Bạn nghĩ gì về vấn đề đi đám cưới mang đồ ăn về?

  1. Phong cách sống

Ai đã từng hiểu lòng cha mẹ

Một cuộc đời chỉ mỗi cho con.

Ai đã từng 1 lần làm cha mẹ

Xin hãy đừng làm cha mẹ buồn nghe con!

Sẽ có 2 mặt! Người đi đám cưới không ăn phần của mình nhưng lại mang phần ăn đó về cho con mình có được phần ăn ngon, mình nhịn 1 chút bỏ qua phần thể diện mang về cho con mình ăn. Dĩ nhiên tôi không bàn đến trường hợp vừa mang về vừa ăn luôn phần người khác.

Nghĩ theo một chiều hướng tích cực trong tôi bỗng có một cảm xúc khó tả đến lặng người! Vì đơn giản tuổi thơ tôi đã trải qua những cùng cực quá khắc nghiệt!

Từ khóa: 

phong cách sống

Bình thường mà, mình từng đi đám ở Nam Định, trong bàn ăn ng ta sẽ để sẵn một vài cái túi bóng để mọi ng có thể lấy thức ăn đem về :D.

Trả lời

Bình thường mà, mình từng đi đám ở Nam Định, trong bàn ăn ng ta sẽ để sẵn một vài cái túi bóng để mọi ng có thể lấy thức ăn đem về :D.

Hồi xưa ở quê mình thấy chuyện đó thường xuyên và mình thấy nó là nếp, rất bình thường, và đáng quý. Bây giờ ở quê, nhà có đám nhà mình vẫn giữ nếp, nếu ai không tới được sẽ gói đồ ăn để người nhà đem tới. Mình nghĩ đó ko phải vấn đề ăn uống, đó là tình cảm, là thứ tình cảm sẻ chia và quan tâm. Mình thấy chuyện đó rất là tình cảm, đáng quý.

Rất đồng cảm với câu chuyện của bạn,

Tuy nhiên nhìn theo một chiều hướng khác thì điều này vẫn là không nên. Đi ăn cưới nghĩa là bạn đi mừng ngày vui cho người khác, hơn hết đây lại là sự kiện trọng đại của họ thế nên hành động này xảy ra có vẻ không được lịch sự lắm, theo mình là vậy. Dĩ nhiên nếu khó khăn chúng ta có thể không đi hoặc bạn bè thân thiết không thể không đi thì vẫn cần cư xử đúng mực. Người ta nói Miếng ăn là miếng tồi tàn là như vậy