Bạn nghĩ gì về hành động này của 2 anh CAGT?

  1. Phong cách sống

Từ khi bắt đầu đi xe máy đến giờ, quả thật chưa khi nào mình có cảm tình với công an giao thông, hay còn được gọi vui với cái tên Pikachu. Định kiến này đến từ việc được nghe khá nhiều tai tiếng liên quan đến CAGT do bạn bè, người thân hay kể.

Tuy nhiên, cho đến hôm nay khi được chứng kiến một hình ảnh được chia sẻ trên mạng, cái nhìn của mình dành cho mấy anh CSGT trở nên tươi sáng hơn hẳn. Đó là hình ảnh xe cảnh sát giao thông hụ còi, một CSGT ngồi xe ôm cháu bé sốt cao đưa đến bệnh viện.


Một trong hai anh CSGT trong hình là Thượng úy Vũ Đình Nam, anh kể: "Khoảng 9h30 sáng 25-6, chúng tôi đang điều tiết giao thông tại đường Trường Chinh - Tây Thạnh thì có một chị kêu nhưng chúng tôi không biết kêu ai. Đến lần thứ hai, thứ ba, tôi quay lại hỏi thì chị nói "cứu con em, cứu con em".

Nhìn thấy chị chở một cháu bé với khuôn mặt tái xanh, chúng tôi có chỉ bệnh viện cho chị đi nhưng lúc đó đường đông quá. Tôi và đồng nghiệp đã mở đường một đoạn nữa nhưng vẫn còn quá đông nên chúng tôi nói: "Thôi chị đưa bé cho hai em đi trước".

Lúc này có một người dân nữa dẫn chị đi theo sau. Chúng tôi định đi bình thường nhưng đường đông quá mà em bé tái xanh nên phải mở còi hú, đi ngược chiều một đoạn ngắn để vô đến bệnh viện. Chúng tôi nhờ bảo vệ đưa vô cấp cứu liền. Một lúc sau thì chị đến".

Trong khi thượng úy Vũ Đình Nam tập trung lái xe thì phía sau yên xe, Trung úy Đoàn Tấn Phú cẩn thận ôm cháu bé vào lòng, vỗ về và cho bé uống nước. 

Nghe xong câu chuyện nhận ra CAGT dễ thương hơn mình nghĩ nhiều và hành động cứu người của các anh quả thật rất đáng trân trọng. Còn bạn, bạn nghĩ gì về hình ảnh trên?



Từ khóa: 

phong cách sống

,

công an giao thông

,

phong cách sống

Cảm thấy đáng trân trọng

Trả lời

Cảm thấy đáng trân trọng

Cagt cũng là con người mà, có lẽ học hành xin việc tốn kém , với môi trường làm việc ảnh hưởng. Trước mình được rất nhiều cagt ko quen biết giúp đỡ.
Hiệu ứng đám đông cứ thể hiện ở những việc như này thì xã hội có phải tốt hơn ko