Bao nhiêu bạn trên mạng xã hội là đủ?

  1. Phong cách sống

Đã bao giờ bạn nghĩ đến mình sẽ lọc friend danh sách bạn bè trên mạng xã hội chưa? Hay bạn cảm thấy phiền phức vì những lời kết bạn hằng ngày? Bản thân mình thì thực sự thấy phiền phức với những kiểu bạn xã giao trên MXH, hay suốt ngày phải nhận những lời kết bạn vớ vẩn ở đẩu ở đâu.

Từ khóa: 

phong cách sống

Câu hỏi bao nhiêu bạn là đủ thì tùy từng người sẽ có các câu trả lời khác nhau. Mình thấy đối với bản thân mình thì chỉ cần có những người thân, bạn bè, đồng nghiệp thân thiết là đủ. Còn những lời mời kết bạn mà mình không biết thì mình sẽ xóa đi luôn. Nếu bạn thấy phiền phức thì bạn có thể tắt tính năng kết bạn đi là được.

Trả lời

Câu hỏi bao nhiêu bạn là đủ thì tùy từng người sẽ có các câu trả lời khác nhau. Mình thấy đối với bản thân mình thì chỉ cần có những người thân, bạn bè, đồng nghiệp thân thiết là đủ. Còn những lời mời kết bạn mà mình không biết thì mình sẽ xóa đi luôn. Nếu bạn thấy phiền phức thì bạn có thể tắt tính năng kết bạn đi là được.

Nhiều ít không quan trọng mà quan trọng là có quan tâm nhau thực sự không, hay ngày ngày chỉ lướt ảnh đọc tin vịt rồi săm soi xem được bao nhiêu like share.

Có đợt mình xoá hết bạn mà không tương tác, unfollow những người mình không quan tâm hoặc không có giá trị với cuộc sống của mình. Thanh lọc vậy cho người mà mình yêu quý có cơ hội nổi trên tường mình nhiều hơn.

Đối với tôi thì càng nhiều bạn bè càng tốt. Càng nhiều bạn thì tôi càng được tiếp xúc với nhiều người, càng nhìn thấy được nhiều thứ mà không phải ai cũng thấy được.

Mình thì không quan trọng bao nhiêu bạn bè trong list friend, mình kết bạn hoặc đồng ý kết bạn dựa trên tiêu chí đơn giản là "nếu tình cờ gặp mặt nhau ngoài đường trên trạm xe hoặc bất kỳ đâu đó ở nơi công cộng mà mình thành thật muốn chào họ nở nụ cười thì mình sẽ đồng ý kết bạn bè trên facebook" ^^ Fb mình không bao giờ có kiểu "người quen trong friend list" gặp ngoài đường như "người quen xa lạ" cả nên fb mình chưa bao giờ lên tới con số 200 bạn bè 😅

Khi nhận được câu hỏi này, mình đã nghĩ mãi cho một câu trả lời thật ngắn gọn mà không có. Vì với mình, chẳng có định nghĩa nào gọi là "đủ" cả, không thể quy ra được con số 100, 200 hay 1000. Chúng ta có thể có ít hoặc có nhiều, nhưng quan trọng đó có phải là những người bạn đúng nghĩa hay không? Họ hàng, bạn thân, đồng nghiệp, khách hàng hay thậm chí những người ta chỉ chạm mặt một lần, ta đâu thể gọi là bạn. Vậy thì nhiều để làm gì cơ chứ?

https://cdn.noron.vn/2020/11/11/8735028046887085-1605105350.png

Mình thấy giới trẻ bây giờ đang có xu hướng sống ảo trên MXH rất nhiều, nào là khoe danh sách bạn bè, có người có tận mười mấy nghìn bạn bè, hay một bức ảnh đăng lên nhận được cả hàng nghìn reacts. Trông cũng ra gì phết đấy chứ. Thế nhưng, liệu những người bạn đó có thể chia sẻ, trò chuyện với chúng ta ngoài đời thực hay không? Họ có quan tâm bạn là ai, bạn đang nghĩ gì như những gì họ thể hiện trên MXH đó không?

Vậy nên đối với mình, bao nhiêu chẳng quan trọng, quan trọng là họ mức độ thân thiết, gần gũi với mình đến thế nào mà thôi.

Chưa, cái fb mình hiện có 3k7 bạn. Hồi trước thì mình hay dùng nhiều, chứ giờ thì hầu như ít dùng, chỉ vào xem tin tức và messenger thôi, cả 2-3 năm nay chưa đăng 1 cái stt :D. Nhưng mình chưa bao giờ nghĩ đến việc lọc bớt bạn. Vì đối với mình, thông tin càng nhiều càng tốt. Càng nhiều người thì chắc chắn sẽ rất nhiều thông tin cho mỗi lần mở fb lên của mình. Lời mời kết bạn mình cũng khá nhiều, nhưng vui vui thì mình đồng ý, còn buồn buồn thì để nguyên vậy, nên có những acc đã yêu cầu kết bạn tận mấy năm trong danh sách kết bạn của mình đấy :D

À, mình cũng có lọc, mà mình lọc kiểu block, blocklist mình cũng dài lắm, toàn là bán hàng, quảng cáo :D

Mấy năm trước mình cũng lọc bớt bạn trên mạng xã hội... vì nhiều bạn hay ít bạn thì mình đăng hình lên cũng ít "like" như nhau =]]]]]


Có chứ. Mình sẽ add friend tất cả các đồng nghiệp khi đến một chỗ làm mới, add friend tất cả những mối quan hệ xã giao mình gặp rồi cứ khoảng 2 năm mình sẽ lọc list friend 1 lần. Tất cả những mối quan hệ không còn liên lạc nữa thì mình sẽ xóa đi luôn. Mình quan niệm mxh nó như là nhà của mình, cái gì không cần nữa thì bỏ đi thôi