“Bất kì ai làm em tổn thương đều không xứng đáng giữ lại trong lòng.”

  1. Tình yêu

https://cdn.noron.vn/2021/08/23/5395151651087784-1629705718.jpg

Yêu và được yêu nó là hai trạng thái khác nhau. Khi đem lòng yêu ai đó, bạn sẽ không ngừng nghĩ về đối phương, bạn rất muốn biết mỗi ngày họ làm công việc gì, có vất vả hay không? Đó là chuỗi ngày vui buồn thất thường, là vừa mới rạng rỡ đã có thể khóc nấc lên.

Mỗi sáng thức dậy, việc làm đầu tiên khi mở mắt chính là kiểm tra điện thoại với niềm háo hức rằng sẽ nhận được tin nhắn của người ấy. Thế nhưng kết quả chẳng có một tin nhắn nào, bạn cứ như thế ôm một mớ thất vọng lao vào công việc.

Đến khi màn đêm phủ khắp nơi một màu đen cô độc, bạn liền có cảm giác nhớ người ấy da diết. Nhưng không biết phải bắt chuyện thế nào với họ, chỉ sợ sự vụng về của bản thân sẽ khiến họ phiền toái. Tình yêu có thể kéo một người từ vũng lầy lên và cũng có thể khiến một người vùng vẫy ở vũng lầy ấy.

Chẳng phải một vài người mà là rất nhiều kẻ ngốc biết rõ là không có kết quả vẫn không ngừng đâm đầu vào tình yêu. Bởi họ tin rằng, dẫu chỉ là "đã từng" có được trái tim của người thương trong một khoảnh khắc ngắn ngủi nào đó cũng đã đủ để an ủi trái tim họ. Cho dù từng giây, từng phút phải tự nhắc nhở bản thân rằng người ta chỉ thương hại mình thôi, hãy mong chóng thoát khỏi mối quan hệ ấy đi. Nhưng khi thấy người ấy đối xử tốt với mình thì trái tim lại không thể kháng cự.

https://cdn.noron.vn/2021/08/23/87132649126685-1629705755.jpg

Còn gì đau hơn khi không thể níu giữ, nhưng cũng chẳng đành rời xa? Có quá nhiều mối quan hệ, khó khăn chính là không biết nên kết thúc như thế nào, nhưng cũng chẳng có dũng khí bước tiếp. Trong khoảng thời gian băn khoăn ấy, tin rằng dù có lựa chọn thế nào cũng không tránh khỏi sẽ đau lòng. Mình tìm đến tình yêu theo một lẽ đương nhiên. Yêu để không còn phải vì những cơn mưa mà chạnh lòng, không còn vì nhìn thấy người khác tay trong tay mà chỉ biết thầm ước mơ, không còn phải thui thủi một mình sớm tối khi gió bấc tràn về. Yêu phải khiến cho chúng ta hạnh phúc và trưởng thành hơn. Thứ tình cảm khiến bạn héo mòn theo năm tháng nó không phải là tình yêu mà là chất độc hại.

Thời gian qua bạn đã mệt mỏi nhiều rồi, phải không? Vậy thì buông thôi, để lòng được nhẹ, để tim chóng lành! Ai rồi cũng phải chấp nhận rằng, người mình yêu chưa chắc đã yêu mình. Nếu họ đã không yêu bạn vậy cũng đừng làm khó họ nữa. Tiếp tục dây dưa cũng chẳng thể đổi lại được hạnh phúc mà bạn luôn ước ao. Chỉ khiến cả hai phải thêm nhọc lòng.

Rồi cũng sẽ quên thôi, thời gian sẽ khiến cho mọi phiền não trong lòng bạn trở nên nhẹ tênh. Hãy để thời gian giúp bạn hàn gắn vết thương. Khi đã đủ lâu, bạn sẽ không còn vì một cái tên mà ngoảnh lại, không còn vì một bài hát mà đau lòng, không còn những muộn phiền từ quá khứ. Chỉ còn nỗi nhớ, bạn nhớ chính mình của năm ấy đã từng yêu một người điên cuồng đến thế nào.

Thanh xuân chính là như thế. Yêu một người, điên cuồng vì một người, khóc vì một người. Như vậy mới là trọn vẹn.

Dương Hạnh ft Tuyết Hồng

Hãy tôn trọng người viết – mang bài đi nơi khác nhớ viết nguồn

Nguồn ảnh: Nguyễn Thành Vũ

Từ khóa: 

tình yêu

Biết là người ta không thích mình rồi nhưng vẫn không thể từ bỏ, biết là đau khổ mà mình thật sự không bỏ được.

Trả lời

Biết là người ta không thích mình rồi nhưng vẫn không thể từ bỏ, biết là đau khổ mà mình thật sự không bỏ được.

Tình yêu có thể kéo một người từ vũng lầy lên và cũng có thể khiến một người vùng vẫy ở vũng lầy ấy.

Vì yêu đâm đầu chứ không có can đảm từ bỏ huhu

Bài viết rất hay. Cảm ơn tác giả

Có đôi khi tình yêu chỉ khiến chúng ta thêm mệt mỏi vì yêu một người không yêu mình

Bài viết rất hay, đáng để suy ngẫm 👍 👍

Tình yêu khiến cho lý trí của mình biến mất, biết là tình yêu cần có lý trí nhưng mà lý trí không nổi

Tình yêu luôn làm khó lý trí 😪

Phải yêu bản thân, ai mà tổn thương mình thì mình sẽ cố gắng quên họ đi

Yêu và được yêu là hai trạng thái khác nhau... đúng vậy, khi mình yêu người khác nhưng không được đáp trả nó buồn lắm.