Bạn yêu mến Thế giới này vì lý do gì?

  1. Văn hóa

Thế giới này thật đẹp, làm thế nào để biết được điều đó?

Thỉnh thoảng có ai đó hỏi chúng ta một câu thế này: "Mày xuống Trái Đất này để làm gì thế?" Ừ thì, bạn xuống Trái Đất này để làm gì? Làm thế nào để biết mình có yêu mến Trái Đất nơi mình đã "vô tình" được sinh ra và có mặt ở đó?

Thế giới từ trước đến giờ vẫn đẹp một cách rất ‘hữu xạ tự nhiên hương’. Cho dù bạn có nhận hay không nhận ra cũng thế, Thế giới vẫn mãi đẹp.

Bạn yêu mến Thế giới này vì lý do gì?

  1. Bởi vì tất cả những sinh vật trên Trái đất này đẹp vô cùng.
  2. Bởi vì bạn cảm nhận được sự vĩ đại của đấng sáng tạo cũng như vô cùng ngưỡng mộ sức mạnh của bản năng con người/động thực vật...
  3. Bởi vì Thế giới này có quá nhiều những quang cảnh đẹp.
  4. Bởi vì con người ở Thế giới này rất dễ thương.
  5. Bởi vì Thế giới này có muôn hình vạn trạng những điều hay vẻ đẹp lạ mà bạn sẽ không bao giờ được thưởng thức chỉ trong 1 lần duy nhất.
  6. Bởi vì trên Thế giới này luôn có một nơi mà bạn xem là NHÀ.
  7. Bởi vì đôi khi vẻ đẹp của Thế giới lại đơn giản vô cùng.
  8. Bởi vì bạn thấy mình thật nhỏ bé giữa đất trời rộng lớn này.
  9. Bởi vì bạn phát hiện ra trên Thế giới này tồn tại những điều mà đôi khi thực tế hoàn toàn khác với tưởng tượng.
  10. Bởi vì đôi khi chỉ cần nhìn hình ảnh một con gà đang cố gắng đưa ra quyết định có nên băng qua đường ở Hà Nội không thôi cũng đã khiến bạn phải vắt óc suy nghĩ về ý nghĩa của những câu hỏi triết học tuyệt vời trong cuộc sống.
  11. Bởi vì bạn nhận ra, đôi khi hạnh phúc là được phục vụ người khác.
  12. Bởi vì có những tình bạn trên thế giới này được hình thành không dựa vào tuổi tác, ngôn ngữ hay khoảng cách địa lý...
50-ly-do-yeu-men-the-gioi-ivivu1

Tình bạn không biên giới. Ảnh: BBC Travel

13. Bởi vì có những khoảnh khắc trong cuộc sống, bạn nhận ra dường như mình đã được nhìn thấy điều đẹp nhất trên thế giới này.

14. Bởi vì nếu may mắn, bạn sẽ được biết rằng thế giới này quả là có quá nhiều điều để chúng ta ngạc nhiên.

15. Bởi vì bạn nhận ra, đôi khi niềm hạnh phúc lớn lao nhất trong cuộc đời một con người là được ĂN. Ăn kiêng ư? Ăn kiêng là gì?

16. Bởi vì Thế giới này có những con người vô cùng lạc quan.

17. Bởi vì bạn sẽ có cơ hội được YOLO ít nhất một lần trong đời.

18. Bởi vì bạn biết rằng, việc học hỏi điều hay điều tốt lẫn nhau giữa người này với người kia, giữa quốc gia này với quốc gia kia, giữa nền văn hóa này với nền văn hóa khác, là vô cùng đơn giản. Chỉ cần đi du lịch cùng nhau, hoặc đi du lịch đến với nhau.

19. Bởi vì có những lúc không vì lý do gì hết nhưng lòng bạn lại trào dâng lên một cảm giác vô cùng hạnh phúc khi được có mặt trên thế gian này.

20. Bởi vì bạn nhận ra, đôi khi điểm kết thúc của một người chỉ là sự khởi đầu cho người khác, trên con đường chinh phục sự vĩ đại của Thế giới này.

21. Bởi vì Thế giới này quả có rất nhiều nơi bí ẩn mà bạn không bao giờ biết đến, mà cần phải đến tận nơi khám và phá.

22. Bởi vì nét đẹp của thiên nhiên hoang dã là vô cùng tận.

23. Bởi vì có những con người trên Thế giới này thực sự yêu thích công việc mà họ đã, đang và sẽ làm.

50-ly-do-yeu-men-the-gioi-ivivu16

Con người trên Thế giới này thực sự yêu thích công việc mà họ đã, đang và sẽ làm. Ảnh: BBC Travel

24. Bởi vì bạn biết rằng cuộc sống là chia sẻ. Sự chia sẻ có thể vượt qua mọi ranh giới, rào cản chủng tộc và kinh tế;...

25. Bởi vì Thế giới này được tạo ra là để chữa những ‘căn bệnh’ trong tâm hồn của con người.

Bạn ơi, Bạn yêu mến Thế giới này vì lý do gì?

Từ khóa: 

yêu mến thế giới

,

lý do yêu mến thế giới

,

khám phá bản thân

,

khám phá thế giới

,

đi và nghĩ

,

văn hóa

Mình nhận ra mình yêu Thế giới này biết bao khi chứng kiến những vô thường của cuộc sống. Có thể sống nay chết mai. Đang khỏe bỗng lăn ra ốm chả vì lý do gì.
Đó còn là khi mình hiểu được, "cuộc đời đó có bao lâu mà hững hờ" :)
Trả lời
Mình nhận ra mình yêu Thế giới này biết bao khi chứng kiến những vô thường của cuộc sống. Có thể sống nay chết mai. Đang khỏe bỗng lăn ra ốm chả vì lý do gì.
Đó còn là khi mình hiểu được, "cuộc đời đó có bao lâu mà hững hờ" :)
Thế giới này vốn dĩ không cần lý do gì cũng đã đáng yêu rồi. Đáng yêu nhất chính là con người. Dù thế giới có tồn tại song song những điều đáng sợ, những con người xấu xí, thì đó cũng là một phần trong "buffet" mà Thượng đế đã tạo ra. Mình đã "ăn" Thế giới này như đang thưởng thức một bữa tiệc buffet có món ngon món dở. Hãy như mình! 😁
Má mình nói mỗi buổi sáng thức dậy hãy luôn luôn lặp đi lặp lại hai câu: Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy/Ta có thêm ngày nữa để yêu thương. Mình nghĩ mình yêu Thế giới này vì đó là nơi có Má của mình. Thế giới này thật đẹp vì có Má, dù suốt ngày mình phải nghe bà lải nhải đến nhức cả đầu với điệp khúc "con nhà người ta" ;))
Mình yêu thế giới này khi nhớ về hồi nhỏ có những kỷ niệm thật đẹp, khi chập chững bước đi học chữ, yêu góc cho xinh cùng những tán cây to khi đi học mỗi sớm mai và được phụng sự, hiểu vô thường, nhân quả, quay về tu tập, khi đi khoá tu gặp những người bạn dễ thương, khi tình cờ kết nối lại những người có duyên quen đã lâu nhưng cùng chung quan điểm và tư tưởng, có thể sẻ chia, nói chuyện huyên thuyên, gia đình là nơi để quay về :) còn sống là còn yêu thương :)
Đơn giản nhất chỉ là vì mình được sinh ra làm kiếp Người ở Thế giới này nên mình yêu mến nó. :D

Mình nghĩ đối với mỗi giai đoạn trong cuộc đời của mỗi người thì chúng ta sẽ có cảm nhận riêng vì những thứ khiến chúng ta yêu cuộc sống (thế giới) này. Mấy tháng trước khi vào chế độ ăn kiêng, mẹ giúp mình lấy lại vóc dáng nhờ những món ăn healthy, mình yêu thế giới vì đã cho mình là con mẹ, biết ơn bản thân vì đã cố gắng đến cùng để giờ đây mình có sự tự tin. Dạo gần đây khi phải đưa ra quyết định cho tương lai (chọn trường, chọn ngành), mình yêu cuộc sống này khi mình dần khám phá ra có rất nhiều cơ hội cho mình trong tương lai, yêu những kế hoạch, hoạch định mà bản thân muốn làm, biết ơn cuộc sống vì cho mình một lần được sống để làm những điều điên rồ, những điều khiến mình lo ngại. Mình mong 40 năm nữa, mình ngồi trên cái ghế bành, tay cầm một cuốn memory book, chỉnh gọng kính, chỉ vào từng tấm ảnh và bắt đầu kể về những câu chuyện, những cột mốc của cuộc đời mình cho đứa cháu nhỏ của mình nghe. Chắc có lẽ, đó là lúc mình biết ơn thế giới vì cho mình để cơ hội làm điều đó, biết ơn bản thân vì đã cố gắng đến cùng!

Mình nghĩ, việc ta cảm thấy thế giới này ntn chính là ta đánh giá bản thân ta ntn, cuộc sống xung quanh ta không "có" một cái gì cố gắng xảy ra phù hợp vào đúng lúc ta cần, nó là một chuỗi các sự kiện ngẫu nhiên, có "thích" được hay không là thái độ của ta thôi!

Yêu tất cả mọi thứ ở nơi đây trừ con người.

Nhiều khi thấy thế giới này thật bất công, nhưng nghĩ đi nghĩ lại thấy mình đã làm được gì cho thế giới đâu mà đòi sự công bằng từ nó chứ. Vậy rồi tự thấy việc duy nhất có thể làm là... miễn cưỡng yêu lấy nó. 😤
"Giá nào cũng yêu" của Lisa Kleypas 👻
Ảnh: mucmocmeo
Cha mẹ mình đã ban tẶng cho mình một cuộc đời. Và mình may mắn đã tạo ra thêm 2 cuộc đời nữa. Và mình thấy biết ơn vô cùng thế giới này. <3