Bạn nghĩ sao về quan điểm "Con gái là người tình kiếp trước của bố"?

  1. Xã hội

  2. Tâm sự cuộc sống

  3. Tình yêu

Thời gian gần đây dân tình đang xôn xao đoạn video diễn viên Cao Thái Hà có nói rằng:

"Mình có một sự gắn kết với ba khủng khiếp. Tới cái ngày ba Hà sắp mất, Hà cầm tay ba Hà nói: Ba ơi, chắc có lẽ kiếp trước con với ba là người yêu, mà chắc yêu cũng dữ lắm, yêu chắc cũng là tự tử lên, tự tử xuống, nên kiếp này ba con mình mới yêu thương nhau như vậy. Nên là kiếp sau mình tiếp tục yêu nhau nữa. Con mong rằng kiếp sau mình đừng làm ba con nữa, mình là vợ chồng đi, để tình yêu nó được thăng hoa hơn".

Một câu nói tưởng chừng vô thưởng vô phạt trên sóng truyền hình, nhưng lại khiến cộng đồng dậy sóng, và nó làm mình nghĩ ngay đến câu nói mà rất nhiều truyện ngôn tình đề cập đến và lấy nó làm niềm tự hào rằng "CON GÁI LÀ NGƯỜI TÌNH KIẾP TRƯỚC CỦA BỐ".

Với mình, suy nghĩ này không khác gì cổ súy cho việc loạn luân với những suy nghĩ lệch lạc vô cùng đáng lên án.

Từ khóa: 

con_gai

,

bo

,

xã hội

,

tâm sự cuộc sống

,

tình yêu

Bá lốp bá xồm. Thế ông cậu mình có 4 đứa con gái chắc kiếp trước ổng "chung thủy" với 4 ng 1 lúc 🤣🤣

Trả lời

Bá lốp bá xồm. Thế ông cậu mình có 4 đứa con gái chắc kiếp trước ổng "chung thủy" với 4 ng 1 lúc 🤣🤣

Ai nghĩ ra cái khái niệm này quá nhảm nhí, vậy mà còn dc share tràn lan như đúng rồi. Tình mẫu tử, phụ tử còn cao cả và thiêng liêng hơn tình yêu đôi lứa, ví von vớ vẩn hạ thấp tình phụ tử.

Mình cũng theo dõi sự việc này và hoàn toàn không chấp nhận quan điểm này của diễn viên nói trên. Dù có lên tiếng giải thích nguyên do nhưng mình thấy cách truyền đạt và dùng từ ngữ của chị này có vấn đề thực sự. Chưa bàn đến việc họ là người nối tiếng, phát ngôn có thể ảnh hưởng tới rất nhiều công chúng khác nhau, thì việc con gái nói với cha mình như vậy thể hiện sự thiếu tôn trọng vô cùng.

Mình nghĩ câu nói "Con gái là người tình kiếp trước của cha" dùng để thể hiện sự yêu thương, thân thiết giữa cha với con gái. Người tình có thể là người tâm tình, chia sẻ, yêu thương chứ không nên hiểu là người yêu.

Thay cái câu: "Để tình yêu nó được thăng hoa hơn" bằng "để con có thể chăm sóc ba từ thuở thanh xuân đến cuối cuộc đời" có khi còn đỡ.
Yêu thương quá thì cũng chỉ nói câu kiếp sau con vẫn là con ba chứ có đâu mong kiếp sau ba thành chồng mình:vv
Nên loại bỏ cái câu "Con gái là người tình kiếp trc của cha" ra khỏi tiếng Việt đi, thiếu gì cách để ví von làm như Tiếng Việt hết chữ rồi ấy. Mình thấy bệnh hoạn thật sự, làm tình cảm gia đình trở thành một vấn đề nhạy cảm như thế.
Tôi thấy lối suy nghĩ này vô cùng bệnh hoạn. không thể chấp nhận được. Nó gián tiếp ảnh hưởng xấu đến khái niệm  giữa tình phụ tử và tình yêu trai gái.

Hồi trước, mình cảm thấy câu này cũng bình thường. Nhưng sau khi đọc nhiều bài báo về bố ruột làm trò đồi bại với chính con gái của mình. Thì mình bắt đầu thấy cách ví von này dị vãi ra...

Lướt mạng xã hội, mình còn thấy một số người mẹ ví con gái của mình "tiểu tam" nữa cơ. Biết là nói đùa, nhưng mà đọc thấy ớn, không thấy vui miếng nào luôn!