Bạn thường học tiếng Anh mỗi ngày bằng cách nào?

  1. Ngoại ngữ

Mình quan niệm cách để học một ngoại ngữ dễ nhất đó là sống trong một môi trường ép bản thân phải sử dụng ngoại ngữ đó. Với những bạn có điều kiện thì đi du học là cách nhanh nhất để sử dụng lưu loát một ngôn ngữ nước ngoài.

Vì đang sống ở Việt Nam nên cách để mình học tiếng Anh mỗi ngày là cố gắng tiếp xúc với nó nhiều nhất có thể, từ những việc rất đơn giản thôi nhưng lại khá hữu ích cho mình.

1 - Cài đặt ngôn ngữ hiển thị ở máy tính, điện thoại, mạng xã hội,... là tiếng Anh:

Cách này có vẻ đơn giản nhưng lại rất có hiệu quả với mình. Vì phần lớn thời gian trong ngày mình phải làm việc với máy tính, điện thoại và mạng xã hội nên cài đặt ngôn ngữ ở tiếng Anh sẽ khiến mình thường xuyên tiếp xúc với nó. Đôi khi để mày mò, vọc tính năng trong setting mà cũng học được ối từ mới đấy.

2 - Set See first các fanpage Facebook sử dụng tiếng Anh:

Sử dụng Facebook hàng ngày nên mình lướt feed hàng ngày. Các fanpage mình follow bao gồm đủ thể loại chủ đề khác nhau nhưng mình sẽ set see first những trang dạy tiếng Anh hoặc nội dung bằng tiếng Anh. BBC Learning English, TED-ED, 30 phút học tiếng Anh mỗi ngày, đến giải trí, thay vì follow mấy trang của Việt Nam thì mình sẽ chọn những trang của nước ngoài, kiểu như xem Vine thì không xem từ Anh Da Đen mà sẽ xem từ Top Vines,...

3 - Đọc truyện tiếng Anh, xem các thể loại phim phụ đề tiếng Anh:

Trước có thời gian rảnh mình hay cầy phim bộ, phim rạp, anime,... thay vì xem ở những trang của Việt Nam thì mình xem trên các trang của nước ngoài có phụ đề tiếng Anh. Xem phụ đề Anh một thời gian xong mình bỏ luôn xem phụ đề Việt thì phụ đề Anh dịch sát hơn khá nhiều. Đọc truyện cũng vậy, thay vì đọc manga trên mấy trang của Việt Nam thì mình đọc trên Mangafox, OneManga. Trên Wattpad cũng follow các truyện tiếng Anh, fan fiction cũng tìm đọc truyện tiếng Anh luôn.

4 - Bật podcast tiếng Anh để nghe mỗi khi bận tay làm việc gì đó:

Trong khi làm việc nhà như dọn dẹp phòng, gấp đồ, rửa bát,... nói chung những lúc tay thì bận nhưng đầu óc thì rảnh mình sẽ bật podcast tiếng Anh để nghe. Những ai dùng Apple thì hãy tận dụng app Podcasts của nó vì có vô vàn chủ đề hay ho để bạn follow và nghe mỗi ngày. Không phải lúc nào mình cũng tập trung và nghe 100% nhưng việc nghe như vậy giúp mình quen với âm điệu tiếng Anh và dễ bắt được từ khi nghe hơn.

5 - Viết nhật ký/status mạng xã hội bằng tiếng Anh

Trò này lâu lâu mình mới làm. Kiểu đôi khi có những thứ quá sến để viết ra bằng tiếng Việt mình sẽ viết bằng tiếng Anh. =)) Để viết ra những gì mình nghĩ cho chuẩn tiếng Anh cũng khó lắm chứ chẳng đùa. Ngoài ra hãy sử dụng Grid Diary (một app của iOs) nếu bạn muốn luyện viết nhật ký bằng tiếng Anh hằng ngày.

Ngoài những cách trên thì các bạn có những cách nào để học tiếng Anh mỗi ngày? Cùng chia sẻ để mọi người cùng học tốt tiếng Anh hơn nhé! ;)

Từ khóa: 

học tiếng anh mỗi ngày

,

tiếng anh

,

ngoại ngữ

(source: knowyourmeme)

Trả lời

(source: knowyourmeme)