Bạn nghĩ sao về phong trào đi bão của người Việt sau khi đội tuyển bóng đá vô địch?

  1. Thể thao

  2. Xã hội

  3. Văn hóa

Sau ngày đi bão hôm qua về có rất nhiều người đăng bài về việc những lá cờ Việt Nam được nhìn thấy ở trên đường hay các vỉa hè.

Mặc dù Việt Nam vô địch là điều vô cùng tự hào và vui khó tả nhưng liệu việc đi bão có phải là một "phong trào" của 1 vài người vô ý thức không?

Đặc biệt nhiều người cũng cần nghỉ ngơi sau một ngày làm việc mệt mỏi, việc gây ồn ào như vậy liệu có phải là văn minh?

Từ khóa: 

đi bão

,

bóng đá

,

vô địch

,

u23

,

việt nam

,

thể thao

,

xã hội

,

văn hóa

Hmm theo mình nghĩ là lúc vẫy đi vẫy lại nó rơi chứ làm gì có ai mang cờ ra xong rồi lại vứt đi....như mình toàn cầm về đến tận nhà cơ mà. Chắc do vô tình thôi mọi người cứ nghĩ thoải mái lên ^^
Trả lời
Hmm theo mình nghĩ là lúc vẫy đi vẫy lại nó rơi chứ làm gì có ai mang cờ ra xong rồi lại vứt đi....như mình toàn cầm về đến tận nhà cơ mà. Chắc do vô tình thôi mọi người cứ nghĩ thoải mái lên ^^

Đây là một nét đẹp văn hóa. Thực sự ở Việt Nam rất khó có thể kiếm được sự kiện nào đủ tầm so sánh mà người dân vui mừng ở quy mô lớn cả về số lượng lẫn địa điểm như vậy. Việc con người được thể hiện cảm xúc ra là một điều đáng được khích lệ, đặc biệt với những sự kiện cộng đồng có tính tương tác, kết nối con người cao thế này. Tất cả những người hòa vào dòng người đều chung cảm xúc tự hào và tích cực. Đó là điểm tốt.
.
Tuy nhiên vui quá hóa quá khích, nhiều người ý thức kém có những hành động như hôi vật dụng, rồi đua xe, rồi không tuân thủ giao thông. Điều này khẳng định là xấu nhưng chúng ta có thể dành thời gian để có phương án khắc phục, và một vài điều xấu không thể phủ định những điều tốt đẹp mang lại của văn hóa này.

Chỉ là hành động hơi quá khích của tinh thần dân tộc nhưng nó trong tầm kiểm soát là ok rùi

Đây là một nét văn hóa rất riêng của người Việt Nam mà mình nghĩ hiếm nơi nào có thể có được. Chúng ta đã từng chứng kiến các trận cầu quốc tế đỉnh cao trong những sân vận động lớn với rất đông các cổ động viên. Họ sẽ cùng xem, cùng ăn mừng và hòa cùng không khí sôi động của trận đấu ngay tại sân bóng. Tuy nhiên khi trận bóng kết thúc thì ai lại về nhà nấy.

Phải nói rằng, văn hóa "đi bão" thể hiện rất rõ tinh thần đoàn kết và niềm tự hào dân tộc của người dân Việt Nam ta. Bản thân mình cũng cảm thấy vô cùng hân hoan, hạnh phúc mỗi khi được hòa vào dòng người, cùng hô vang tiếng "Việt Nam vô địch". Hay chỉ cần nhìn thấy hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng rực rỡ trên phố cũng đủ khiến mình cảm thấy bồi hồi, rộn ràng nơi trái tim.

Trong cơn bão cờ đỏ đó, dù bạn có vô tình đụng trúng ai thì mọi người cũng sẽ vui vẻ cười nói "Việt Nam vô địch"https://cdn.noron.vn/2022/05/24/84660170722299011-1653369091.jpg

Khu mình mất 8c cờ hôm bán kết nên hôm vô địch bảo nhau cất hết cho lành

Với mình, đây là một phong trào hay của người Việt. Nếu bạn từng xem một vài cuộc phỏng vấn người Tây khi tham gia đi bão bạn sẽ thấy họ thích thú và ngạc nhiên như thế nào với phong trào này bởi nước họ không có văn hoá ăn mừng nhiệt tình, phấn khích như vậy.

Nếu đã từng hoà mình vào ''bão'' bạn sẽ thấy không khí tưng bừng như nào, tất cả như hoà làm một, người lạ cũng như người quen tay bắt mặt mừng. Một không khí mà có lẽ không có bất kỳ sự kiện, cuộc vui nào có thể làm được. Mình ủng hộ phong trào này và mình mong nó sẽ vẫn được duy trì.

Nhưng nói đi cũng phải nói lại thì nó cũng có 1 vài mặt hạn chế. Với đám đông thì chắc chắn không thể có sự văn minh tuyệt đối được, chúng ta chấp nhận cuộc vui thì cũng phải chấp nhận mặt hạn chế của nó. Thay vì chỉ trích, đánh đồng thì nên thẳng thắn giáo dục lại các hành động thiếu văn hoá như vậy để cuộc vui được trọn vẹn nhất. Thay vì để đám đông tự phát như vậy thì nhà nước và các tổ chức xã hội cần định hình để có các hoạt động tụ tập đông người có kiểm soát và một khi có kiểm soát thì có thể phân luồng để kiểm soát từ xa.

https://cdn.noron.vn/2022/05/23/nhung-hinh-anh-ruc-ro-chua-tung-co-khi-ha-noi-khong-ngu-mung-chien-cong-cua-u23-viet-nam-1-1653300155.jpg
Một hình ảnh thực sự đẹp và rực rỡ mà có lẽ không có nước nào có. Tôi yêu hình ảnh này, tôi yêu khoảnh khắc này.
Tiến linh cởi áo ném xuống đất thì mọi người nói này nói nọ. Còn cái hạnh động ném cờ tổ quốc và vứt bỏ cờ thì mọi người ko ai nói gì:))

Ô nhiễm tiếng ồn!

Bảo vô ý thức thì lại “bao lâu có 1 lần”, “sao ko vì cộng đồng”, “hoà chung ko khí chiến thắng”,… cứ thích lý sự cùn xong đến lúc nhắc đến luật pháp thì lại đòi tình người?