Bạn nghĩ gì nếu như chúng ta có thể kết nối bộ não trực tiếp với thực tế ảo hay 1 cuộc sống mới trong thế giới Internet?

  1. Phong cách sống

Hiện nay trên thế giới có rất nhiều lý thuyết và phim ảnh nói về sự kết nối giữa bộ não với công nghệ mà không cần thực hiện bằng tay chân. Bạn có nghĩ rằng tương lai con người sẽ sống trong 2 thế giới không?

Trước đây mình cũng có xem truyện, phim, và lý thuyết về thế giới ảo nơi mà con người sống và làm việc trong thế giới ảo nơi mà bạn có thể ở nhà và dùng 1 thiết bị kết nối trực tiếp với bộ não mà không phải đi xe hay đi ra khỏi nhà mà vẫn làm việc được bình thường. Trong khi đó với những công nghệ kết nối với căn nhà như hệ thống nhà thông minh bạn không phải suy nghĩ đến dọn dẹp hay làm việc nhà nữa. Tuy nhiên bạn phải tự chăm sóc cơ thể bạn để có thể làm cho cơ thể ấy tồn tại. Còn có thể những vào công nghệ cải tạo tân tiến của máy kết nối cũng giúp cơ thể mạnh mẽ hơn... Nếu điều đó có thể xảy ra thì thật tuyệt. 

Nếu là bạn, bạn có mong muốn như vậy không? hãy cho mình ý tưởng và ý kiến của bạn nhé./.

110626_brain
Từ khóa: 

thực tế ảo

,

internet of things

,

thế giới ảo

,

phong cách sống

Nghe như game ấy, mà đã game thì pay to win nhé :)

Trả lời

Nghe như game ấy, mà đã game thì pay to win nhé :)

Trong series phim Black Mirror có mấy tập concept idea như bạn nói đó

Mình thấy khá là hay mà, có công nghệ như vậy thì game mới thực sự là MMORPG đúng nghĩa như trong SAO ý.

Không ! Nếu bộ não kết nối với internet thì đây thảm họa vì hệ thống internet nói chung và một chương trình lập trình nói riêng thì vẫn có khả năng bị xâm nhập và đánh cắp dữ liệu. Bạn nghĩ sao nếu suy nghĩ của bản thân bị phơi bày trước mọi người. Đó là thảm họa và đau đầu hơn là một ngày đẹp trời hệ thống internet làm chủ suy nghĩ của mỗi người thì thế giới sẽ ra sao? Con người trở thành cỗ máy bằng xương bằng thịt phục vụ lại cho hệ thống à?

Mình hoàn toàn ko muốn mình hoặc bất cứ ai, nhất là những nhà lãnh đạo có não bộ kết nối với internet. Vì đơn giản bạn kết nối với internet phải thông qua một hệ thống và hệ thống nào cũng phải có lỗ hổng. Và việc có lỗ hổng sẽ dẫn đến bị hack, chiếm quyền điều khiển,... Bạn nghĩ thế nào nào nếu ngay lúc này, 1 tên hacker cuồng tín, hack vào não của TT Mỹ Donald Trump, hoặc TT Nga V. Putin và bấm nút khai hỏa tên lửa hạt nhân?