Băng Cốc - Pattaya - Chiang Mai

  1. Du lịch

Với Thái Lan thì chắc có rất nhiều người review rồi nhưng mình sẽ tóm tắt lại trải nghiệm của mình 9 ngày ở Thái Lan nha!

Thai Lan thì quá ư là nhiều cảnh đẹp, người xinh, tâm hồn ăn uống tha hồ bung lụa.

Rất tiếc là mình đi vào đợt không trùng vào thời điểm gì đặc biệt như là Songkran (lễ hội té nước) hay lễ hội thả đèn lồng gì cả.

Nhìn chung:

Thái Lan là một đất nước gần thân thiện và rất là dễ đi. Giá vé máy bay mình cảm thấy luôn rẻ hơn vé bay nội địa HN-SG nữa.

Dưới đây sẽ là hành trình của mình các bạn có thể tham khảo nha! Vì mình đi với bạn mình là người bản địa và có kinh nghiệm đi du lịch nên dẫn mình tới rất nh chỗ đáng đi đó. Mình sẽ ghi chi tiết hơn ở các ảnh nha!

Du Lịch Chiang Mai: Vì Sao Đi, Khi Nào Đi Và Ăn Nghỉ Ở Đâu?

Đến Băng Cốc thì làm gì?

Đi đâu? Vì đây là lần thứ 2 mình tới Băng Cốc nên mình chỉ dành 2 ngày thôi. Đến Băng Cốc thì các bạn nên đi Cung Điện (Grand Palace) để xem văn hoá tĩn ngưỡng nó khủng ntn, Chợ Chatuchak để xem đồ bên đó rẻ như thế nào (vận dụng mọi khả năng trả giá nhé! Trả khoảng 60-70% giá thôi!), Các shopping malls như Siam Center, Siam Paragon, Centerworld, Siam Icon mới mua sắm tẹt bô với đa dạng thương hiệu (nhiều thương hiệu chưa có ở VN như Uniqlo hay Lush). Đặc biệt, đến Thái Lan hãy đi Tuk Tuk dù chỉ một lần để có cảm giác như phim hành động.

Phươn tiện đi lại ở BK đa dạng nên các bạn sẽ thấy khó khăn. Chịu khó nghiên cứu bản đồ 1 chút thì sẽ k khó chút nào. Grab các thứ ở Thái Lan nhạy cảm lắm nên phải dùng chui. Nếu các bạn đi Grab thì hãy đừng để bọn taxi, xe ôm, tuk tuk hay cảnh sát biết nha!

Nắm Trọn Bí Kíp Du Lịch Chiang Mai, Thái Lan - Phần 1: Di Chuyển

Đến Pattaya rồi phải làm gì đây?

Pattaya là thành phố biển rất gần Băng Cốc, nó giống như Hải Phòng vậy. Chỉ mất khoảng 2 tiếng đi xe bus, xe khách từ BK là đến. Mình thấy có xe bus chạy thẳng từ sân bay đến Pattaya luôn đó, vé cũng tầm 80 cành ntn thôi!

Nắm Trọn Bí Kíp Du Lịch Chiang Mai, Thái Lan - Phần 2: Ở Đâu, Ăn Gì

Pattaya là tp khá phát triển. Mình ở đây 3 ngày 2 đêm. Mình khuyến thích các bạn nên ở hơn 1 ngày để khám phá hết. Đầu tiên hãy thuê 1 chiếc xe máy nha ( tầm 250-300 Bath). Ở pattaya có một con đường dọc bờ biển, các bạn hãy đi lượn lúc chiều chiều tối để thấy đc hoàng hôn đến nao lòng. Ở Pattaya mình có đi ăn một nhà hàng ven bờ biển nằm trong một khách sạn 5 sao. Bọn mình đến lúc hoàng hôn nên cảnh đẹp tuyệt vời, vừa ăn tối vừa thưởng thức hoàng hôn nên rất đáng đồng tiền bát gạo. Chi phí cho bữa ăn này là gần 1tr VND mỗi người. Đồ ăn siêu ngon. Sáng hôm thứ 2 mình đi tàu để ra đảo Koh Larn. Vé tàu chỉ mất 30bath (18,5 cành), quá rẻ cho 1 cuộc tình. Đi khoảng gần 1 tiếng là đến đảo. Nước trong xanh, trời trong xanh. Đến Pattaya mà k đi đảo Koh Larn là hơi bị tiếc đấy. Hôm mình ở đảo là cuối tuần nên khá là đông vui. Ra đảo các bạn vẫn nên thuê xe máy để đi lại nha. Cái ks mình ở cho thuê xe máy luôn (250Bath)

Từ khóa: 

du lịch

,

du lịch