Bất cứ khi nào mình nghĩ về một vấn đề gì đó thì y như rằng một thời gian sau chuyện đó xảy ra với mình. Ai bị như vậy chưa ạ?

  1. Tâm sự cuộc sống

  2. Tâm lý học

Từ khóa: 

thắc mắc

,

suy nghĩ

,

hiện tượng

,

tâm sự cuộc sống

,

tâm lý học

Có lẽ bạn bị ám ảnh tiềm thức tôi nghĩ bạn nên áp dụng luật hấp dẫn
Trả lời
Có lẽ bạn bị ám ảnh tiềm thức tôi nghĩ bạn nên áp dụng luật hấp dẫn

Cái này nó là thiên kiến xác nhận, bạn nhớ cái mà bạn muốn nhớ, những cái ko đúng thì bạn lờ nó đi và quên nó luôn. Bạn nên thử ngẫm lại xem, hàng ngày bạn nghĩ đến hàng trăm, hàng nghìn thứ, có bao nhiêu % trong số đó xảy ra. VD: một ngày đẹp trời bạn xem film siêu nhân, 1 ý nghĩ thoáng qua là nếu bạn có sức mạnh của siêu nhân thì sẽ thế nào. Và mình nghĩ, cho đến h thì bạn vẫn chưa mặc sịp ra ngoài quần dài, bay như chim và bắn laser beam từ mắt nhỉ.

Ngoài ra, cuộc sống hiện đại như 1 cái vòng lặp vậy, hàng ngày bạn làm những thứ na ná như nhau, lặp đi lặp lại. Những vấn đề có thể nảy sinh hàng ngày nó cũng sẽ tương tự nhau. Có thể hôm nay ko xảy ra vấn đề, nhưng ngày mai sẽ có trục trặc gì đó, vì thế bạn cảm thấy bạn đã từng nghĩ đến vấn đề này từ trước rồi thôi.

Có vẻ bạn đang quan trọng hóa chăng. Ví dụ như bạn đột nhiên nghĩ đến mai có khi mình lại quên thứ gì. Và thế là vài hôm sau bạn quên đem theo tài liệu, hoặc có thể bạn đi ra khỏi toilet mà quên cầm cái điện thoại ra,... Những cái này kỳ thực bạn sẽ luôn gặp, nhưng vì bạn nghĩ đến nên bạn thấy nó ứng hiện thôi. Kiểu như mới sáng ra đường gặp đàn bà là xui, ngày nào mà chẳng có chuyện này chuyện khác, nhưng gặp đàn ông thì tâm lý nhẹ nhàng, trắc trở tý là bình thường. Còn tư tưởng chuẩn bị có cái xấu ập đến thì chỉ đụng đầu gối vào cạnh bàn thôi cũng quy là do gặp đàn bà.

Tóm lại, (ghi nhiều thật) ở đây mình nghĩ là tâm lý chứ ko phải tâm linh. Nếu bạn nói là chính xác thì mình có nghiêng 1 tý vào năng lực đặc biệt chưa biết, nhưng không chính xác hẳn, rồi thêm nhẹ nhàng hơn thì chắc chắn là tâm lý thôi. Bạn cố tập giữ cho mình vui vẻ, nhìn mọi việc nhẹ nhàng đi sẽ thấy thôi. Thân.

Mình chuyên gia bị vậy luôn á :))) Hoặc là kiểu mình nói ra gì tốt cho bản thân là nó bị ngược lại. Ví dụ hôm nay mình viết vào nhật ký là “Mong ngày mai mọi chuyện sẽ tốt đẹp” và y như rằng mai sẽ là một ngày hãm đến không thể hãm hơn

Nếu đúng như bạn nói thì đó thường là sự ám thị. Sự ám thị này hoạt động ở tầng tiềm thức của não bộ nên bạn thường khó nhận ra nó đang diễn ra thế nào.
Có hai hướng tiếp cận nếu bạn muốn tìm hiểu sâu hơn:
1. Bạn tìm hiểu về NLP - lập trình ngôn ngữ tư duy để hiểu về cách vận hành và làm chủ suy nghĩ của mình. Và để có thể chủ động ám thị một cách tích cực trong đời sống cá nhân của mình.
2. Bạn có thể tìm hiểu về luật hấp dẫn. Luật này là luật của vũ trụ chứ k phải luật trọng vật lý cơ học Newton. Đây là quy luật bất biến chi phối vạn vật. Nhìn chung hiểu đơn giản là: những gì giống nhau sẽ hút về nhau. (Điều đó cũng có thể giải thích cho việc những sự việc xẩy đến gần giống với những suy nghĩ của bạn)
Chúc bạn an vui mỗi ngày.
Mình thì cảm giác trước được những cái mà k phải mình tạo ra mà là do người khác tạo ra,  nên việc ám thị chắc k phải vì mình đâu thể điều khiển người khác làm theo suy nghĩ của mình!