sức kéo họ lại nhưng không hiểu rằng, điều đúng đắn mà bạn nên làm đó là tìm cách để người đó luôn khao khát ở bên bạn! 

Theo các nghiên cứu cho rằng, tư duy khan hiếm sẽ giúp chúng ta trở nên ngày càng có giá trị và thu hút hơn! Còn nếu điều gì dư giả, thừa thãi thì chúng ta sẽ không biết quý trọng! Đến đây là đã hiểu tại sao rồi nha! 

Chính những đạo sư theo Phật Pháp đã nói rằng, chúng ta không thể kiểm soát được bất kì ai cả, ngay kể cả bố mẹ chúng ta! Đến bản thân mỗi người chúng ta, việc thay đổi thói quen cũng mất tận 21 ngày để hình thành một thói quen mới, nhưng phải mất rất nhiều sự kiên trì sau đó để duy trì sự thay đổi, vậy thì làm sao để mình có thể thay đổi được người yêu mình với chỉ có vài tháng, hoặc vài ba năm yêu nhau được! 

Yêu đúng cách ở đây đó là các bạn cần phải biết nghệ thuật làm sao để bạn luôn có sức hút riêng, luôn có sự bí ẩn, khan hiếm cần thiết (các bạn bad boys, bad girls làm rất tốt điều này). Thậm chí khi yêu nhau rồi, thì cần phải giữ cho nhau những khoảng thời gian nhất định để họ có thể nhớ bạn, để họ có không gian riêng. 

Các nhà khoa học cũng từng chứng minh rằng khi tình yêu bị kiểm soát cũng chính là dấu hiệu giai đoạn gần cuối của một tình yêu hạnh phúc! 

Thay vì sở hữu nhau bằng những hành động quá mức, các bạn có thể hướng cho người yêu mình hoặc chính mình bằng những ngôn ngữ lãng mạn như là: "Chồng của em, người yêu của em, vợ của anh,...... Nó sẽ giúp đối phương cảm thấy sự dịu dàng và tươi mát thay vì sự kiểm soát!

Từ khóa: 

tình yêu

Khi chúng ta đang kiểm soát một ai đó, sẽ phát ra một lực, lực này sẽ tác động đến người thân yêu của chính mình, nhiều khi chính vì lẽ đó mà họ chạy nhanh như cách mình đeo bám vậy 🤣

Trả lời

Khi chúng ta đang kiểm soát một ai đó, sẽ phát ra một lực, lực này sẽ tác động đến người thân yêu của chính mình, nhiều khi chính vì lẽ đó mà họ chạy nhanh như cách mình đeo bám vậy 🤣