1. Marketing

Bạn nghĩ gì về việc xây dựng Thương hiệu

Thương hiệu là con người. Là một mối quan hệ, thương hiệu cũng có lúc làm cho bạn thất vọng, và cũng có lúc làm cho bạn yêu thích.

Việc xây dựng thương hiệu cho dù ở thời đại kỹ thuật số hay thời đại nào đi nữa, chính là xây dựng mối quan hệ với con người. Trong thời đại công nghệ ngày nay, mối quan hệ này ngày càng phải trở nên cá nhân hóa hơn. Để xây dựng thương hiệu bền vững, cần phải có ý tưởng và câu chuyện tốt.

Để nói về việc xây dựng thương hiệu, có 2 mẫu chuyện sau:

Mẫu chuyện thứ 1:

Alan Couldrey - Chủ tịch Ogilvy Vietnam vào 15 năm trước đi tham quan một hòn đảo ở Hy Lạp bằng xe máy. Ông cùng người bạn đồng hành uống hơi nhiều bia và ngất ngây trước vẻ đẹp của hòn đảo hoang vắng này. Trên đường về, xe máy hết xăng, trời đã tối và lạnh. Ông cùng bạn cứ đi mãi cho tới khi nhìn thấy logo hình mặt trời của hãng nhiên liệu BP, Alan biết mình đã được cứu.

Từ đó, mối quan hệ của ông với Hãng BP trở nên tốt đẹp và ông đã không chọn thương hiệu nào khác ngoài BP.

Mẫu chuyện thứ 2:

Hãng sản xuất thức uống Milo làm thương hiệu hướng đến việc vận động rèn luyện thể thao, trong khi các bà mẹ Việt Nam không tin chơi thể thao sẽ giúp ích cho việc học hành. Hơn một nửa các bà mẹ trả lời khảo sát cho biết không quan tâm tới thể thao, 20% cho rằng thể thao tốt và khoảng 30% nói rằng họ không chắc thể thao có tốt hay không. Đây là đối tượng Milo có thể hướng tới. Bài toán của Milo là làm sao để thay đổi tư duy đó của khách hàng.

Trong quảng cáo của Milo, các bà mẹ cho con mình chơi thể thao và làm nổi bật điều quan trọng là con cái của họ cảm thấy thoải mái nhất khi được chơi thể thao. Các bà mẹ giờ đã quan tâm tới thể thao hơn.

_Nguồn: Doanh nhân Sài Gòn_

Từ khóa: thương hiệu, marketing
Thương hiệu rất quan trọng

Trả lời

Thương hiệu rất quan trọng