Bạn thích mua hàng ở chợ hay siêu thị

  1. Phong cách sống

Chợ thì có từ rất lâu đời, nhưng ngày nay, khi mà trên mọi nẻo đường, các cửa hàng tự chọn cũng như siêu thị mọc lên như nấm, thì người ta dường như tập trung vào đó mua hàng ngày càng đông. Tất nhiên về cơ bản, chợ vẫn đông hơn, nhưng có thể thấy phương thức kinh doanh như các siêu thị đang được rất nhiều người ưa chuộng.

Lý do người ta chọn mua hàng ở siêu thị là gì?

  • Có thể tự do mua hàng, thích gì mua nấy và đặc biệt là cùng một thứ hàng, cùng một loại hàng nhưng có thể tự do lựa chọn và so sánh về mọi mặt, kể cả chất lượng, giá cả để mua.
  • Tiết kiệm được thời gian và công sức mua hàng.
  • Muốn xem bao nhiêu hàng cũng có sẵn vì các kệ/giá để hàng hầu như đều được trưng bày ra hết => Biết hàng nào được trưng bày chỗ nào, có thể tìm được những món hàng định mua và không định mua nhưng cần thiết cho mình. Nói chung là tiện lợi.
  • Giá trị con người dường như được tôn trọng hơn ở chợ, theo kiểu hàng chờ khách tới lựa chọn và "hốt" mình đi, chứ không ẩn nấp chờ người bán lấy ra cho xem thì mới biết là có nên mua hay không.
  • Mang lại cảm giác hàng xanh/sạch/tươi/an toàn... cho người tiêu dùng.
  • Có nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn kèm thẻ hội viên, thẻ VIP với những tính năng.
  • ...

Cá nhân mình thì vẫn thích mua đồ ở chợ hơn, khi đã lên sẵn danh sách cần mua thì chợ luôn là lựa chọn của mình. Chỉ khi nào chợ quá xa nhà hoặc không thuận lợi trong di chuyển, mình mới lựa chọn siêu thị. Vì ở chợ mình có thể tìm đến với những quầy hàng quen, những cô hàng chè hàng bún hàng cơm... rất thân thuộc. Đi chợ có thể mình sẽ bị "chém" đẹp vì mình thật ra rất yếu trong vấn đề trả giá, nhưng mua đồ ở chợ khiến mình cảm thấy... đời sống hơn.

Nhà văn Uông Triều có nói vài lời như thế này về cuốn sách khảo cứu Sống Đời Của Chợ của Nguyễn Mạnh Tiến do Tao Đàn phát hành:

"Chợ là cái quái gì? Chợ là nơi người ta chửi nhau, chợ là người ta hát giao duyên, chợ là nơi người ta bêu đầu người. Còn gì nữa, chợ là nơi sinh ra những từ ngữ "đặc sản", chợ là nơi hẹn hò hay uống rượu. Chợ là thế giới trung tâm của đàn bà. Chợ là nơi vừa tục tĩu vừa văn minh, vừa lễ giáo vừa báng bổ, vừa nghiêm trang vừa hổ lốn, trần tục…"

Quả đúng là như thế thật. Nghe thì thật đáng sợ, nhưng nếu đã quen với chợ rồi, với đời sống của chợ rồi, thì có lẽ chợ vẫn là lựa chọn của mỗi chúng ta.

Riêng bạn, bạn thích chợ hơn hay siêu thị hơn và vì sao?

Từ khóa: 

chợ

,

siêu thị

,

cửa hàng bán lẻ

,

sống đời của chợ

,

nguyễn mạnh tiến

,

phong cách sống

Đi siêu thị ạ. Em hay đi siêu thị cho cả tuần. Kết hợp mua đồ ăn + vật dụng trong nhà luôn. Đi siêu thị vừa mát vừa được tích điểm vừa được ăn miễn phí hehe. :))

Trả lời

Đi siêu thị ạ. Em hay đi siêu thị cho cả tuần. Kết hợp mua đồ ăn + vật dụng trong nhà luôn. Đi siêu thị vừa mát vừa được tích điểm vừa được ăn miễn phí hehe. :))

Em hay đi siêu thị hơn :D do nhà em gần siêu thị hơn với cả có nhiều món tìm ở chợ không có :)) với lại nhà em ai cũng lười dậy sớm đi chợ nên sợ không mua được đồ tươi ngon.
Em thường đi siêu thị mua các loại thịt, trái cây,.. còn đi chợ chỉ để mua rau củ quả thôi tại nhà gần chợ nên hôm nào ăn gì đi một xíu mua rau tươi hơn
Mình nhớ hồi xưa còn là sinh viên, cuối tuần hay về nhà chị chơi, chị mình có thói quen là sáng thứ 7 sẽ đi chợ mua đồ đủ cho cả tuần (mình chở chị đi). Mua nhiều lắm, thịt cá trứng rau gì là mua sạch, mình còn tưởng là chị mua hết chợ luôn ấy. Sau khi mua xong thì chị dẫn mình đi ăn chè, có hôm ăn bột chiên, có hôm thì ăn bánh bèo bột lọc... Nói chung là ăn hàng, điều mà mình thích nhất mỗi khi  đichợ hehehe. Điều thú vị là đi chợ nhiều nên chị sẽ có "mối", tuy vừa có lợi vừa có hại theo kiểu người ta có "chém" mình cũng không biết, nhưng sẽ dễ dàng hơn cho mình trong việc lựa chọn. Tất nhiên siêu thị vẫn tiện lợi và có nhiều tiêu chuẩn an toàn hơn, nhưng về cơ bản thì mình vẫn thích chợ hơn.