Bệnh tật có phải do nghiệp gây ra không?

  1. Tâm linh

Từ khóa: 

benh

,

nghiep

,

tâm linh

Theo mình là có, con người sinh ra để trả nghiệp từ kiếp trước, bệnh tật sinh ra là do nghiệp báo từ kiếp trước mà thành vì thế mới có phương pháp tu chuyển nghiệp

Trả lời

Theo mình là có, con người sinh ra để trả nghiệp từ kiếp trước, bệnh tật sinh ra là do nghiệp báo từ kiếp trước mà thành vì thế mới có phương pháp tu chuyển nghiệp

Mình tin là bệnh tật sinh ra do nghiệp quả của chính mình. Cuộc đời thực sự có nhân quả. Những gì mình đã từng trải qua trong cuộc sống khiến mình cảm nhận được sâu sắc điều này. Không phải đao to búa lớn như việc xấu kiếp trước bạn làm mới ảnh hưởng đến kiếp này. Những thứ bệnh tật bạn phải gánh chịu đôi khi chỉ từ nhân là những thói quen xấu, độc hại cho cơ thể, sức khỏe mà bạn vẫn làm hàng ngày. Để rồi hậu quả chính là sức khỏe tổn hại, bào mòn từ từ. 

Vậy nên hãy để ý đến sức khỏe của chính bản thân và người thân từ những điều nhỏ nhặt hàng ngày bạn nhé. Cùng với tích cực suy nghĩ, rèn luyện bản thân nói lời hay ý đẹp, phát tâm làm nhiều việc thiện để tích đức để không bị bệnh tật đeo bám bạn nhé !

Nếu là một người tin vào tâm linh thì họ sẽ nghĩ rằng bệnh tật do nghiệp báo từ kiếp trước mình gây ra. Nếu kiếp trước bạn làm điều không lành với người khác kiếp này bạn phải trả.

Nhưng với một người tin vào khoa học như mình thì bệnh tật sinh ra là do một bộ phận nào đó trên cơ thể của bạn đã hoạt động hết năng suất và đến lúc nó bị hỏng, do bạn không chăm sóc cơ thể khiến cơ thể suy yếu sinh ra bệnh tật chứ không tin vào nghiệp.

Không, chẳng có nghiệp ngheo gì cả, toàn mê tín dị đoan vớ vẩn.

Tôi chẳng hiểu sao dân xứ này lại thích tin vào cái luận điểm: "bản thân hay người nào đấy bị abcxyz do 1 đứa nào đấy ko quen biết gọi là kiếp trước cướp hiếp giết...". Trong khi thân xác ko liên quan, ko thừa hưởng bất kỳ thứ gì từ ký ức, kiến thức đến quan hệ, tiền bạc. Và cho rằng đấy là công bằng và phải như thế mới là công bằng.

Mà tin như thế thì tốt nhất đừng tiêm vaccine, đừng khám bệnh, đừng uống thuốc nữa. Bị bệnh là đang trả "nghiệp" kiếp trước mà, chữa bệnh là ngăn cản trả "nghiệp" còn gì.

"Có những bệnh tật là do nghiệp báo sinh ra, không phải do ăn uống hay môi trường, ví dụ bị khoèo tay, khoèo chân, hở van tim từ lúc sơ sinh, cơ thể khuyết thiếu,... Đó là những loại bệnh do nghiệp báo sinh ra”.
Ko có nghiệp nào cả.
Do gen di truyền và môi trường sống thôi. 
Hồi nhỏ mình hay bị chảy máu cam ( bị bạn xô té) lớn lên mình làm cơ khí, hoá chất nên bị xoang và viêm đa xoang. Nếu như ko chọn nghề cơ khí làm việc thì mình sẽ ko bị xoang hoặc chí ít sẽ ko nặng.