Dạo gần đây có một số người bạn mình, và một số người mình từng rất tôn trọng chuyển sang hoạt động KOL (key opinion leaders).
Mình không nói tới khái niệm về marketing, mình nói tới yếu tố con người. Khi hoạt động kinh doanh với KOL, những người này sẽ truyền tải thông điệp có lợi cho một bên nào đó (thường là các nhãn hàng, hoặc cũng có thể là các NGO). Điều này khiến mình không còn đón nhận những thông điệp của họ một cách thoải mái, do có mùi tiền trong đó.
Bạn thấy sao?
1. Mọi người không ngốc, ai quảng cáo không đúng sự thật thì sẽ không trụ được trong nghề. Chọn lọc tự nhiên. Họ muốn làm nghề nghiêm túc thì bắt buộc họ phải làm có tâm.
2. Ai cũng cần phải ăn, nhận tiền và mang lại giá trị thì không có gì phải xoắn. Nhãn hàng được bạn truyền thông, Khách hàng có thêm một sự lựa chọn.