Bạn thích du lịch bằng mắt hay du lịch bằng... chân

  1. Phim ảnh

Bạn thích du lịch bằng chân hay du lịch bằng mắt? :D

Dù câu trả lời có như thế nào đi nữa thì trước mắt hãy thử “lên đường” bằng mắt, bằng cả trái tim qua những bộ phim dưới đây nhé! Liệu bạn đang muốn được lên đường để vá víu một trái tim tan vỡ hay đơn giản chỉ để đổi khẩu vị cho thực đơn cuộc sống thêm phần thi vị và mới lạ?

1. Before Sunrise (Trước lúc bình minh)

Xem phim này bạn sẽ được vi vu đến với thành phố Vienna cổ kính, thành phố của tình yêu và âm nhạc. Cùng với đó là câu chuyện tình yêu chỉ kéo dài 14 tiếng giữa Jesse - một chàng người Mỹ vừa bị bồ đá ở Madrid và Celine - một nữ sinh viên người Pháp trẻ trung xinh đẹp. Một câu chuyện tình đủ sức làm thỏa mãn mọi trái tim lãng mạn vẫn mơ về những cuộc phiêu lưu tình ái ở những thành phố cổ kính và đẹp đẽ như Vienna.

2. Before Sunset (Trước lúc hoàng hôn)

Tiếp nối câu chuyện tình yêu của các nhân vật trong Before Sunrise ở trên, nhưng lần này chúng ta sẽ được du lịch đến Paris. Jesse và Celine đã chia tay nhau trước đó giờ tình cờ gặp lại khi Jesse đến ở Paris trong dịp ra mắt cuốn sách mới của mình. Thời gian gặp cũng chỉ là vài giờ ngắn ngủi, liệu họ có còn có thể quay lại với nhau trong khi chàng lúc này đang ở cuối con đường của một cuộc hôn nhân thất bại và có một đứa con, trong khi nàng thì đã mất hết niềm tin vào tình yêu?

3. Eat, Pray, Love (Ăn, Cầu nguyện và Yêu)

Hãy kiên quyết và làm chủ bản thân mình như Liz Gilbert! Có chồng nhưng dũng cảm li dị dù cho phải đối mặt với những lựa chọn khó khăn. Chỉ cần bước ra khỏi vùng an toàn của mình, mạo hiểm với tất cả mọi thứ để có thể thay đổi cuộc sống của chính mình. Cần thiết thì lên đường thực hiện hành trình vòng quanh thế giới tự tự khám phá bản ngã của mình như cô ấy cũng được.

Hãy trải nghiệm cuộc sống tại Ý, Ấn Độ và cả Bali qua những món ăn, những lời nguyện cầu, và sự bình yên trong tâm hồn... cùng cô ấy và cảm nhận bằng cả trái tim mình.

4. Into the Wild (Về với thiên nhiên)

Bạn có dám bỏ tất cả lại sau lưng để trở về thiên nhiên hoang dã như anh chàng Christopher McCandless trong phim này không? Tốt nghiệp đại học với bảng điểm toàn A nhưng anh cần gì? Chỉ muốn bỏ tất cả để lên đường tới Alaska – bắt đầu chuyến phiêu lưu vĩ đại nhất trong cuộc đời chỉ với việc đi nhờ xe.

Dũng cảm lên để hiểu biết được nhiều hơn về thế giới đi nào! :D

5. Slumdog Millionaire (Triệu phú khu ổ chuột)

Bộ phim quen thuộc nổi tiếng đưa chúng ta đến với khu ổ chuột ở Mumbai của cậu thiếu niên mồ côi 18 tuổi Jarnal Malik. Đứng trước câu trả lời quan trọng nhất cho tương lai sắp tới của mình chỉ với một câu hỏi, liệu cậu có dành được 20 triệu rupees trong chương trình “Who Wants To Be A Millionaire?” của Ấn Độ không? Hãy cùng Jamal bị cảnh sát bắt và thẩm vấn để biết sự thật là liệu một đứa trẻ đường phố có thể hiểu biết nhiều đến thế hay không?

6. One Week (Một tuần)

Nếu phát hiện mình bị ung thư giai đoạn cuối, bạn sẽ làm gì? Chết quách cho rồi hay thực hiện một chuyến du lịch trên chiếc xe gắn máy từ Toronto xuyên Canada như Ben Tyler?

7. Up in the Air (Bay lên trời cao)

Xem phim này bạn sẽ được rong ruổi theo mọi miền nước Mỹ, với những cảnh vật đặc trưng của từng thành phố cùng với Ryan Bingham – một người luôn di chuyển.

8. Lost in Translation (Lạc lối ở Tokyo)

Phim này kể về hai người Mỹ khác nhau về mọi mặt nhưng có cơ duyên gặp gỡ nhau tại một khách sạn ở Tokyo. Xem phim để chứng kiến cảnh hai người dù không có điểm gì chung ngoài một nỗi cô đơn, lạc lõng giữa thành phố Tokyo rộng lớn, trong những cuộc đối thoại bất đồng ngôn ngữ và sự khác biệt văn hóa với người Nhật Bản, thì họ sẽ như thế nào?

9. The Kite Runner (Người đua diều)

Phim đưa chúng ta đến với câu chuyện về hai cậu bé tại Kabul (thủ đô của Afghanistan) là Amir và Hassan vào những năm 1970, ngay trước khi đất nước này bị rơi vào tình trạng bất ổn bởi chiến tranh và khủng bố. Liệu đứng trước cảnh bạn mình bị cưỡng bức, bạn sẽ làm gì? Có bỏ qua và không làm gì để ngăn chặn như Amir và rồi hối hận như cậu ấy không?

10. The Sisterhood of the Traveling Pants (Tình bạn)

Bộ phim là bài học ý nghĩa về tình bạn thật đẹp giữa bốn người con gái tuổi teen rất thân với nhau, chỉ với một chiếc quần jeans. Trong khi nghỉ hè tại 4 nơi khác nhau trên thế giới, 4 người họ đã chuyền tay cho nhau chiếc quần jeans mà họ tin rằng sẽ mang lại may mắn cho mình khi mặc nó vào. Một chiếc quần jeans thôi mà, có gì đặc biệt đến thế?

Không biết các bạn thì sao chứ những địa danh trong các bộ phim trên đây đối với mình rất là xa vời. Nên mình chỉ có thể du lịch bằng mắt thôi, dù là chưa "đi" hết. :D Bạn còn biết bộ phim du lịch nào nữa không?

Từ khóa: 

phim du lịch

,

du lịch qua phim

,

phim ảnh