Bạn nghĩ gì về việc "rời văn phòng về đúng giờ sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn việc rời văn phòng trễ"?

  1. Kỹ năng mềm

Bạn nghĩ sao về các luận điểm và kết luận "hãy rời văn phòng đúng giờ"?
73291630_1422853707864842_294445150879350784_n
Bạn là team #roivanphongdunggio hay #roivanphongtre và cảm nhận của bạn ra sao?
Từ khóa: 

công sở

,

công việc

,

kỹ năng mềm

Cái thông điệp này phiến diện chủ quan quá.
 Khách quan nó phải là "Tập trung làm việc , rời văn phòng đúng giờ, nâng cao năng suất trong giờ làm việc và chất lượng cuộc sống"

Trả lời
Cái thông điệp này phiến diện chủ quan quá.
 Khách quan nó phải là "Tập trung làm việc , rời văn phòng đúng giờ, nâng cao năng suất trong giờ làm việc và chất lượng cuộc sống"

Chào bạn, mình nghĩ các luận điểm này chỉ để chứng minh cho quan niệm của người liệt kê ra chúng đối với việc về đúng giờ.

Do đó, nó không thể khách quan và đúng ở mọi nơi, mọi lúc với mọi người được.

Thời tiết có ngày mưa ngày nắng, công việc có ngày nhiều ngày ít, cứ vui vẻ, tận tâm làm tròn trách nhiệm của bản thân thì tất cả đều hài lòng.

Về đúng giờ chưa chắc năng suất cao hơn vì sẵn sàng bỏ dở việc nếu đến giờ về, chưa chắc đời sống xã hội tốt hơn vì tất cả cùng về một giờ thì tắc đường, chưa chắc quan hệ gia đình tốt hơn vì tranh thủ tạt té, la cà quán xá.

Góc nhìn của
Đại Phong
ở đây rất thú vị. Tuy vậy mình nghĩ thời gian là thứ quý nhất của tất cả mọi người. Và dù muốn làm gì, cách làm như thế nào thì chúng ta cũng đều cần phải bỏ thời gian ra mới có được thành tựu. Vì thế cả người lao động lẫn doanh nghiệp nên thống nhất một phương thức làm việc để cùng đạt được mục tiêu của cả hai phía, tránh lãng phí thời gian của nhau.
Điều đáng sợ nhất là một người không biết làm gì, lượn lờ lướt web suốt buổi mà không được về do chưa đến giờ. Nó không mang lại bất cứ hiệu quả nào cho doanh nghiệp, lại còn tốn tiền điện nước.
Mình thấy nó rất nhảm.
  • Làm theo quyền lợi, hưởng theo nhu cầu.
  • Lấy của người giầu, chia cho người nghèo.
  • Ruộng đất là của nông dân, nhà máy là của người lao động.
Những thông điệp này được vô vàn người đón nhận, bởi đơn giản đó là điều mà mọi người muốn nghe, nhưng nó không phải sự thật. Sự thật nó trần trụi và tàn nhẫn lắm.
Xã hội công nghiệp bây giờ, chuyện làm ngoài giờ là không thể tránh khỏi. Bằng chứng là tại hầu hết các nước trong luật lao động đều có quy định về chính sách làm thêm giờ rất rõ ràng vì đó là một hiện tượng xã hội phổ biến. Nó phổ biến nhưng không phải là tất cả, mà xảy ra tập trung ở những ngành nghê như công nhân và làm dịch vụ. 
Đồng ý là làm ít thì sẽ năng suất cao hơn, nhưng tổng sản lượng chưa chắc đã cao. Con người không phải là cái máy, nhưng con người đang ngày càng phải cạnh tranh quyết liệt hơn với những chiếc máy.

văn của bọn tư bản để bóc lột thì được😬

Ko biết ở trỏng thế nào và ngành văn phòng nó như thế nào. Chứ bản thân mình, ngoài việc ở công trường thì 4 rưỡi là về như công nhân ko nói. Còn nếu làm việc văn phòng thì khá thoải mái. Về sớm 1 tý hay đúng giờ là bình thường. Nhưng nếu có việc gì thì về trễ cũng ko có gì là bất thường cả. Tự bản thân mình ý thức về sự cần thiết của việc hoàn thành hay để đến hôm sau thôi.
Gia đình quan trọng, nhưng công việc nuôi sống cái gia đình ấy.
* Làm việc ko có hồi kết nhưng Deadline thì ngay sau *ss.
Những cũng nên lưu ý trễ ko phải là ca 3, 1-2h thì đc chứ ở tận 11-12h đêm mới về thì có vấn đề thật.
Mình cũng đang dự định thử nghiệm quản trị nhân viên sắp tới theo hướng này: Khuyến khích nhân viên về sớm, vì tính đặc thù ngành IT:
- Giao đầu việc, kiểm soát kết quả đầu ra
- Làm xong việc, có thể về sớm (dĩ nhiên là cũng đúng theo quy định giờ giấc nơi làm việc). Hiện tại đang về khá muộn
- Ví dụ như ngành dệt may, công nhân làm công việc chân tay nhiều hơn thì việc làm thêm giờ có thể làm tăng năng suất lao động. Nhưng lĩnh vực IT thì làm theo đam mê, nếu OT quá nhiều cũng có thể lại là phản tác dụng.
- Vì một lý do đơn giản: Trong thời gian hành chính, chúng ta có thể chưa tập trung tối đa, vẫn có % nhất định cho việc lơ là. Nếu chỉ rõ giao task theo đầu việc, thì việc tập trung của nhân viên có thể sẽ cao hơn.
- Duy trì kết nối qua kênh ngoài mạng office, để dễ dàng contact với team khi cần thiết.
- Đổi lại, nhân viên có thể phải OT theo yêu cầu đột xuất của lãnh đạo cấp trên, tùy theo chiến dịch của sản phẩm.
P/s: Mặc dù mình có quan điểm trên, nhưng bản thân mình vẫn về trễ. Nếu vì yêu công việc và sức mình cho phép, việc về trễ cũng không phải là vấn đề lớn đâu :D. Miễn sao có thể cân bằng được cuộc sống =))
Chính xác hơn phải là "Làm thế nào để rời văn phòng đúng giờ ?"