Bạn sẽ gặp nhan nhản những banner quảng cáo các khoá học ngắn hạn, đào tạo chuyên gia Digital marketing. Và bạn chấp nhận một thực tế giờ ai ai cũng có thể trở thành chuyên gia Digital marketing?
Chỉ 48h học, chỉ vài khoá học ngắn hạn là thành chuyên gia, thành leader? Vậy bạn phải đi học đại học làm gì? Việc mài đũng quần trên giảng đường 4 năm đại học có giúp bạn có lợi thế gì hơn với những người học nghề ngắn hạn?
Khi mình tuyển dụng vị Trí Digital marketing leader, mình gặp phải tình trạng các bạn chỉ giỏi về kỹ thuật, tactic còn mindset planning, marketing rất thấp. Có phải chăng nó là sản phẩm của những khoá đào tạo ngắn hạn?
Anh bạn trong nghề nói với mình rằng: "Việt Nam mình, tuyển marketing dễ lắm, tuyển người xuất sắc mới khó"
Edumall cũng giống như Udemy, là các công cụ rất tốt để học các kỹ năng mới. Sứ mệnh của 2 hệ thống trên đều rất tuyệt vời khi giúp mọi người có thể dễ dàng tiếp cận nguồn tri thức tốt với chi phí hợp lý.
Việc đưa khái niệm "chuyên gia" "team leader" để quảng cáo cho các khóa học kỹ năng trên là hơi xa vời, phản ánh thực tế là chúng ta đang lạm dùng từ "chuyên gia" - một chức danh hiện toàn tự phong.