1. Marketing

Bạn nghĩ gì về quảng cáo khoá học marketing này?

Bạn sẽ gặp nhan nhản những banner quảng cáo các khoá học ngắn hạn, đào tạo chuyên gia Digital marketing. Và bạn chấp nhận một thực tế giờ ai ai cũng có thể trở thành chuyên gia Digital marketing? 

Chỉ 48h học, chỉ vài khoá học ngắn hạn là thành chuyên gia, thành leader? Vậy bạn phải đi học đại học làm gì? Việc mài đũng quần trên giảng đường 4 năm đại học có giúp bạn có lợi thế gì hơn với những người học nghề ngắn hạn?


Khi mình tuyển dụng vị Trí Digital marketing leader, mình gặp phải tình trạng các bạn chỉ giỏi về kỹ thuật, tactic còn mindset planning, marketing rất thấp. Có phải chăng nó là sản phẩm của những khoá đào tạo ngắn hạn?

Anh bạn trong nghề nói với mình rằng: "Việt Nam mình, tuyển marketing dễ lắm, tuyển người xuất sắc mới khó" 

Từ khóa: marketer, marketing, digital marketing, marketing

Edumall cũng giống như Udemy, là các công cụ rất tốt để học các kỹ năng mới. Sứ mệnh của 2 hệ thống trên đều rất tuyệt vời khi giúp mọi người có thể dễ dàng tiếp cận nguồn tri thức tốt với chi phí hợp lý.

Việc đưa khái niệm "chuyên gia" "team leader" để quảng cáo cho các khóa học kỹ năng trên là hơi xa vời, phản ánh thực tế là chúng ta đang lạm dùng từ "chuyên gia" - một chức danh hiện toàn tự phong.

Trả lời

Edumall cũng giống như Udemy, là các công cụ rất tốt để học các kỹ năng mới. Sứ mệnh của 2 hệ thống trên đều rất tuyệt vời khi giúp mọi người có thể dễ dàng tiếp cận nguồn tri thức tốt với chi phí hợp lý.

Việc đưa khái niệm "chuyên gia" "team leader" để quảng cáo cho các khóa học kỹ năng trên là hơi xa vời, phản ánh thực tế là chúng ta đang lạm dùng từ "chuyên gia" - một chức danh hiện toàn tự phong.

Họ dạy tactic thì họ phải dùng tactic chứ.
Còn những ai ảo tưởng cá chép hóa rồng sau vài cái click chuột thì vẫn mãi ảo tưởng thôi. Ra ngoài làm, dập mặt vài lần rồi sẽ từ từ hiểu.
Ít ra nếu học xong, chịu thực hành, có sai, có sửa thì vẫn ok. 


Mình nghĩ nếu Edumall hay Udemy vẫn còn có cầu dù ít thì tức là vẫn còn đó, những con người, doanh nghiệp cần những thứ ăn xổi như thế này để có thể nhanh chóng hoàn thành công việc và tiết kiệm chi phí và thời gian. Nhưng mình vẫn thấy lạ 1 điều, chi phí cho doanh nghiệp thuê 1 nhân viên xuất sắc có mindset planning marketing có lớn hơn cả chi phí thuê hàng chục nhân viên không xuất sắc để rồi chờ đợi họ update kiến thức, học hỏi, thử nghiệm r rút kinh nghiệm?

Nếu lập luận rằng, những con người giỏi đó họ đi đâu hết rồi, họ hám fame chạy vào những tập đoàn lớn có danh tiếng rồi thì tại sao những tập đoàn đó lại thu hút họ đến vậy? Tất cả chỉ là chế độ đãi ngộ, lương thưởng và tầm nhìn ngắn dài khác nhau của các doanh nghiệp