Bạn nghĩ sao về việc lấy chồng sớm?

  1. Tâm sự cuộc sống

Lấy chồng sớm làm gì ạ? Bạn em có vài đứa 19 tuổi thôi đã lấy chồng rồi có khi còn sớm hơn nữa á. Mọi người suy nghĩ sao về chuyện này ạ?

Từ khóa: 

hôn nhân

,

gia đình

,

lấy chồng sớm

,

tâm sự cuộc sống

Đương nhiên là mình không kì thị hay phủ nhận rất nhiều bạn cưới nhau khi còn rất trẻ. Nhưng riêng mình thì mình không khuyến khích cho lắm vì ở cái độ tuổi ấy thì chúng mình hãy còn trẻ, chưa thực sự đủ trải nghiệm hay suy nghĩ chín chắn để bước vào một cuộc sống mới: Cuộc sống hôn nhân và gia đình. Vậy nên là mình vẫn khuyên các bạn hãy cứ học hỏi và trải nghiệm cuộc sống, công việc ổn định, tự do tài chính rồi hãng tính đến chuyện cưới hỏi.

Trả lời

Đương nhiên là mình không kì thị hay phủ nhận rất nhiều bạn cưới nhau khi còn rất trẻ. Nhưng riêng mình thì mình không khuyến khích cho lắm vì ở cái độ tuổi ấy thì chúng mình hãy còn trẻ, chưa thực sự đủ trải nghiệm hay suy nghĩ chín chắn để bước vào một cuộc sống mới: Cuộc sống hôn nhân và gia đình. Vậy nên là mình vẫn khuyên các bạn hãy cứ học hỏi và trải nghiệm cuộc sống, công việc ổn định, tự do tài chính rồi hãng tính đến chuyện cưới hỏi.

Lấy chồng sớm hay khong tùy vào quan điểm và lựa chọn của mỗi người, mình tôn trọng điều đó và khong đánh giá hay phán xét gì cả, Nhưng theo quan điểm cá nhân mình nghĩ không nên lấy chồng sớm! Thật ra sớm hay muộn đều có cái lợi của nó, tóm lại thì vẫn là lựa chọn của mỗi người ra sao thôi.

Khi kết hôn sớm, hai vợ chồng sẽ không gặp phải áp lực phải có con ngay, ít nhất là trong 2, 3 năm đầu. Vì còn trẻ nên tâm lý phụ huynh sẽ bình tĩnh hơn, không có cái kiểu giục sinh con, bắt ép hay tham gia quá nhiều vào kế hoạch của 2 vợ chồng.

Hai vợ chồng bạn có thể hưởng thụ cuộc sống lãng mạn, cùng đi ăn chơi, du lịch, hoặc theo đuổi những mục tiêu cá nhân như sự nghiệp, sở thích,.. Sự tự do, thoải mái đó sẽ không được ưu tiên nếu bạn kết hôn muộn. Và không chỉ là quãng thời gian ăn chơi mà nó còn xây dựng nền tảng vững chắc trong hôn nhân về lâu về dài vì các bạn đã có quãng thời gian dài để thích ứng với nhau, hiểu quan điểm, lối sống của nhau.

Ngoài ra, việc bạn tự lập và lo toan từ sớm sẽ khiến bạn trưởng thành nhanh hơn bạn bè cùng trang lứa, từ những khó khăn thời trẻ bạn sẽ có những bài học đắt giá. Thử nghĩ xem đến lúc bạn ổn định mọi thứ thì những người bạn khác mới bắt đầu vật lộn với các vấn đề đó. Lúc này b có thể đóng vai trò như một người bạn "giàu" kinh nghiệm và là chỗ giãi bày của các bạn gái.

Ngoài ra, lấy chồng sớm thì việc có con chăm con sẽ thuận lợi hơn vì bạn trẻ khỏe, hồi phục nhanh. Bác sĩ khuyến cáo phụ nữ không nên sinh con sau 30 tuổi vì sẽ có thể có nhiều rủi ro cũng như ảnh hưởng khong tốt tới em bé.

Còn kết hôn muộn thì sao?

Mình nghĩ việc kết hôn muộn điều thuận lợi nhất đó là 2 người đều đã trương thành về suy nghĩ và ổn định về tài chính. Như mình thấy 90% mâu thuẫn trong gia đình đều bắt nguồn từ đồng tiền. Khi có tài chính vững vàng thì 2 người có thể chuyên tâm vun vén, lo toan cho con cái đồng thời có nhiều cơ hội tận hưởng với nhau hơn.

Hơn nữa, Việc bạn đã có những trải nghiệm về cuộc sống sẽ giúp bạn trong quá trình lựa chọn người chồng của mình giảm được những lựa chọn sai lầm, bồng bột. Chọn cho mình người đàn ông phù hợp nhất sẽ giảm rủi ro của việc đổ vỡ trong hôn nhân.

Bạn kết hôn muộn đồng nghĩa bạn sẽ bớt trách nhiệm hơn, có thể thoải mái đi ăn đi chơi, đi du lịch cùng bạn bè mà không phải lo nghĩ nhiều, mình nghĩ đó là một cái trải nghiệm rất hay ho mà tuổi trẻ ai cũng đều nên thử.

Nói như vậy còn tùy thuộc vào con số sớm và muộn của mỗi người. Ví dụ đối với bạn 25 tuổi là muộn, nhưng với mình thì 29-30 mới là muộn. Trên đây chỉ là quan điểm cá nhân, mình muốn nghe thêm nhiều quan điểm của mn!

mình cũng nghĩ phụ nữ không nên lấy chồng sớm. hiện tại cần phát triển sự nghiệp nhiều hơn. mạnh vì gạo, bạo vì tiền mà. nên có sự nghiệp rồi mới tiến tới hôn nhân, vậy mới có chỗ đứng trong hôn nhân, không bị chồng và gia đình chồng coi thường. hơn nữa, lấy chồng sớm khi chưa chuẩn bị sẵn tinh thần làm dâu, làm vợ, làm mẹ thì rất khó. ông bà mình ngày xưa từng nói: 'lấy chồng càng sớm lời ru càng buồn'.

mình có 2 bà chị họ, 1 bà 30, 1 bà 32, chưa lập gia đình, hình như cũng không có ý định lập gia đình hay sao ấy. hai chị hiện đang lo cho sự nghiệp, dự định tương lai mua nhà, mua xe, đi du lịch thật nhiều.

còn nếu bạn đã tìm được định mệnh của đời bạn thì cứ cưới đi. hoặc nếu bạn là kiểu muốn lập gia đình sớm để ổn định chuyện chồng con thì cứ cưới sớm. mình có nhỏ bạn sau khi tốt nghiệp đại học đã lấy chồng luôn, giờ đã có 2 đứa con, 1 đứa 5 tuổi, đứa thứ 2 thì 3 tuổi. nhưng mà lấy chồng sớm thì chồng phải giàu, phải trưởng thành thì mới cưới được.😀

Nếu bạn muốn lấy chồng, mình lại nghĩ là bạn nên lấy chồng sớm. Còn nếu bạn muốn độc thân cả đời thì đó đâu phải là vấn đề.

Lấy chồng sớm (với mình sớm là 25-27 tuổi), có con sớm và phát triển sự nghiệp rực rỡ ở độ tuổi 30 thay vì lấy chồng muộn.

Nếu kết hôn muộn, bạn đang trên đà phát triển sự nghiệp, có thành tựu thì phải lui về lấy chồng, chăm con mất từ 3-5 năm nếu bạn sinh 1 con, từ 5-7 năm nếu bạn sinh liền 2 con. Đến năm 35-37 tuổi bạn không có nhiều cơ hội và lựa chọn giống như lúc bạn 30 tuổi. 4-5 năm bỏ quên thương trường, bạn sẽ thấy bạn tụt dốc nhanh chóng như thế nào. Làm trong các ngành có tính cạnh tranh cao, cơ hội nghề nghiệp, phát triển của bạn sẽ còn khó khăn hơn nữa...và rất nhiều những vấn đề khác nữa.

Là phụ nữ vốn không có nhiều cơ hội như đàn ông, đến khi có cơ hội lại không có nhiều lựa chọn. Chính vì vậy nên bạn hãy cân nhắc, lựa chọn điều phù hợp nhất với cuộc sống của mình. Và dù sớm hay muộn, thì mong phụ nữ hãy tự nguyện bước vào hôn nhân thay vì nghĩ phải lấy chồng vì đến tuổi hay áp lực gia đình, xã hội.

Một chia sẻ với bạn từ góc nhìn của mình - một đứa tuổi băm đang ế!