Bạn thân chơi với nhau thì có cần sòng phẳng không?

  1. Phong cách sống

  2. Tâm sự cuộc sống

Bạn bè (nhất là ngững người bạn thân) thì trong cuộc sống nhất là những khi đi ăn chơi với nhau có nhất thiết phải chia tiền không hay lúc thì người này chi, lúc người kia trả. Sự sòng phẳng sẽ làm cho bạn bè không cảm giác lợi dụng lẫn nhau hoặc khi không chơi chung sẽ không bị mang tiếng lợi dụng bạn bè.

Các bạn có suy nghĩ gì về vấn đề sòng phẳng tiền bạc giữa bạn bè với nhau?

Từ khóa: 

bạn thân

,

sòng phẳng

,

lợi dụng

,

phong cách sống

,

tâm sự cuộc sống

  • Nếu bạn thông báo trước hôm nay bạn bao: okay thoái mái đi
  • Nếu đi chơi theo nhóm kiểu đi du lịch chung, tụ tập ăn lẩu => chia đều

Bạn thân khác bạn thường ở chỗ

  • Hôm nay quên không mang ví nhờ bạn trả hộ mà không ngại
  • Đứa nào cũng hiểu ai cũng có công việc riêng cũng có bill phải trả nên ai ăn người đó trả, hoặc chia đều
  • Bạn mình giàu mà, nhưng đó là tiền của nó nên vẫn ai ăn đứa đó trả
  • Biết bạn mình không có nhiều tiền nên không vô khách sạn 5 sao, ăn quán bình dân cũng được


== Từ một người có nhóm bạn thân và khi nào ra Hà Nội cũng phải tụ tập ==


Trả lời
  • Nếu bạn thông báo trước hôm nay bạn bao: okay thoái mái đi
  • Nếu đi chơi theo nhóm kiểu đi du lịch chung, tụ tập ăn lẩu => chia đều

Bạn thân khác bạn thường ở chỗ

  • Hôm nay quên không mang ví nhờ bạn trả hộ mà không ngại
  • Đứa nào cũng hiểu ai cũng có công việc riêng cũng có bill phải trả nên ai ăn người đó trả, hoặc chia đều
  • Bạn mình giàu mà, nhưng đó là tiền của nó nên vẫn ai ăn đứa đó trả
  • Biết bạn mình không có nhiều tiền nên không vô khách sạn 5 sao, ăn quán bình dân cũng được


== Từ một người có nhóm bạn thân và khi nào ra Hà Nội cũng phải tụ tập ==


Nếu bình thường tụ tập, rủ nhau ăn uống hoặc hẹn hò thường xuyên thì chắc chắn nên share. Đứa nào đem tiền, đem thẻ xong share rồi về chia bill gửi sau

Nếu tới ngày sinh nhật đứa nào đó hoặc có dịp gì đặc biệt, thì thường chủ nhân sẽ host 1 tăng nào đó (ăn uống) rồi các tăng tiếp theo thì mọi người share cho chủ nhân. Hoặc cơ bản là nhìn bill rồi tính; ví dụ như bọn mình sẽ có màn hôm đó mình rủ hoặc ngày của mình, 6-8 người đi bill 5 triệu thì mình sẽ đóng thẳng vào 1-2M của mình, sau đó bảo mọi người tự share đi chẳng hạn.

Cơ bản với bạn bè thân thiết không tới mức share sòng phẳng từng đồng, nhưng để lâu dài thì cứ nên share cho tất cả cùng thoải mái, anh em rủ rê hẹn hò cũng không bị ngại nọ ngại kia. Còn nếu là cafe vài chục k - trăm k thì mình nghĩ người nào mời người đó trả cũng được, số tiền không bao nhiêu so với ăn uống tụ tập. Hoặc nếu ko thích trả tiền cafe thì bây giờ đi các quán order tính tiền luôn tại quầy, hẹn luôn ở các quán như thế là tiện nhất rồi.

---Kinh nghiệm từ một người có nhiều nhóm bạn thân & thường xuyên tụ tập khi còn trẻ---


Tặng những hội bạn hay tụ tập ;) 

Mình rất ít đi chơi với bạn (một năm vài ba lần, có khi cả năm không gặp ai), nên cơ bản là ai rủ thì người đó trả tiền, mình không nhậu nhẹt, thường chỉ là tiền cà phê thôi cũng không bao nhiêu.

Mình nghĩ nếu thường xuyên tụ tập cùng nhau thì nên sòng phẳng, nhưng cũng không cần chi tiết đến từng 1-2 ngàn đồng, ăn uống xong thì mỗi người góp 1 khoản là ok.

Sòng phẳng còn là ở việc đứa nào muốn bao thì cứ tự nguyện mà bao, đừng thể hiện rồi lần sau bắt đứa khác bao lại :))) 

Sòng phẳng một cách tự nguyện và phóng khoáng sẽ giúp tình bạn bền lâu hơn.

-- Một người không bao giờ tụ tập cho hay --

Mình đã từng có 2 đứa bạn thân và mình chơi riêng từng bạn. Cách chia sẻ, các vấn đề và tần suất hẹn hò với nhau cũng rất khác nhau. Và vấn đề "tiền bạc" cũng đương nhiên sẽ khác nhau.

  • Người thứ nhất: thân 5 năm. Mình gặp bạn này một năm cỡ trên dưới 10 lần, mỗi lần gặp nhau thì đa số chia sẻ về công việc và các mối quan hệ để nắm tình hình của nhau. Tụi mình hầu như ko có nhắn tin với nhau, nhắn cũng chỉ để hẹn nhau mà thôi. Mỗi lần đi ăn uống, tiền bạc sòng phẳng với nhau. Kể khi có khó khăn, giúp đỡ tiền bạc nhưng có hạn để gửi lại nhau. Hiện tại hết thân vì hai đứa ko còn chia sẻ với nhau được.
  • Người thứ hai: thân 10 năm. Mình gặp bạn này trên dưới 5 lần. Mỗi lần gặp nhau thì đa số chia sẻ về rất nhiều thứ (công việc, các mối quan hệ, khó khăn, tình cảm, gia đình). Tụi mình chỉ nhắn tin với nhau khi muốn hỏi thăm tình hình và mỗi đứa bị stress. Mỗi lần đi ăn uống, lúc đứa này trả đứa kia trả, không quan trọng tiền bạc. Khi có khó khăn, giúp đỡ tiền bạc không có hạn, thậm chí "xù" cũng được luôn.

Mình vẫn luôn vui vẻ khi gặp 2 bạn này. Chưa bao giờ nghĩ ai thân hơn ai. Vì mình tôn trọng người bạn mà mình chơi và chọn cách chơi phù hợp với mỗi bạn, không phán xét không đánh giá và cũng không có mong muốn họ phải theo mình. 

Ngoài ra, khi đi với 1 nhóm khá là thân, chia sẻ được với nhau thì mình chọn cách sòng phẳng rõ ràng vì sẽ ko mất lòng khi có chuyện đụng đến "tiền bạc". 

Tiền bạc có thể không mang đến hạnh phúc nhưng hạnh phúc có thể mất đi bởi vì tiền bạc :D 

Cộng hòa liên bang góp. Muôn năm lâu bền. 🤣🤣

Có những cái nhỏ nhặt thì không cần đâu, mình mà có nhiều tiền thì mình cũng thích mua cho bạn bè hay người thân yêu những cái nhỏ nhỏ xinh xinh ý, còn ví dụ đi ăn đi chơi thì share hoặc bữa này t bao m bữa sau m bao t kiểu vậy:> còn chuyện tiền bạc vay mượn hoặc những vấn đề to tát khác thì phải sòng phẳng nha, chính vì thân nên càng phải tự giác:>
Càng muốn chơi bền thì càng phải sòng phẳng, cái sòng phẳng tớ nói ở đây như thể bạn nói vay mượn thì nhất định phải trả, nói rằng xin thì chắc chắn sẽ được cho ( tuỳ vào hoàn cảnh của bạn thân bạn nữa). Nếu đã thân chắc chắn sẽ thấu hiểu và giúp đỡ nhau những lúc khó khăn, khi ấy thì thứ quan trọng hơn cả là tình cảm chứ tiền nong chỉ là phần ít 

Có, càng thân thì càng phải sòng phẳng, bởi càng gần nhau thì con người càng có xu hướng kỳ vọng ở người đối diện.

Chỉ khác là, khi đã thân, thì sự sòng phẳng có thêm một đơn vị để quy đổi, là tình cảm. 

Đối với mình là có, càng thân càng sòng phẳng càng chơi được lâu. Những lần đi chơi nhóm, tụi mình đều bỏ quỹ vào trước khi đến quán, hoặc là chia đều số tiền sau mỗi lần đi chơi. Mình thấy làm vậy sẽ không phải suy nghĩ nhiều.

Có.

Càng là bạn thân thì càng cần phải sòng phẳng với nhau. Cái gì dính đến tiền bạc thì nên rõ ràng, ăn chia ko đều gì đó đễ làm đổ bể tình bạn lắm.

Kiểu tank này/ hôm nay tao mời, hôm sau mày trả cũng là 1 kiểu sòng phẳng thôi.