Bản thân yếu kém, chậm chạp thì phải làm sao?

  1. Tâm sự cuộc sống

Nhiều khi mình thấy thất vọng về bản thân ra xã hội mình luôn thua kém mọi người về mọi mặt làm việc gì cũng không được vì mình là đứa chậm chạp cả về tư duy lẫn thể xác cũng là một đứa chậm hiểu đi làm công nhân thì bị sếp chê và mọi người cười nhạo vì mình làm yếu nhất trong số bọn họ. Như vậy thì mình nên làm gì

Từ khóa: 

tâm sự cuộc sống

Đầu tiên, mình thấy bạn đang chán chường và tự ti với chính bản thân mình. Sự tự ti và chán chường ấy ngày càng khiến bạn yếu kém, chậm chạp hơn đấy. Vì vậy, để khắc phục những vấn đề bạn đang mắc phải, mình khuyên bạn hãy tự tin hơn với chính mình. Hãy yêu bản thân hơn, tự nhủ rằng mình cũng như mọi người, mình có khiếm khuyết thì người khác cũng có. Chúng ta vốn không hoàn hảo mà nên bạn hãy thử làm một điều gì đó bản thân thấy hứng thú nhất, tự tin nhất, mọi người cười nhạo thì cứ mặc kệ đi, cứ chăm chỉ và tự tin làm tốt những gì bạn cần làm. Cố lên bạn nhaa

Trả lời

Đầu tiên, mình thấy bạn đang chán chường và tự ti với chính bản thân mình. Sự tự ti và chán chường ấy ngày càng khiến bạn yếu kém, chậm chạp hơn đấy. Vì vậy, để khắc phục những vấn đề bạn đang mắc phải, mình khuyên bạn hãy tự tin hơn với chính mình. Hãy yêu bản thân hơn, tự nhủ rằng mình cũng như mọi người, mình có khiếm khuyết thì người khác cũng có. Chúng ta vốn không hoàn hảo mà nên bạn hãy thử làm một điều gì đó bản thân thấy hứng thú nhất, tự tin nhất, mọi người cười nhạo thì cứ mặc kệ đi, cứ chăm chỉ và tự tin làm tốt những gì bạn cần làm. Cố lên bạn nhaa

Chỉ có 2 cách.
1. Chấp nhận và chuyển hóa. 
❓ Nghĩa là gì. Nghĩa là bằng lòng với những gì thuộc về bạn và là của bạn. Sau đó, chuyển hóa nó về trạng thái tích cực hơn. Chỉ khi học được cách chấp nhận chúng ta mới có thể chuyển hóa cảm xúc trong mình.
2. Thay đổi, nỗ lực và phát triển bản thân không ngừng.
❓Nghĩa là gì. Nghĩa là không bằng lòng, không chấp nhận thì cần thay đổi. Thay đổi và phát triển bằng cách không ngừng phát triển bản thân lên một tầm cao mới.

Nỗ lực hơn mình ngày hôm qua dù chỉ là 1%, bạn không cần phải so sánh bạn với ai khác cả vì bạn đã là phiên bản tuyệt vời nhất của bạn rồi.

Làm việc gì bạn giỏi nhất mà vẫn ra tiền

Tôi cũng giống bạn, bị chê là yếu kém chậm chạp.Tôi nghĩ là khi tôi tập trung suy nghĩ làm một cái gì đó thì không quan tâm đến thứ khác vậy nên tôi làm gì đó mới hoặc nghe gì đó mới sẽ phản xạ rất chậm.

Mình thấy nhận thấy điểm thiếu sót của bản thân là rất tốt nhưng mà tránh việc tự ti quá nha bạn. Mình cũng thấy chính bản thân cậu cũng đang đánh giá thấp chính mình đó. Nếu bạn không tự tôn trọng bản thân thì cậu không thể đòi hỏi người khác tôn trọng bạn đâu. Nên là trước hết hãy tự tin lên đã, mỗi người đều có giá trị riêng của bản thân mà. Có thể bạn không làm tốt lĩnh vực này nhưng mà ở một phương diện khác, bạn có thể làm tốt hơn người khác thì sao?

Bản thân chậm chạp và nhiều thiếu sót cũng không sao cả. Chịu nhiều va vấp, dám thử thách bản thân mình thì bạn sẽ rèn luyện mình phát triển một cách tốt hơn thôi. Quan trọng là sau những va vấp đấy bạn biết nhìn nhận lại và học hỏi kinh nghiệm thôi. Những vĩ nhân không xuất sắc từ trước mà qua rèn luyện khắc khổ, họ mới có thể hơn người như thế đó bạn. Những người nhanh nhạy, tư duy sắc bén đang vây quanh bạn, có thể họ không giỏi ngay từ đầu mà có thể qua va vấp, trở ngại, họ mới trưởng thành như hiện tại. Thế nên, điều đầu tiên mình muốn nói với bạn là: "Không sao đâu, mọi thứ sẽ ổn thôi", điều thứ hai sẽ là: "Đứng dậy trải nghiệm nào, bạn có thể làm được!".

Quan tâm 

đầu tiên mình rất vui khi được đồng cảm với bạn về vấn đề này, bởi mình cũng là người tự ti và yếu kém. nhưng, cuộc sống mà, nếu bạn nỗ lực ắt ông trời sẽ không phụ lòng bạn. người ta giỏi thì người ta học một ngày là có thể thành thạo, mình không giỏi bằng người ta thì mình học hai ngày, ba ngày hoặc nhiều hơn rồi cũng sẽ thành thạo mà. tặng bạn một câu mà chị mình đã nói với mình như này "suy nghĩ đổi thay, cuộc sống thay đổi' mình thấy cũng đúng lắm á bạn. trước kia mình tự ti và è dè, ngờ vực bản thân lắm nhưng mà mình nghĩ nếu mình cứ mãi tiêu cực như thế cũng chẳng làm mình tốt đẹp lên được thay vào đó mình sống healthy hơn, tích cực hơn, chăm chỉ học hỏi, tìm tòi, khám phá cái mới, trao dồi cho bản thân hơn,... đến một ngày đột nhiên, mình nhìn lại, hóa ra một năm qua mình đã nỗ lực như thế và mình đã tốt hơn mình của một năm qua rất nhiều. Khổng Tử đã từng nói 'chiến thắng bản thân là chiến binh dũng cảm nhất" bạn không cần hơn ai cả, bạn chỉ cần hơn cần của hôm qua là đủ. với mình, 0,0000...01 vẫn lớn hơn 0, nên bạn đừng ngồi đấy cảm thấy tự ti mà hãy cố gắng khắc phục bản thân đi, cố gắng mỗi ngày một ít thôi đến một ngày nào đó bạn sẽ tự hào về bản thân mình đấy. chúc bạn một ngày tốt lành. 

Ngày xưa mình học toàn xếp từ dưới lên, có môn học đủ 3.5 điểm để không bị ở lại lớp. Cuối cùng mình nhận ra nhà mình thì nghèo mà mình mê nhất là tiền, có tiền mình sẽ có được thứ mình muốn, mình đã quyết tâm học và thi đậu ngành CNTT của ĐHQG KHTN. Mình nói ra ko phải để khoe khoang gì mà để bạn hiểu rằng mình từng rất ham chơi và lười biếng học, nếu ko muốn nói là học ngu. Và khi bạn có tiền gần như bạn sẽ có tất cả những gì bạn muốn. Hãy quyết tâm và tự tin.

 

Mình hiểu bạn đang cảm thấy như thế nào, bởi vì mình cũng đã từng bị chê bai như thế. Mình đã nghĩ tại sao, trong khi mọi người nhanh nhẹn, thông minh, và làm được nhiều việc thế còn mình thì vẫn chậm chạp, xử lí từng cái một. Nhiều khi đi làm, người ta làm xong việc trong ngày rồi, mình về nhà làm đến đêm vẫn chưa xong. Vừa tức vừa buồn chính bản thân bạn ạ, chứ không để ai nhắc nhớ mình mới buồn đâu. 

Nhưng mà, mình nhận ra, bản thân có thể rèn luyện sự nhanh nhẹn được. 1 năm mình làm cùng những người nhanh nhẹn, tư duy tốt đã thúc đẩy mình hoàn thiện bản thân nhiều hơn, gắng làm mọi thứ ngắn gọn, xử lí nhanh nhẹn. Mình đọc nhiều sách hơn, thực hành nhiều hơn để biết mình còn yếu chỗ nào và giải quyết nó. Đến bây giờ, mình thấy bản thân trưởng thành lên theo một cách tốt hơn, và hằng ngày cố gắng trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình. 

Mọi thứ đều có thể rèn luyện được nha bạn, đừng lo lắng, cũng đừng tự trách bản thân quá. Làm việc áp lực thật đấy, nhưng mà cho ta động lực chiến đấu với bản thân mình.