Bạn nghĩ sao về người hay soi mói đến đời tư của người khác?

  1. Tâm sự cuộc sống

Theo nghĩa cả nghĩa tốt và nghĩa xấu?

Rất mong nhận được sự góp ý của các bạn.

Từ khóa: 

tâm sự cuộc sống

Ha ha ngay lúc này trong đầu mình buột ra câu chỉ muốn đấm cho bọn hay soi mói một phát =))).

Trả lời

Ha ha ngay lúc này trong đầu mình buột ra câu chỉ muốn đấm cho bọn hay soi mói một phát =))).

Những người soi mói đến đời tư người khác một cách tiêu cực thì đây là những người không đáng để ta quan tâm. Sự thật là có thể có rất nhiều người quan tâm tới cuộc sống của ta. Và với mình, mình sẽ chỉ đáp lại những người quan tâm tới cuộc sống của mình với thiện ý, có mức độ.

Chả có cái nghĩa nào là tốt từ việc soi mói đâu, trừ khi đó là công việc của họ như thanh tra, điều tra viên. Còn những người bình thường chả thích làm cái gì, rảnh ra mà soi mói với chỉ trích thì những cái loại này chỉ có dưới chướng suốt đời, mồm mép tạo nghiệp, bản thân tội nghiệp. 

Mình thấy những người đó đáng thương hơn đáng trách. Trong suy nghĩ của mình, chỉ những người yếu kém hơn thì mới đi nói xấu người khác để hạ bệ nhau, nhất là trong công việc. Người giỏi giang và chắc tay hơn không có thói quen đi nói xấu bởi vì với họ việc đó ngốn rất nhiều thời gian. Với lại, nói xấu có ích gì đâu nhỉ? Việc mình chưa lo xong lại đi lo đến đời tư của người khác, mà những người đó lại không ảnh hưởng đến cuộc sống của bản thâm, liệu có phải mất thời gian không? Đúng là trong những cuộc chuyện trò, việc lôi đời tư của một người ra bàn tán là rất vui và rất rất thú vị, thú vị hơn việc hỏi nhau xem làm việc đến đâu, học được gì rồi. Nhưng mà tiệc tàn, thì thử hỏi, sau còn lại gì? Có chăng cũng chỉ là một buổi cà phê chém gió mà thôi.

Tôi cũng chả nghĩ gì nhiều bởi tôi không quan tâm đến họ. Bao giờ tiếng xấu nó đi quá xa, ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống hay sự uy tín thì sẽ có hẳn những biện pháp, trừng pháp, dạy dỗ lại những con người này.

người thực sự không làm bản thân họ tốt lên, không thể lên cao hơn người khác và bị tâm lí.
có thể người ta tự ti và bế tắc cuộc sống.
vì thế người ta có rất nhiều lựa chọn để thay đổi cuộc sống của họ .
Nhưng số đông lựa chọn là không làm gì hết và soi người ta:)