Bạo lực mạng - một cách bạo lực "tinh tế" của thời đại 4.0

  1. Tâm lý học

Thời đại thay đổi muốn bắt nạt hay bạo lực một ai đó, chúng ta sẽ không còn thấy hình ảnh đánh nhau công khai nữa bởi một khi lộ mặt thì chắc chắn sẽ bị tìm ra rất nhanh. Ở hiện tại khi thế giới đã phẳng hơn, mọi người sống ảo hơn thì bạo lực cũng tinh tế hơn chúng ta sẽ thấy các hội nhóm anti fan mọc lên để hạ nhục một đối tượng nào đó hay những bình luận thiếu thiện chí đến mức khiến đối tượng phải lựa chọn chấm dứt cuộc đời.

Điều gì khiến cho cộng đồng mạng lại manh động đến như vậy? Đó là tính ẩn danh của Internet, mọi người cho rằng lập một nick giả sẽ không ai biết mình là ai và thích nói bất kỳ điều gì cũng được miễn là mình thỏa mãn cảm xúc của bản thân. Còn rất nhiều hiện tượng tâm lý khác như đám đông, a dua, "ham vui" hay suy nghĩ phải đứng lên bảo vệ công lý mà chưa biết rõ sự thật của câu chuyện đều sẽ kích động đám đông.

Trong học đường, để bạo lực một học sinh một cách "tinh tế", nhóm bạn đã lập hẳn một group bóc phốt, nói xấu, chế giễu, ghép ảnh,... táo bạo hơn còn lập ra hẳn một facebook giả để làm những điều có lẽ một người lớn không thể tưởng tượng ra được học sinh lại có thể suy nghĩ ra.

Hãy sử dụng mạng Internet một cách thông minh nhé!

Từ khóa: 

bạo lực mạng

,

an toàn mạng

,

tâm lý đám đông

,

hankle

,

tâm lý học

Một phần trẻ vị thành niên ngày này trở nên khó hiểu và bất ổn cũng bởi các em dành thời gian quá nhiều trên không gian mạng, Hank nhỉ?

Trả lời

Một phần trẻ vị thành niên ngày này trở nên khó hiểu và bất ổn cũng bởi các em dành thời gian quá nhiều trên không gian mạng, Hank nhỉ?