Bạn nghĩ gì nếu nhà nước cho đốt pháo lại?

  1. Phong cách sống

Mình thật sự thích không khí tết những năm 1993-1994.

Sáng dậy được nghe thấy tiếng pháo nổ. Đi chơi chợ xuân và đặc biệt là tham gia các hội chợ ngày tết.

Mỗi năm không khí tết càng ngày càng ít và hầu như không có cảm nhận được nhiều, những bạn 8x và 9x có lẽ nhớ về những kỷ niệm trước kia của những cái tết cũ với không khí xuân và tiếng pháo ngày tết. quả thật là điều đáng tiếc nếu như không có không khí đón chào mùa xuân.

Cách đây mấy năm mình đi du lịch thái có tua đi đồi Tướng quân của Thái Lan và được tự mình đốt lại 1 phong pháo dài 2m thực sự cảm giác rất thích thú, trong bao nhiêu năm mới cảm nhận được sự rộn ràng trong bản thân khi được đốt lên phong pháo ấy. Tuy không phải đốt trong ngày tết nhưng thật nhiều hồi ức.

Nếu nhà nước mình cho phép 1 ngày duy nhất trong tết được đốt pháo đón chào năm mới thì thật tuyệt nhỉ.

Còn các bạn các bạn nghĩ sao ?

Từ khóa: 

đốt pháo

,

tết 2019

,

tết âm lịch

,

phong cách sống

Mình thì chỉ thích đốt pháo nếu là đốt pháo trong không khí của ngày xưa thôi :D An toàn lắm. Hồi đó, nhà mình còn là "ổ chứa" pháo của mấy ông anh họ, tại mấy ổng trực tiếp làm ra pháo luôn, nên thích lắm. Nhất là đốt xong tìm trong xác pháo lại thấy còn cái vẫn đốt được :3

Trả lời

Mình thì chỉ thích đốt pháo nếu là đốt pháo trong không khí của ngày xưa thôi :D An toàn lắm. Hồi đó, nhà mình còn là "ổ chứa" pháo của mấy ông anh họ, tại mấy ổng trực tiếp làm ra pháo luôn, nên thích lắm. Nhất là đốt xong tìm trong xác pháo lại thấy còn cái vẫn đốt được :3

Cá nhân mình khá là thích mùi pháo và cũng thích đốt pháo.

Tuy nhiên, nếu giờ cho đốt pháo lại thì sẽ nảy sinh cơ số vấn đề xã hội kiểu cháy nhà cửa, cây cối... rồi bỏng, nổ bay tay chân nữa. Nói chung là sẽ ko có chuyện được đốt pháo lại đâu.

Chơi pháo có phải nổ như mấy cái pháp điện bây giờ không ạ? Nếu như vậy, đó thật sự là nỗi đau của những người mắc vấn đề thính lực như điếc đột ngột vì suốt cuộc đời họ (100% từ lúc phát bệnh đến lúc nhắm mắt xuôi tay) phải nghe tiếng rè như về kêu trong lỗ tai, khi gặp những âm thanh lớn và chát, tai họ cảm thấy đau và rè rất dữ.

9x đời sau như em không biết pháo. Và em biết rủi ro của pháo vì các hợp chất.

Vậy tác giả có còn muốn đốt pháo nữa không. Gây ra cho người khác nỗi tủi thân, đau thể xác và tinh thần? Liệu có vui? Đừng hỏi tại sao biết vậy? Đơn giản vì người đang viết là nạn nhân của bệnh thính lực và những trò đùa vui nhẫn tâm của xã hội.

Mình rất thích đốt pháo và xem đốt pháo, nhưng mình phản đối ý tưởng cho đốt pháo trở lại.

Mình nghĩ việc đốt pháo hoa tập trung tại các thành phố là tương đối thỏa mãn. Bạn nào thích đốt pháo, xem đốt pháo thì có thể đi xem pháo hoa tập trung tại thành phố đêm giao thừa.

Cá nhân mình thì đốt pháo mình nghĩ không nên nhất là hiện tại vì nói đâu xa hôm qua đang đi trên đường xém bị tai nạn vì mấy bạn thanh niên bên đường chơi pháo ném vào xe đang lưu thông, nhiều người giật mình loạng choạng tay lái. Cho đốt pháo nhưng ý thức và điều kiện chế tài phải đặt ra rõ ràng vì đốt pháo mà không hình dung, ý thức ra mức độ nguy hại. Đốt bừa bãi thì họa nhiều hơn là phúc trong năm mới

Em sinh năm 2002 và em đón tết ở quê mình - Ninh Bình - và em đã quá quen với việc đốt pháo ngày tết rồi. Nhưng em thiết nghĩ nếu như nhà nước cho phép đốt pháo thì sẽ kh còn trật tự hoặc có nhiều người xấu lợi dụng để buôn bán hàng kém chất lượng .

Và sẽ có một phần người dân có ý thức mà đốt pháo có trách nhiệm còn những thanh niên ham vui tò mò thích sự mới mẻ chẳng hạn thì kh may sẽ làm rấy lên những vụ đốt pháo gây nguy hiểm . Và đó là nguyên nhân mà nhà nước cấm đốt pháo . Tất cả đều do ý thức thôi .

Và cuối cùng đây là suy nghĩ nhen nhóm trong đầu em thôi mọi người ạ 😊

Đốt nữa đi rồi sẽ có thêm nhiều vụ như vậy.

Ủa, đang yên đang lành lại phải tính toán một đống giải pháp với chi phí, lôi một đống bộ ban ngành vào để cho mấy ông 8x trở lên một vé về tuổi thơ.

Rồi, cứ cho là khả thi đi, thì bán cái vé đo giá bao nhiêu, bán đắt quá thì dân kêu, bán rẻ thì dân loạn.

Thôi đang ổn, bày vẽ chi. Thằng nào thích đốt pháo chúng nó vẫn đốt chui đầy ra kia kìa, rồi tai nạn cháy nổ thương tích đầy ra kia kìa. Bây giờ nhà nước lao vào quản lý mà xui xảy ra sự cố thì có mà ôm bom ư.

Quê mình vẫn đốt ầm ầm mà như chưa hề có lệnh cấm nào vậy, đêm 30 tết là pháo bổ banh trời.

Bản thân mình nghĩ không nên. Vì khá nhiều nhà san sát vào nhau, rồi cả hệ thống dây điện nữa. Nếu không cẩn thận mà đốt pháo gần đó là sẽ sinh ra cháy nổ.