Bạn nghĩ cuộc sống và cuộc đời khác nhau như thế nào?

  1. Xã hội

  2. Tâm sự cuộc sống

Từ khóa: 

xã hội

,

tâm sự cuộc sống

Mình hình dung là một cái đang tới và một cái sẽ qua.

Trả lời

Mình hình dung là một cái đang tới và một cái sẽ qua.

Cuộc đời là những lần trải nghiệm thần bí, không bản đồ, không lộ trình, không người chỉ dẫn
             "Vì cuộc sống không giống cuộc đời"
Hôm nay trời trở gió và bắt đầu lạnh hơn. Những chiếc lá bàng cũng đã ngã vàng và rụng dần đi. Sau giờ học, tôi vẫn cứ lảng vảng trong khuôn viên trường để cảm nhận những sự thay đổi rất gần và rõ rệt ấy. Những lúc mất phương hướng và bế tắc, tôi lại chọn những điều mơ hồ để làm thay vì tìm một người để khóc lóc hay oán trách bản thân. Thật sự đó cũng chỉ là một lý do trong hàng ngàn lý do tôi dùng để biện minh cho những việc làm mơ hồ của mình.
Tôi - một cô gái 20 tuổi đầy nhiệt huyết và đôi khi có những quyết định bồng bột, thậm chí là điên rồ. Tôi nghĩ đôi khi những sự lựa chọn đối lập lại tạo ra những điều thú vị và khác biệt. Và một điều đơn giản bởi vì chúng ta còn trẻ, chúng ta có quyền sai lầm. Rồi sau những sai lầm đó, chúng ta biết được bản thân yếu đuối hay mạnh mẽ như thế nào và có thể làm được những điều mà chúng ta chưa từng nghĩ rằng bản thân có thể làm.
Trên cuộc hành trình của chúng ta, có những người vốn dĩ đến là để ở lại, nhưng cũng có những người vốn dĩ đến để rồi lại ra đi. Đã có rất nhiều người lướt qua cuộc đời tôi, họ lưu lại trong tôi rất nhiều kỷ niệm và dạy tôi rất nhiều điều. Nhưng sau đó, vì những lý do khác nhau và những sự thay đổi trong cuộc sống, họ đã lướt qua tôi một cách nhanh chóng. Nhưng anh thì khác, dù có bất cứ lý do hay bất cứ sự thay đổi nào anh vẫn chưa từng buông tay tôi. Tôi chưa từng nghĩ rằng mình sẽ yêu anh bởi vì anh không thuộc tuýp người tôi thích. Anh trầm tính, ít nói và có nét ngây ngô, nhút nhát nhưng chính sự chân thành của anh đã chạm đến trái tim tôi.
Anh kiệm lời nhưng suy nghĩ rất nhiều cho tôi và những lời nói của anh chỉ để dành cho tôi. Những điều tích cực tôi tìm thấy trong cuộc sống đều nhờ vào anh. Nhưng cũng giống như những quyết định bồng bột của tôi, tôi và anh lại làm lỡ mất những dự định chung của hai đứa. Giờ này đây, tôi đang ngồi một mình nơi cách xa anh hàng trăm cây số và nghĩ về anh. Không biết anh đang làm gì và có đang nghĩ về tôi?
Thời gian đầu xa anh, đã có rất nhiều cuộc cãi vã, có rất nhiều giọt nước mắt rơi và đã có rất nhiều sự chịu đựng. Nhưng dần dần tôi bắt đầu chấp nhận việc xa anh như một chuyện hiển nhiên. Tôi biết rằng khoảng cách địa lý không đáng sợ bằng khoảng cách trong suy nghĩ và tình cảm. Hôm nay, anh có thể ở thành phố nhưng ngày hôm sau anh có thể ở bên tôi, nhưng một khi anh không còn tình cảm với tôi nữa dù cho có ở rất gần nhau cũng chỉ là vô ích.
Thời gian xa anh, tôi bắt đầu thích một mình, suy nghĩ nhiều hơn và viết nhiều hơn. Những việc đó phần nào giúp lấp đầy khoảng trống của anh trong lòng tôi. Hằng ngày, tôi sống cuộc sống không có anh, nhìn những cặp đôi khác hạnh phúc, tay trong tay trên đường tôi lại nhớ đến lời hứa trước kia của anh rằng mỗi buổi chiều anh sẽ chở tôi đi dạo quanh thành phố. Thật sự tôi không buồn, không vui cũng không muốn ganh tỵ khi nhìn người khác hạnh phúc. Tôi biết rằng học cách chấp nhận sẽ khiến bản thân dễ chịu hơn, nhưng đôi khi tôi cho chính mình được khóc một lần, khóc vì những sự chịu đựng, những nhập nhằng, tổn thương cũng như sau bao ngày nắng gắt cần có một cơn mưa để xoa dịu.
Cuộc đời của con người rất ngắn, tuổi thanh xuân lại càng ngắn hơn. Tuổi thanh xuân của tôi là những quyết định bồng bột, là những trải nghiệm, những cuộc gặp gỡ rất nhiều người và cả một tình yêu chân thành, nồng ấm. Tôi thật sự đã chiêm nghiệm ra rất nhiều điều, nếu chúng ta biết lý trí lên một chút, quyết đoán hơn một chút thì sẽ hạnh phúc hơn rất nhiều. Cuộc sống chẳng bao giờ có tận cùng khổ đau, tuyệt vọng và những khó khăn ở hiện tại sẽ khiến bạn mạnh mẽ, trưởng thành hơn trong tương lai.
Cuộc sống là những gì vẫn đang diễn ra. Cuộc đời là hành trình trải nghiệm của mỗi cá nhân trong cuộc sống ấy.