Bị bắt nạt khi mới chuyển trường?

  1. Tâm sự cuộc sống

Em mới chuyển đến một ngôi trường mới do tình hình kinh tế gia đình. Tiên đầu em đến trường đến lớp vẫn yên ổn ko bị ai bắt nạt và thế là em nghĩ cũng sẽ chẳng ai bắt nạt em nhưng em đã sai lâu dần mấy người bẹn cùng lớp em bắt đầu chọc em có người thì giật khẩu trang em ra, có người thì lúc em đang ngồi lắc bàn ghế, thậm có có người có lấy bật lửa để đốc tóc em may là chỉ có vài cộng bị cháy và..v..v... Theo mọi người thù em có nên với thầy cô giáo không ? (Em thật sự không biết phải làm gì nó khiến em mỗi ngày đi học như là một khoảng thời gian áp lực đầy lo lắng ! ) mong mọi ngườu cho em một lời khuyên ah em xin cảm ơn rất nhiều ạ !

Từ khóa: 

tâm sự cuộc sống

Câu hỏi được gộp với Bị bắt nạt học đường?

Chào bạn, thật đáng tiếc khi nghe những trải nghiệm không vui của bạn ở lứa tuổi đáng ra là đẹp nhất của cuộc đời. Mình có một số ý kiến như này nhé:

1. Không ai có thể quên ký ức được cả vì bạn không chủ động kiểm soát được nó. Nên cách tốt nhất là bạn phải đối mặt nó trong sự bình an. Tham khảo câu trả lời này của mình để tự suy nghĩ về vấn đề của bạn nhé.

2. Nếu muốn làm TVHK thì nên xem kỹ nội dung tuyển dụng của hãng và tham khảo ý kiến các anh chị cùng ngành đã xin việc thành công. Bạn thích thì bạn nên mạnh dạn làm chứ không cần hỏi người khác cảm thấy như nào.

3. Nếu bạn chưa đủ dũng cảm để đối mặt với những người làm bạn tổn thương thì cũng có thể tránh mặt họ một thời gian. Nhưng hãy quay về gặp lại họ bình thản khi bạn đã đủ mạnh mẽ. Mình nghĩ là chẳng việc gì phải tránh nếu bạn không làm gì tổn hại cho bạn và cho họ.

Chúc bạn sớm an vui.

Trả lời

Chào bạn, thật đáng tiếc khi nghe những trải nghiệm không vui của bạn ở lứa tuổi đáng ra là đẹp nhất của cuộc đời. Mình có một số ý kiến như này nhé:

1. Không ai có thể quên ký ức được cả vì bạn không chủ động kiểm soát được nó. Nên cách tốt nhất là bạn phải đối mặt nó trong sự bình an. Tham khảo câu trả lời này của mình để tự suy nghĩ về vấn đề của bạn nhé.

2. Nếu muốn làm TVHK thì nên xem kỹ nội dung tuyển dụng của hãng và tham khảo ý kiến các anh chị cùng ngành đã xin việc thành công. Bạn thích thì bạn nên mạnh dạn làm chứ không cần hỏi người khác cảm thấy như nào.

3. Nếu bạn chưa đủ dũng cảm để đối mặt với những người làm bạn tổn thương thì cũng có thể tránh mặt họ một thời gian. Nhưng hãy quay về gặp lại họ bình thản khi bạn đã đủ mạnh mẽ. Mình nghĩ là chẳng việc gì phải tránh nếu bạn không làm gì tổn hại cho bạn và cho họ.

Chúc bạn sớm an vui.

Chào bạn,

Mình nghĩ rằng bạn đã có một cuộc sống cấp 3 không mấy dễ dàng và những ký ức đó vẫn đang ám ảnh trong cuộc sống của bạn tại thời điểm hiện tại.

Trong tâm trí người có một cơ chế đó là lặp đi lặp lại các ký ức trong quá khứ và chúng ta dành đến 80% thời gian một ngày để nghĩ về những chuyện đã qua, cho nên những dòng suy nghĩ về quá khứ thường xuyên làm phiền đến cuộc sống hiện tại là điều tất yếu, đặc biệt là bạn đang lưu giữ nhiều ký ức tổn thương, đau buồn, tiêu cực, oán trách thì cảm xúc của bạn trong cuộc sống sẽ luôn bị bất ổn như lúc này.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về những khóa học, những phương pháp về chưa lành cảm xúc tổn thương tron quá khứ vì chỉ khi bạn được chữa lành và có công cụ tự chữa lành thì khi những ký ức đó hồi tưởng lại bạn sẽ biết cách ứng phó mà không phản ứng cảm xúc tiêu cực với những ký ức đó. Khả năng này cần được quan tâm và luyện tập trong một thời gian dài, mình mong bạn sẽ bình an để tìm kiếm được những giây phút bình an trong cuộc sống nhé. Bước đầu tiên mình có thể chia sẻ với bạn ngay lúc này để chung sống với những ký ức khó chịu trong quá khứ chính là Khoan hẵng phản ứng cảm xúc đau buồn khi chúng xuất hiện nhé!

Còn câu chuyện về TVHK, bạn đã học năm 3 đại học, mình lại chưa biết bạn đang học chuyên ngành nào? Liệu nó có đang là ngành gần hay hỗ trợ được điều gì cho TVHK? Bạn đã học năm 3 đại học mà vẫn đang phân vân về công việc của mình thì phải chăng bạn đang không thoải mái với chuyên ngành bạn đang học? Khi bạn đã muốn điều gì thì chúng ta hãy lên kế hoạch cho nó và thực hiện luôn đúng không. Và điều gì ngăn cản bạn làm công việc TVHK những khoảng thời gian trước, và vì sao thời điểm này lại nên làm công việc đó. Bạn cần dành một khoảng thời gian nghiêm túc để suy nghĩ kỹ về dự định tiếp theo trong tương lai của mình! Bạn cần người đồng hành tin tưởng để cùng bạn lên kế hoạch cuộc đời và những bước đi tiếp theo của mình là gì nhé.

Những người đã đối xử tệ với bạn trong quá khứ, thì tần xuất bạn sẽ gặp lại họ trong 1 ngày, 1 tuần, 1 tháng, 1 năm... là bao nhiêu lần vậy? Mình hỏi như vậy để bạn có câu trả lời cho việc ai đang làm bạn khó chịu tại thời điểm hiện tại vậy. Nếu bạn tìm ra được người ấy thì bạn sẽ có cách xử lý đẹp với họ thôi. Nếu chưa có cách thì ibx cho mình ha!

Chúc bạn luôn tìm kiếm được những giây phút bình an, nhẹ nhõm trong cuộc sống mà bạn đang có nhé!

Thực sự rất quá đáng. Mình cũng đã từng bị bắt nạt khi mới chuyển lớp bạn ạ. Mình không bị bắt nạt đến mức nghiêm trọng như giật khẩu trang hay đốt tóc. Nhưng mình bị body shaming và ghen ghét vì có thành tích học tập nhỉnh hơn và được thầy cô quý. Mình từng rất sự đến lớp vì bị chúng nó bắt nạt. Có bảo thầy cô, thầy cô có quán triệt thì cũng chỉ ngày một ngày hai. Mình bị bắt nạt bởi lời nói nhiều hơn tác động vật lý.

Và, bạn biết không, mình lật ngược tình thế chỉ bằng một cái tát dành cho đứa đang chĩa vào mặt mình mà xúc phạm. Lúc đấy mình cũng không ngờ là mình hành động mạnh đến thế. Tát xong thì cho chúng nó một bài ca không quên. Xong thì cũng sợ bị hội đồng đấy nhưng lúc đấy nóng quá rồi 😑. Và... mình dần không còn bị bắt nạt nữa và bất ngờ hơn thế là mình đã được mọi người kính trọng hơn và không quá lâu để mình thực sự hòa nhập với lớp (Cả những người đã bắt nạt mình)

Mình nói ở đây không khuyên bạn dùng đến bạo lực mà bạn phải cứng rắn lên. Bạn phải đứng lên nói cho ra lẽ, đứng lên bảo vệ mình dưới mọi hình thức như báo thầy cô, nói chuyện rõ ràng với những đứa đang bắt nạt mình. Bạn càng nhịn, chúng nó càng lấn tới.

Cố lên bạn nhé^^

Mình có 1 lời khuyên cho bạn như thế này. Đây là ý kiến riêng nhé. Hi vọng giúp được bạn.
1. Hãy theo đuổi giấc mơ bằng tất cả tình yêu và niềm đam mê. Điều này vô cùng tuyệt vời. Bởi lẽ rất nhiều người trong chúng ta không làm được. Vì thế nếu có thể hãy dũng cảm và tin tưởng vào bản thân. Nhưng ...hãy theo đuổi nó vì bạn. Nhớ là vì bạn chứ không phải vì chứng minh cho bạn bè mình thấy điều đó. Chỉ khi nào chúng ta làm vì chúng ta hoặc vì những ý nghĩa tốt đẹp thì tâm ta mới khởi lên những con đường để ta dễ dàng vượt qua và vươn xa.
2. Mình có 1 tuyên ngôn như thế này. Đối với giao tiếp xã hội hoặc là hãy để người đối diện yêu mến bạn hoặc là để họ coi bạn như người dưng hoặc là khiến họ sợ bạn. 
Bạn biết đấy chúng ta không có bổn phận và trách nhiệm yêu mến , chăm sóc , quan tâm hay chịu đựng bất cứ ai và ngược lại người khác cũng vậy. Vì thế chẳng có lý do gì phải sợ hãi ai hay cần đến ai. Đường rộng thênh thang đường ta cứ bước đời ta cứ sống. 
Nếu có thể hãy sống sao để mọi người yêu mến bạn. Sự chân thành, tử tế của bạn chính là lý do mà mọi người đều muốn ở gần bạn.
Nếu dù bản thân bạn tuyệt vời đến đâu đi nữa cũng không để lại ấn tượng với họ thì cứ xem họ như người dưng thôi. Hãy cứ Nhìn mà không thấy , thấy mà không suy nghĩ , suy nghĩ mà không bận lòng. Chỉ cần làm vậy, mọi thứ đều yên bình tĩnh lặng.
Nếu đã muốn xem họ như người dưng mà họ vẫn cố tình chèn ép. Cây muốn lặng mà gió chẳng dừng vậy hãy để họ phải sợ bạn. Sợ vì gì thì có rất nhiều cách. Dùng sức mạnh, dùng quyền hạn, dùng lời nói...vv
Chúc bạn sớm thoát ra khỏi những suy nghĩ không tốt cho tinh thần này nhé😋

Việc chỉ bài hay không phụ thuộc vào bạn nên nếu bạn bị bắt nạt và xa lánh chỉ vì không chỉ bài thì đúng là vô lý. Mình không phải chuyên gia hay gì chỉ muốn nói lên góc nhìn của mình thôi nên bạn có thể tham khảo nhé.

1. Ký ức thuộc về quá khứ và bạn đã đi qua quá khứ đó rồi. Nghĩa là những nỗi buồn ấy không còn xảy ra với bạn nữa. Bạn của hiện tại không bị bắt nạt, hãy nhớ như vậy. Bạn có thể tìm kiếm những người bạn mới, unfollow tất cả những người bạn cũ từng bắt nạt bạn, để tránh việc phải nhớ lại những ký ức buồn đó.

2. Về tvhk thì cũng có khá nhiều yêu cầu theo mình biết là vậy. Chiều cao và ngoại ngữ gần như là bắt buộc. Mình có follow 1 chị tvhk trên tiktok. Chị ấy có mở lớp đào tạo luyện thi tuyển tvhk nên bạn có thể follow và hỏi chị ấy nhé. Tiktok chị ấy là @tanatang

3. Tình cờ gặp lại thì bạn lờ đi như không quen và nếu họ có đả động thì bạn cũng chẳng nên đôi co làm gì. Im lặng và lướt qua như không liên quan đến mình. Im lặng là đỉnh cao của sự khinh bỉ mà.

Nói thật thì mình thấy bài viết của bạn khá rối, vì bạn gần như không sử dụng dấu chấm và dấu phẩy trong bài viết.

Ủa mà sao lớp bạn ngộ vậy? Chửi bạn ngu, mà lại đi hỏi bài bạn...

Muốn giữ mối quan hệ với bạn học cũ thì khó, chứ muốn tránh xa bạn học cũ thì rất dễ. Khi bạn vô tình gặp lại họ thì bạn chỉ cần không chào hỏi là xong. Bốn mắt nhìn nhau, không nói gì, không cười.


Trước hết, chị muốn bày tỏ sự chia sẻ của mình với em. Đối với chị, môi trường học tập là vô cùng quan trọng. Bởi đó là nơi em sẽ học hỏi rất nhiều từ thầy cô, bạn bè và hình thành tính cách và cách nhìn nhận cuộc sống của mình.

Đứng trước sự bắt nạt và đàn áp tại môi trường mới, chị mong em sẽ đứng lên và phản ứng lại những hành động toxic đó. Đừng để họ có cơ hội bắt nạt và làm ảnh hưởng đến em. Tập cách hô lớn, kêu gọi giúp đỡ từ các bạn khác hoặc bày tỏ thái độ bằng biểu cảm mỗi khi gặp phải những chuyện đó. Đồng thời nói chuyện, chia sẻ với gia đình, thầy cô để tìm ra cách giải quyết tốt nhất.

Ở đâu cũng thế, sẽ có người này người kia. Mong em sẽ sớm vượt và hòa nhập được với môi trường mới !

cám ơn bạn vì câu hỏi mình đang học năm 3 ngành nhật bản học và ngành tvhk thì mình cũng có dự định nghĩ đến vì năm cấp 3 mình đã nói với bạn bè của mình nên bị các bạn trêu chọc rất nhiều lúc đầu mình cũng tính chọn ngành đó nhưng mà mình nghĩ rằng nghề tvhk cần bằng đại học nên mình nghĩ học ngành nhật bản học là ngoại ngữ để trau dồi ngoại ngữ bổ sung vì mình nghe nói là tvhk cần vốn ngoại ngữ và hồi năm cấp 3 mình nghe mọi người nói là cần phải con ông cháu cha phải quen biết trong sân bay mới xin vô được nhưng qua thời cấp 3 và bây giờ mình đanng học đại học thì mình cũng có tìm hiểu trên mạng nhưng mình cũng không chắc tại mình tìm trên mạng vẫn còn cách không cần phải quen biết sân bay để xin vào tvhk và mình dự định tốt nghiệp đại học thì mình cũng dự định thi tvhk vì nhà mình cũng không ủng hộ nếu tốt nghiệp đại học mình cũng dự định vào ngành này nhưng không cho ba mẹ biết vì ba mẹ không ủng hộ và mình cũng phân vân vì tài chính cũng eo hẹp nếu làm tvhk cũng phải đầu tư nhiều mảng tiếng anh,ngoại hình phải trau chuốt chiều cao 

Buộc phải hành động thôi bạn, khó chịu thì nói thẳng mặt chúng nó, tức giận cũng được, một khi bạn đứng lên đấu tranh để bảo vệ bản thân thì không có gì là sai cả, nếu vấn đề đi quá xa bảo với thầy cô cũng là một ý tốt, nhưng đừng quên là nên thông báo với bố mẹ của mình, thầy cô chưa chắc đã giải quyết triệt để bằng bố mẹ đâu. Hãy nhớ nó cũng là hệ lụy của nhiều vấn đề về tâm lý sau này. Bản thân mình, mình phải bảo vệ trước tiên bạn ạ!

Đối diện thẳng mặt, hỏi tại sao lại đối xử vs bạn như vậy? Nếu còn tiếp tục như vậy thì sẽ không nể mang gì nữa mà sẽ mách gvcn. Nchung là cứng vía lên bạn nhé. Đôi khi ko phải là nổi đoá lên, mà chỉ cần lừ mắt, nhìn thẳng vào mắt đối phương và hỏi thôi. 
Nổi đoá và nhút nhát là 2 trạng thái cảm xúc rất dễ kích thích đối phương tiếp tục hành động của họ đó.