Bị cấm cưới vì không hợp tuổi phải làm sao?

  1. Tâm linh

  2. Tình yêu

Mình cùng bạn trai yêu nhau đã lâu và tính tới chuyện kết hôn. Nhưng khi trình bày với bố mẹ mình, sau một thời gian ngắn “tham khảo” nhiều nơi, hai người đã yêu cầu mình chia tay người yêu với lý do không hợp, kỵ tuổi nhau. Thái độ phản đối của bố mẹ rất gay gắt, thậm chí dọa sẽ “từ con”, đuổi khỏi nhà nếu mình không nghe lời. Mình cảm thấy vô cùng hoang mang, không biết phải xử lý như thế nào. Chúng mình yêu nhau sâu sắc, không thể từ bỏ dễ dàng như vậy được. Vậy mình phải thuyết phục bố mẹ ra sao đây?

Từ khóa: 

cam

,

cuoi

,

khong

,

hop_tuoi

,

tâm linh

,

tình yêu

Bạn nghe câu Đức Năng thắng số, Thành sự tại nhân chưa?? Hợp hay không ở mỗi con người !! 

Trả lời

Bạn nghe câu Đức Năng thắng số, Thành sự tại nhân chưa?? Hợp hay không ở mỗi con người !! 

  1. Làm ra sản phẩm đi, rồi sẽ được cưới hết bất kể tuổi tác gì hết. Bác sĩ bảo cưới thì trăm thằng thầy bói cũng im.
  2. Với gia đình mê tín đị đoan nặng như nhà bạn, 2 bạn có thể bỏ tiền ra mời 1 đồng chí thần côn lửa đảo nào đấy nhìn tín 1 tí, về làm lễ giải hạn, cầu may, chọn ngày giờ hoàng đạo hắc đạo gì đấy... Nói chung là diễn sâu và phán là đã làm lễ, chọn ngày mọi thứ đã ổn.
  3. Cứng lên, kệ gia đình nói gì thì nói, cầm hộ khẩu với cmt ra phường làm đăng ký kết hôn. Theo luật kết hôn với ai là quyền của bạn, ko cần sự đồng ý của gia đình.

Gia đình nào chẳng có lúc cơm không lanh canh không ngọt, có những cặp đôi yêu nhau, đến với nhau cũng có nhiều người xem xét kỹ lưỡng, kiểm tra cẩn thận về tử vi, số mệnh, tuổi tác, ngày giờ sinh nhưng rồi cuộc sống hôn nhân cũng không được hạnh phúc, vẫn ly hôn, vẫn mâu thuẫn. Vậy nên mới nói, để có thể có một cuộc hôn nhân hạnh phúc lâu dài không chỉ là do hợp tuổi mà còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nữa. Trong trường hợp này, việc bố mẹ phản đối cũng xuất phát từ tình yêu thương vô bờ bến dành cho con cái; luôn mong tương lai con mình được hạnh phúc, may mắn, không phải khổ, phải buồn vì thế hãy thể hiện quyết tâm và đảm bảo rằng quyết định của bạn là đúng đắn, mình tin rằng bố mẹ sẽ vì hạnh phúc của bạn mà đồng ý thôi

vãi! Chia tay đi bạn! Anh chàng của bạn không yêu bạn nhiều như bạn nghĩ (giai đoạn hẹn hò bạn làm hư rồi mà bạn không biết, cứ tưởng nó tốt, nếu nó tốt thật thì ảnh đã quyết liệt chứng minh, xin cưới rồi bạn), còn bạn thì luỵ anh ta (ai đời gái đi luỵ trai, nhất quyết đòi phải cưới trai bao giờ).

Anh ta không vượt qua được thử thách này để cưới bạn thì chỉ nói lên 1 điều là tình cảm anh ta dành cho bạn không đủ lớn để có thể vượt qua được chuyện này, có vậy thôi! Bạn thử nghĩ đi! Một người đàn ông không vượt qua được ải cỏn con của bố mẹ vợ, sau này có những chuyện khó khăn hơn, giông tố hơn như bị trai lạ tuột quần dính luôn quần xì trước mặt vợ và đám đông, anh ta làm sao vượt qua nổi?

Cho ông thầy ít tiền bảo là lúc trước xem nhầm tuổi , rồi nói với bố mẹ đi xem tuổi lại lần nữa.

một cuộc hôn nhân phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, tâm linh chỉ là một phần những cũng phải hiểu bố mẹ làm vậy là vì lo lắng cho mình. để thuyết phục bố mẹ việc đầu tiên mình nghĩ là các bạn phải chứng minh rằng tình yêu của hai bạn đủ lớn, đủ kiên định và sẵn sàng chịu trách nhiệm trước mọi vấn đề.

Lúc mình trả lời câu hỏi này, không biết chuyện của bạn đã giải quyết chưa. Nhưng mình cũng đưa ra một số ý kiến như sau:
  1. Quan trọng là 2 bạn có yêu nhau đến mức sẽ đi đến cùng, bằng mọi cách để đến với nhau hay không. Không quan trọng người lớn ngăn cản ra sao. Tất cả phụ thuộc 2 bạn.
  2. Đầu tiên phải tìm đồng minh (cô, dì, chú, bác, anh, chị, họ hàng,...). Để nhờ họ cùng với 2 bạn thuyết phục bố mẹ.
  3. Nếu không nhờ được ai, hoặc không hiệu quả. Hai bạn phải chứng mình bằng thời gian, biện pháp tích cực, ôn hòa trước. Cứng rắn và kiên quyết sau.
  4. Vẫn là phụ thuộc vào 2 bạn mà thôi. 2 bạn quyết tâm thì không gì ngăn cản nổi
Hi vọng 2 bạn đã tìm được cách giải quyết tốt đẹp.

Mình thấy hợp tuổi hay không chỉ là một phần ý, anh chị họ mình trước cưới nhau đi xem thầy bói cũng bảo không hợp tuổi, nhưng giờ lấy về gia đình vẫn hạnh phúc. Không hợp tuổi một phần vì ba mẹ sợ cưới về hai người lại xung khắc, khắc khẩu nhau dẫn tới những chuyện không vui như ly hôn, ly thân... Bạn thử xem lại trong quá trình yêu nhau hai bạn có thường xuyên khắc khẩu hay không, có gây gổ hay không nếu không có hãy chứng minh cho bố mẹ thấy tình yêu của hai bạn.