Bản thân của "tiền" không có giá trị, vậy giá trị thực sự của tiền nằm ở đâu?

  1. Xã hội

  2. Phong cách sống

  3. Nghệ thuật

  4. Hỏi xoáy Đáp hay

Mới đây mình mới đọc được một bài viết của Mark Mason, anh ấy nói rằng tiền là 1 thứ trung tính, nó chỉ đơn thuần là phương tiện trao đổi giữa người với người, nó chỉ đơn thuần là một vật lưu trữ giá trị chứ bản thân nó không có giá trị.

Bạn nghĩ "tiền" có giá trị gì không? Và nếu không thì tiền đối với bạn có ý nghĩa gì?

Từ khóa: 

tien

,

money

,

dong tien

,

xã hội

,

phong cách sống

,

nghệ thuật

,

hỏi xoáy đáp hay

Bạn mang tờ 500k đi mua đồ ko ai chịu lấy, nhưng đem đến ngân hàng Nhà nước thì có thể đổi đc thứ giá trị tương đương (vd vàng). Thì đồng 500k đó có giá trị. Bạn mang 500 PI đi mua cái gì, ko ai chịu bán, đem lên sàn giao dịch PI thì chủ sàn bỏ chạy mất dép, ko ai dám đổi đồ gì với 500 đồng của bạn, thì 500 đồng đó chẳng là gì cả.

Tiền ko có giá trị, giá trị thực nằm ở ng đảm bảo cho đồng tiền đó. Ko có ng đảm bảo, tiền cũng chỉ là 1 tờ giấy đc in hình đẹp mắt 1 tý mà thôi. Còn nếu đc đàm bảo thì dù nó là 1 mảnh vỏ sò, 1 miếng đồng thau thì nó vẫn có giá trị, thậm chí rất lớn.

Trả lời

Bạn mang tờ 500k đi mua đồ ko ai chịu lấy, nhưng đem đến ngân hàng Nhà nước thì có thể đổi đc thứ giá trị tương đương (vd vàng). Thì đồng 500k đó có giá trị. Bạn mang 500 PI đi mua cái gì, ko ai chịu bán, đem lên sàn giao dịch PI thì chủ sàn bỏ chạy mất dép, ko ai dám đổi đồ gì với 500 đồng của bạn, thì 500 đồng đó chẳng là gì cả.

Tiền ko có giá trị, giá trị thực nằm ở ng đảm bảo cho đồng tiền đó. Ko có ng đảm bảo, tiền cũng chỉ là 1 tờ giấy đc in hình đẹp mắt 1 tý mà thôi. Còn nếu đc đàm bảo thì dù nó là 1 mảnh vỏ sò, 1 miếng đồng thau thì nó vẫn có giá trị, thậm chí rất lớn.

Tôi thấy rằng ta chỉ thấy được giá trị của tiền khi bản thân sử dụng nó 1 cách thông minh, không để nó thao túng bản thân mình. Khi đó nó không còn là sự tích lũy hàng hóa nữa, mà nó là sự tích lũy kinh nghiệm. Khi nó là sự đổi mới cho doanh nghiệp, đóng góp cho cộng đồng, xây dựng hạnh phúc và sức khỏe cho bản thân và gia đình thì tôi tin rằng lúc đó bạn sẽ nhận ra giá trị của đồng tiền. Tôi là người đang trong chặng đường đi tìm nó cũng như cách bạn đặt câu hỏi vậy. 

- Mình đồng ý tiền không có giá trị, nó chỉ là vật lưu trữ giá trị. Giúp trao đổi dễ dàng hơn.

- Tiền là thước đo giá trị, giá trị từ sức lao động tạo thành. Từ đó rõ ràng định giá được một vật, người rẻ hay đắc. 

- Sức lao động phản ánh công sức, thời gian, trí tuệ, mối quan hệ hiện có... bạn bỏ ra như thế nào.

- Vậy những yếu tố được "kết tinh" thành tiền là công sức, thời gian, chất xám,... mới đúng giá trị thực sự. 

- Hãy hình dung, bạn trong tay có một cục tiền, nhưng bạn không biết cách đẻ ra tiền, tiền để đấy vẫn chỉ là cục tiền, mua một món đồ thì hết tiền, đầu tư không đúng cách thì cũng mất tiền.

- Hơn thế, trường hợp khi bạn mất tiền thì còn những thứ khác như mối quan hệ chất lượng, trí tuệ, quan trọng bản thân mình vẫn còn, tiền kiếm lại sẽ dễ thôi. 

- Donal Trump cũng từng phá sản mất hết tiền, nhưng dám khẳng định sẽ làm lại, và giàu gấp 3 lần. Steve Jobs cũng bị sa thải bởi chính công ty của mình, mất vốn và công sức gây dựng, rồi cũng nhờ bản thân nỗ lực quay lại. 

------> Nói chung, tiền chỉ có giá trị khi người dùng nó lao động tạo ra giá trị. 

Vĩ Content - Sứ Giả Content 

👉Nhớ cho mình xin lượt follow nhé. Cảm ơn bạn ^^

https://cdn.noron.vn/2022/07/10/tin-t-12-320-1657445018.jpg
Tiền là thước đo giá trị

Tiền là tiên, là Phật, là sức bật của lò xo, là thước đo của loài người 

Mình xin phép trích 1 đoạn dịch từ bài viết "The Real Value of Money" của tác giả Mark Mason trên Vietcetera:

"Có rất nhiều thứ lưu trữ giá trị trong cuộc sống. Thời gian là một dạng giá trị. Kiến thức là một dạng giá trị. Hạnh phúc và những cảm xúc tích cực khác là một dạng giá trị. Tiền thường chỉ là phương tiện trao đổi các hình thức giá trị khác biệt này với nhau.
Tiền không phải là nguyên nhân của sự giàu có. Nó là hệ quả. Tương tự, khi mọi người cho rằng tiền là nguyên nhân gây ra các vấn đề của họ, họ thực sự đã nhầm. Tiền bạc thường là hệ quả đáng chú ý nhất trong các vấn đề của họ mà thôi.
Tiền có tính thanh khoản. Giá trị của nó chỉ hiện hữu khi được giao dịch. Do đó, tiền phản ánh giá trị và ý định của chủ sở hữu."

nằm ở vấn đề mà nó giải quyết

Giá trị của nó nằm ở người xài tiền!

để t ăn nốt cái bánh mỳ bữa trưa này cộng thêm cày cuốc tới 10h đêm rồi trả lời cho bạn nha...

À bạn Tuấn Đinh, bạn có học Đại Học chưa vì tại các nước Trung Quốc, Việt Nam, Cuba, Lào (không rõ Triều Tiên) có một môn sẽ giải thích cho bạn điều này và nó được gọi là Những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Marx Leenin tại Việt Nam. Thậm chí câu nói "

tiền là 1 thứ trung tính, nó chỉ đơn thuần là phương tiện trao đổi giữa người với người, nó chỉ đơn thuần là một vật lưu trữ giá trị chứ bản thân nó không có giá trị" đó cũng được lấy từ đó mà ra nhưng nếu bạn chưa nhớ thì hãy lấy sách ra đọc lại.
Còn nếu bạn chưa học thì hay không có sách thì hãy mua một quyển sách và đọc nó lẫn xem các trang trên youtube hoặc khi nào mình rảnh mình sẽ làm vì rất nhiều nghiên cứu kinh tế dựa trên học thuyết của ông ấy trên TG.
Xưa là vàng, nay vàng đã khai thác hết và đã không thể còn khai thác thêm. Ta mới cho giấy và tiền giá trị riêng thay giá trị hữu hình của vàng. 
Tiền không có giá trị khi chính phủ có khả năng tự quyết định in ấn thêm hay không. Hay gọi cách khác họ đang kiểm soát nguồn cung tiền. Cung ít thì cầu mới cần. 
Và số tiền đó đã được hệ thống ngân hàng trung ương hay ngân hàng thường mại mã số hoá. Không cần phải in ra
Vd: mình muốn đi vay ngân hàng 100tr ( bỏ qua các thủ tục), ngân hàng duyệt hồ sơ thẩm định. Bỗng nhiên trong tài khoản mình đã có 100tr. Chứng tỏ sự tồn tại của tiền được ràng buộc 
Nếu nhận tiền mặt in ra, thì tổng số tiền bạn vay số ít trong tổng nguồn cung tiền của tổ chức tài chính đang có. Trừ khi bạn đầu cơ tiền mặt ( chắc không thể rồi) 
+ Trường hợp vay trả không có khả năng trả. Họ vẫn tính lãi và lấy tài sản thế chấp. Tệ hơn là bạn là con nợ xấu nếu không có khả năng trả đúng hạn. Và dẫn đến bạn sẽ đi vay tín dụng đen cầu cứu giải ngân. 
-> Điều này mình thấy tiền lại không có giá trị khi nó sản phẩm không hữu hình. Mình đang phải làm nô lệ cho những tổ chức tài chính. Vận hành lưu thông dòng tiền càng đẻ ra tiền 
+ Trường hợp bạn trả đúng hạn, có tín nhiệm trả nợ tốt. NH sẽ tiếp tục gia cho bạn vay khoản tiền lớn hơn. Lúc này bạn đủ tỉnh táo trước con số, tự cho có giá trị cao. Tiếp tục vay hay không. Điều phụ thuộc vào sự lựa chọn của bạn 
+ Trường hợp không vay, không nợ. Mình đưa các options sau: 
1. Ba mẹ giàu sẵn
2. Tương lai nhờ nhà vợ/chồng 
3. Học giỏi phát triển bản thân, nghề nghiệp lương 8 con số
4. Tôi không có 3 điều trên thì ? 
Bạn sẽ giới hạn bởi "tiền", làm công ăn lương với lộ trình thăng tiến thấp. Lương nhân viên văn phòng quèn 5-8tr/tháng cũng cho bạn đủ sống (nếu biết quản lý tri tiêu) còn muốn mua gì thêm ( bạn sẽ nghĩ đi vay trả góp) và bạn đã vướng vào trường hợp 1 hay 2 đã nêu 
"Chỉ khi bạn có nợ bạn mới có tiền, không có nợ bạn chẳng có tiền"
Nên lời khuyên ở đây cứ tiếp tục đầu cho bản thân trở nên có giá trị.