Bạn nghĩ gì về việc con gái cầu hôn con trai?

  1. Văn hóa

  2. Tình yêu

Mình thấy thời hiện đại cũng có kha khá các cặp đôi như vậy. Cá nhân mình thấy không quen lắm nhưng vẫn ko phán xét, ý kiến gì cả, người ta hạnh phúc là được. Bạn nghĩ sao?

Từ khóa: 

văn hóa

,

tình yêu

Hôm trước qua nhà bạn chơi mẹ bạn mới chêu rồi nhận mình làm con dâu mình lỡ mồm bảo " Giờ nhà cô có hai anh vậy cô gả anh nào cho cháu :)))" nói xong cũng thấy có gì đó sai sai nhưng vẫn không biết sai ở đâu nhưng giờ thì t biết rồi 😅😅😅 
Trả lời
Hôm trước qua nhà bạn chơi mẹ bạn mới chêu rồi nhận mình làm con dâu mình lỡ mồm bảo " Giờ nhà cô có hai anh vậy cô gả anh nào cho cháu :)))" nói xong cũng thấy có gì đó sai sai nhưng vẫn không biết sai ở đâu nhưng giờ thì t biết rồi 😅😅😅 

Mình nghĩ rằng nếu bạn nữ mà nôn lắm rồi thì nhắc khéo bạn trai, hay là nhắc thẳng ra luôn cũng được. Nhưng mà con trai phải chủ động cầu hôn. Nếu bạn trai chưa sẵn sàng thì có thể giải thích lý do hoặc đưa ra một hạn nào đó nhất định (ví dụ: đợi anh mua được nhà, lâu nhất là trong vòng 3 năm nữa).

Bạn trai mà không bản lĩnh làm được mà cứ để mối quan hệ lơ lửng không biết tới bao giờ, hoặc không muốn cưới luôn, thì dẹp. Bạn nữ mê quá rồi và nhất định không muốn dẹp thì chúc may mắn... (Mình không tin vào mối quan hệ mà không nhắm tới hôn nhân; theo mình thì đó là trốn tránh ràng buộc và trách nhiệm).

Thế bây giờ có muốn nam nữ bình đẳng không? Hay tính tiếp tục chế độ nam quyền, nữ bị áp bức

Mình nghĩ con gái cầu hôn con trai chẳng có gì là to tát. Nếu mình thực sự yêu bạn ý, nếu mình cảm thấy quá đủ thời gian để tính đến chuyện xa hơn, mình hoàn toàn có thể là người chủ động trước. Nhưng, sự chủ động này sẽ mang tính gợi ý, nhắc khéo giống như các bạn đã trả lời trước đó. Con gái vốn hay thẹn thùng về chuyện này nên là các bạn trai hãy là người chủ động trước, nếu ngay cả sự chủ động nói lời cầu hôn mà bạn trai cũng không dám vậy là bạn chưa sẵn sàng vì mối quan hệ này, mối quan hệ cũng sẽ không bền lâu

Điều này thật tuyệt vời

Mình thấy con gái "cầu hôn" cũng đâu có hiếm.

Nhưng thay vì hỏi: "Anh có đồng ý làm chồng em không?"

Thì con gái sẽ cầu hôn bằng câu: "Chừng nào anh định cưới em?", "Em có bầu rồi!"

Mình lấy ví dụ ở văn hóa khác Ngày cầu hôn 29/2 dần trở nên phổ biến ở hầu hết quốc gia phương Tây. Năm 1288, Scotland đã thông qua đạo luật cho phép phụ nữ chủ động cầu hôn nam giới vào năm nhuận. 

Còn Năm nhuận là một sự kiện chỉ diễn ra bốn năm một lần, trong đó tháng Hai dài hơn bình thường một ngày. Chúng ta sẽ được coi là ngày 29 tháng 2 năm 2020 và theo truyền thống, phụ nữ được phép cầu hôn người yêu của mình vào ngày đó. 

Nên mình nghĩ cũng hiện đại và nam nữ cũng được bình đẳng rồi. Việc mà nữ cầu hôn không có hiếm đâu chỉ là không có thấy nhiều thoii

 

Vẫn là con trai nên cầu hôn thì hơn...

Không! Vì giá trị phụ nữ trong tình cảm như vậy là quấ thấp! Để mình chứng minh nhé:

Nếu người con trai yêu, muốn cưới người phụ nữ thì anh ta đã cầu hôn rồi chứ đâu cần bạn cầu hôn! Vậy suy ra, anh ta không, chưa muốn cưới bạn, còn người phụ nữ thì muốn lấy anh ta => Người phụ nữ muốn lấy 1 người không yêu mình về làm chồng!

=> Giá trị trong tình cảm của người phụ nữ quá thấp, thấp đến nỗi phải chạy theo 1 người không yêu mình, nài nỉ họ về làm chồng!

Điều này là rất tốt, nếu đó là người đàn ông tốt thì rất đáng để thử. Còn nếu thất bại thì cũng đâu có mất gì.