Bạn sẽ làm gì để kiềm chế một người đang kích động?

  1. Tâm lý học

  2. Kỹ năng mềm

Từ khóa: 

kiềm chế

,

kích động

,

tâm lý học

,

kỹ năng mềm

Im lặng . Trong lúc tức giận người chẳng để ý đến đúng sai đâu , càng tranh luận càng cố chấp thêm thôi . Làm ngơ một hồi thì cũng bớt nóng lại thôi , chứ có làm đc gì đâu . Trong trường họp mà kích động vì một người khác thì cứ khuyên họ bỏ đi , từ từ mà tính tiếp , trong lúc tức giận không tỉnh táo suy nghĩ đâu . Nói nói thì nói thôi chứ mình thấy người có tính kiềm chế thì sẽ tự kiềm chế đc còn không thì khó lắm , dễ xảy xô xác nếu trong các trường hợp căng thẳng . Mình mà trong trường hợp đó thì thôi , chạy ngay và luôn , chứ kích động vào bọn nó liều lắm :))))

Trả lời

Im lặng . Trong lúc tức giận người chẳng để ý đến đúng sai đâu , càng tranh luận càng cố chấp thêm thôi . Làm ngơ một hồi thì cũng bớt nóng lại thôi , chứ có làm đc gì đâu . Trong trường họp mà kích động vì một người khác thì cứ khuyên họ bỏ đi , từ từ mà tính tiếp , trong lúc tức giận không tỉnh táo suy nghĩ đâu . Nói nói thì nói thôi chứ mình thấy người có tính kiềm chế thì sẽ tự kiềm chế đc còn không thì khó lắm , dễ xảy xô xác nếu trong các trường hợp căng thẳng . Mình mà trong trường hợp đó thì thôi , chạy ngay và luôn , chứ kích động vào bọn nó liều lắm :))))

Hmm thật ra chúng ta không thể nào biết cá nhân đang tức giận vì vc gì. Điều quan trọng nhất là chúng ta cần phải tìm đc lí do vì sao họ tức giận để có thể tìm đường giải quyết. Nma thiết nghĩ rằng dù thế nào thì vc ai đó đg bị kích động thì đều có nguyên nhân. Nếu do bản thân bạn gây ra sự kích động đó thì bạn hãy nên tìm cách giải quyết. Nhưng nếu sự kích động không phải bắt nguồn do bạn thì cá nhân mình nghĩ là nên để họ một mình, để họ bình tâm lại thì sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Khi một người đg nóng thì họ sẽ ko đủ tỉnh táo để biết thế nào là đúng sai. Bởi vậy, cứ để họ tự xoa dịu cơn nóng giận của mình. Rồi đến khi cơn tức giận nguôi ngoai, họ cũng dần bình tĩnh. Đó chắc là cách nhanh nhất và cũng hiệu quả nhất

Nếu người đối diện đang mất bình tĩnh, cáu bẳn hoặc giận dữ, bạn có thể xoa dịu hoặc khiến họ phải thay đổi thái độ bằng cách

1. Thể hiện sự thấu hiểu và lắng nghe. Để xoa dịu không khí căng thẳng và khiến người đối diện bình tĩnh hơn, bạn cần có sự đồng cảm.

2. Đề nghị tạm dừng khi không thể thống nhất. Bạn vẫn bình tĩnh, thẳng thắn và không đổ lỗi nhưng người kia vẫn cư xử như một đứa trẻ hư. Trong trường hợp đó, hãy dừng cuộc nói chuyện, đợi đến ngày mai hoặc thậm chí tuần sau. Bạn có thể nói: "Vì chúng ta không thể thống nhất và tìm ra giải pháp, chúng ta có thể tiếp tục cuộc nói chuyện vào một ngày khác để nghĩ ra các lựa chọn tốt hơn".

Đó là một số kinh nghiệm của mình hi vọng nó có ích với bạn.

Tùy theo mức độ kích động. Kích động nhẹ thì có thể dùng lời nói xoa dịu và giúp họ trấn an, bình ổn cảm xúc. Kích động mạnh thì bản thân mình nên tìm cách mà thoát thân chạy trốn vì không biết họ có thể sẽ làm ra nhưng hành động gì. Hoặc tiêm thuốc an thần, cho uống thuốc an thần. Nói chung khi thấy có biểu hiện kích động chúng ta không nên đối xử ngược lại bằng thái độ phản kháng, kháng cự mà nên mềm mỏng để họ cảm thấy được tôn trọng, được lắng nghe thì sẽ tốt hơn.