Bảy Viễn - trùm cuối miền Nam?

  1. Lịch sử

Đây là đại ca Bảy Viễn, một nhân vật máu mặt của thế kỷ 20.

So với Bảy Viễn, các tay giang hồ ngày nay cũng không thể sánh được. Cao thủ võ lâm cao mét bảy này xăm full người, nguyên một con rồng đỏ trên lưng, hai mỹ nữ sexy trên vai, bùa và đầu rắn ngay trym, cánh tay là cả con đại bàng. Chị em phụ nữ rất mê sự phong độ nhưng đậm chất lãng tử của Bảy Viễn.

Côn Đảo là địa ngục tù đày, cách bờ biển gần nhất 185 km. Trước nay chỉ có 10 vụ vượt ngục thành công, anh Viễn chiếm 3 trong số đó. Xứng đáng xem như Michael Scotfield của Việt Nam.

Bảy Viễn là em nuôi của hoàng đế Bảo Đại, là Nam tước, Tổng trấn Sài Gòn - Gia Định, thủ lĩnh lực lượng quân sự Bình Xuyên (bên cạnh Hoà Hảo và Cao Đài), người đàn ông quyền lực và giàu có hàng đầu Đông Dương, thậm chí Đông Nam Á nhờ nguồn tiền vô tận từ sòng bài, gái, thuốc phiện, và hầu hết các lĩnh vực khác. Một cách nào đó có thể xem Bảy Viễn là tay du đãng, là "Bố Già" khủng nhất lịch sử Việt Nam (sở hữu cả quân đội riêng thì Đại Cathay so sánh thế nào được?)

Khi chính phủ mới được thành lập, Bảy Viễn không chịu theo Ngô Đình Diệm, và cuộc đại chiến giữa hai thế lực hùng bá miền nam xảy ra: Quân lực Quốc gia vs Bộ đội Bình Xuyên.

Tướng Đỗ Cao Trí đánh bật Bình Xuyên khỏi Sài Gòn, còn đại tá Dương Văn Minh thì đập tan tành Bình Xuyên tại sào huyệt. Bảy Viễn kịp bỏ chạy sang Pháp và bị Việt Nam cộng hoà tuyên án tử hình vắng mặt vì tội phản quốc.

Từ khóa: 

ngô đình diệm

,

bảy viễn

,

bình xuyên

,

việt nam cộng hòa

,

lịch sử

Thông tin hay !

Trả lời

Thông tin hay !

nghe Lộc bình lịch sử đã lâu nhưng đây là bài đầu tiên về CT-VN, muốn biết thêm cảm nhận của bạn về giai đoạn thất điên bát đảo này, mình cám ơn.

H mới bik đến khái niệm "tử hình vắng mặt" 😁😁😁